Hôm nay,  

Nguyệt San "hoài Hương" Kỹ Niệm Đệ Tam Chu Niên

20/08/200300:00:00(Xem: 4452)
PHOTO: Ca sĩ Thanh Lan và nhà báo Minh Nguyệt.

Tuyết Mai
Viginia.- Bà Minh Nguyệt chủ nhiệm nguyệt san "Hoài Hương" đã tổ chức một sinh hoạt kỹ niệm đệï tam chu niên của nguyệt san này vào lúc 7:30 chiều ngày 17 tháng 8, 2003 tại nhà hàng Saigon House, Falls Church, VA.
Có hơn hai trăm quan khách tham dự dạ tiệc này. Về sau có thêm một số đông người đến dự phần dạ vũ. Hiện diện có Cụ Nguyễn Đại Thắng, Cựu Cố Vấn Cộng Đồng, Cụ Giáp ngọc Phúc, Cựu Chủ Tịch Cộng Đồng, đương kim Cố Vấn Cộng Đồng vùng HTĐ, Cựu Trung Tướng Nguyễn Duy Hinh, Ông Nguyễn văn Đoàn , Ông Nguyễn Thế Kỷ, Ông Nguyễn Văn Chín, trong Cộng Đồng, Ông Hà Bỉnh Trung, Chủ tịch Hội VHNT vùng HTĐ, Bà Lê Thị Nhị, Ông Nguyễn Đức Nam, Chủ nhiệm nguyệt san Kỹ Nguyên Mới, Nhạc Sĩ Huỳnh Thái Bình, cùng quý Chủ nhiệm các tuần báo trong vùng như Ông Bà Nguyễn Hữu Bình, báo Gió Mới, Ông Đào Trường Phúc báo Phố Nhỏ, Ông Nguyễn Minh Nữu, báo Văn Nghệ, Ông Quốc Vũ báo Tuổi trẻ Hải Ngoại...
Sau nghi lễ chào Quốc kỳ Mỹ Việt và một phút mặc niệm, Bà Minh Nguyệt chủ nhiệm nguyệt san "Hoài Hương" có lời chào mừng , cảm tạ quan khách và khai mạc đêm vui.
Sau đó Cụ Nguyễn Đại Thắng, Cựu Chủ tịch Cộng Đồng nói qua về "Hội Công Dân Việt Mỹ" do Bà Minh Nguyệt làm Chủ Tịch và nguyệt san "Hòài Hương" do bà làm chủ nhiệm.
Ông nói "Hội Công Dân Việt Mỹ" là hội của những đồng bào người Việt sống lưu vong trên nước Mỹ, nay cũng đã là công dân của nước Mỹ. Đây là nơi hội ngộ của một số người mang dòng máu VN nhưng lại là công dân của nước Mỹ. Cơ quan thông tin và nghị luận của Hội này là nguyệt san "Hoài Hương". Đặc san này có tên "Hoài Hương" cũng không có gi khó hiểu, bởi đã là con người thì ai mà chẳng thương nhớ quê hương xứ sở, khi vì hoàn cảnh mà phải xa lìa nơi chôn nhau cắt rún của mình. Mà đã có thương nhớ thì có hoài bảo cầu mong cho quê hương xứ sở của mình được muôn đời tươi đẹp.
Trong dịp này nhạc sĩ Vũ Đức Nghiêm được mời lên giới thiệu , ông nói về một vài kỹ niệm đã quen biết với ca sĩ Thanh lan từ lúc Thanh Lan còn nhỏ.
Được biết theo quãng cáo thì hai ca sĩ nỗi tiếng ở Cali là Thanh Lan và Anh Khoa sẽ đến giúp vui trong dạ tiệc, dạ vũ này. Nhưng có email tung tin ca sĩ Anh Khoa là Cộng Sản, ca sĩ Anh Khoa đã đến Virginia nhưng không đến trình diễn.
Ông Hoàng Song Liêm , Cựu Hội Trưởng Hội Không Quân vùng Virginia, là cấp chỉ huy trực tiếp của Anh Khoa khi Anh Khoa làm việc tại Khối Chiến Tranh Chính trị thuộc Bộ Tư lệnh Không Quân có hỏi ý kiến mọi người dự tiệc co1 đồng ý mời ca sĩ Anh Khoa đến trình diễn không. Mọi người đồng ý, nên Ông Hòàng Song Liêm đã đi mời ca sĩ Anh Khoa. Nhưng trình diễn trong trạng huống như vậy thì không vui nên ca sĩ Anh Khoa đã không đến.
Chương trình văn nghệ được bắt đầu với các ca sĩ của ban nhạc Do Re Mi qua những bản nhạc khích động . Sau đó ca sĩ Thanh Lan tiếp nối tiếp chương trình, trong chiếc áo dài đỏ rực rỡ, mái tóc chấm ngang vai, nụ cười thật tươi Thanh Lan bắt đầu phần trình diễn của Cô với liên khúc nhạc vui tươi "Tôi Muốn". Sau đó bằng một giọng nói êm dịu , dễ thương ca sĩ Thanh Lan nhắc lại những năm tháng cũ, lúc còn là sinh viên Văn Khoa , tên tuổi của Cô đã đi liền với một nhạc phẩm nỗi tiếng của Phạm Duy "Con Đường Tình ta Đi" . Cô đã hát tặng khán giả bản nhạc mang nhiều kỹ niệm này.


