Hôm nay,  

Vu Lan: Db Correa Vinh Danh Cha Mẹ Của Người Việt Nam

23/08/200300:00:00(Xem: 5091)
SACRAMENTO - Dân Biểu Lou Correa (Dân Chủ - Santa Ana) đã long trọng dành thời giờ trên diễn đàn Hạ Nghị Viện Quốc Hội để vinh danh cha mẹ của người Việt Nam nhân dịp Lễ Vu Lan. Trong những tuần lễ qua, các chùa Việt Nam trong vùng Santa Ana và Quận Cam đã tổ chức nhiều sinh hoạt trọng thể để cầu nguyện cho cha mẹ hiện tiền được an lạc và hướng về đạo hiếu của người con đối với bậc sinh thành.
Dân Biểu Lou Correa thực hiện việc này trong tinh thần học hỏi và chia sẽ văn hóa của những dân cư mà ông ta được hân hạnh đại diện tại Quốc Hội California. Sau khi kể về sự tích Mục Kiền Liên Thanh Đế, Dân Biểu Lou Correa phát biểu rằng: "Hàng trăm ngàn người Việt đã chọn tiểu bang California làm quê hương thứ hai. Hiện nay có khoảng 135,000 người Việt cự ngư tại Quận Cam và có đến 3,000 cơ sở thương mại của người Việt. Người Việt Nam đã có nhiều thành công rực rỡ trong nhiều lãnh vực khác nhau. Họ có cuộc sống mới và đời sống mới. Đồng thời người Việt Nam có những truyền thống rất là phong phú và qúy báu cho đời sống chung của mọi người đang cư trú khắp tiểu bang California. Chúng tôi kêu gọi tất cả công dân California hãy cùng cộng đồng người Mỹ gốc Việt kỷ niệm ngày lễ Vu Lan."

"Ngày lễ Vu Lan là một ngày lễ quan trọng của người Việt Nam," Dân Biểu Lou Correa, đại diện đơn vị 69 bao gồm các thành phố Santa Ana, Garden Grove, và Anaheim, những nơi có đông người Việt cư trú, kết lời trước diễn đàn Hạ Nghị Viện tại thủ đô Sacramento. "Trong ngày lễ này người Việt Nam quyết tâm thể hiện chữ "hiếu" để đáp công ơn sinh thành và nuôi dưỡng của cha mẹ. Chúng tôi hãnh diện được học hỏi rất nhiều từ đức tính có hiếu với cha mẹ của người Mỹ gốc Việt Nam."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.