Thanh Lan là một ca sĩ tài hoa, Cô có thể hát được nhiều thể điệu, với giọng ca trong sáng Thanh Lan đi từ nỗi buồn xa vắng thiết tha trong nhạc phẩm "Gọi Người Yêu Dấu" của Vũ Đức nghiêm, đến niềm vui rộn ràng trong nhạc phẩm "Hoa Soan Bên Thềm Cũ" , Thanh Lan vừa hát vừa nhún nhảy trông rất tươi trẻ, sống động.
Lần trình diễn này Thanh Lan không hát nhiều nhạc ngoại quốc, Cô được khán giả yêu cầu hát một bản nhạc ngoại quốc lời Việt "Khi Xưa Ta Bé", bài hát đã gợi nhiều người nhớ lại những ngày tháng vui đẹp ở quê nhà. Thanh Lan hát liên tục năm sáu bản nhạc và ngâm một bài thơ.
Sau đó là phần trình diễn của các ca sĩ địa phương. MC Nguyễn Minh Nữu giới thiệu, mỗi bông hoa có một hương sắc riêng, hoa Hồng có nét kiều diễm của hoa Hồng, hoa Mắc Cở có nét đơn sơ của hoa Mắc Cở. Ca sĩ địa phương có cái hay riêng của họ.
Đúng như MC Nguyễn Minh Nữu giới thiệu, tiếp theo chương trình Như Hương, ca sĩ của vùng HTĐ trình diễn hai bản " Đời Đá Vàng" và "Ước Hẹn" , giọng ca và phong cách trình diễn của Cô không thua gì ca sĩ nỗi tiếng ở Cali. Chị Quý thật độc đáo trong nhạc phẩm "Nỗi Lòng", chẳng những chị có giọng ca mạnh mà cách diễn tả của chị rất lôi cuốn. Chị Khánh Thủy thật vững vàng , truyền cảm trong nhạc phẩm "Đường Xưa Lối Cũ". Kiều Nga cũng được khán giả thương mến trong nhạc phẩm "Ngày Xưa Hòàng Thị". Tuyết Mai thay đổi không khí với một màn thi nhạc giao duyên, bản nhạc "Em Biết Anh Đi Chẳng Trở Về" giao duyên cùng một vài vần thơ của T T KH, đem lại một hương sắc mới, một bông hoa lạ cho vườn hoa âm nhạc, thi ca vùng HTĐ.
Theo sau là cuộc xổ số với nhiều giải thưởng gồm nhiều món nữ trang đắc giá như ngọc trai, kim cương do chủ nhân các tiệm nữ trang trong vùng gởi tặng.
Trong dịp này Chị Minh Nguyệt có dành cho chúng tôi một cuộc phỏng vấn ngắn. Chị cho biết chị là một thành viên trong tổ chức Cộng Đồng vùng Washington DC, Maryland, Virginia nhiệm kỳ 2002-2004. Chị thành lập "Hội Công Dân Việt Mỹ" với mục đích giúp đở đồng hương trong vùng. Theo chị , mình tới trước nên đem những hiểu biết căn bản về đời sống ở đây ra trao đổi , hướng dẫn, giúp đở những người đi sau, mới tới định cư ở xứ sở này.
Chị Minh Nguyệt cũng cho biết nguyệt san "Hòài Hương" có mục đích phục vụ đồng hương, nội dung bao gồm nhiều lãnh vực, giúp đọc giả có những hiểu biết cần thiết, phổ thông trong đời sống hằng ngày. Tờ nguyệt san này không phải chỉ phát hành trong vùng HTĐ mà được gởi đi nhiều tiểu bang và ngoại quốc , toi những đọc giả mua báo dài hạn.
Được hỏi về cảm nghĩ của chị trong buổi dạ tiệc này, Chị Minh Nguyệt cho biết, với gần ba trăm quan khách tham dự đông vui như vầy ,chị rất cảm động và cảm thấy mình trẻ lại rất nhiều, không có gì có thể so sánh với niềm vui của chị hôm nay. Chị muuốn đến từng bàn, nói với từng người lời cảm ơn chân thành của chị đối với quan khách và thân hữu đã đến ủng hộ, chung vui với chị trong buổi dạ tiệc này.
Chương trình được tiếp tục với phần khiêu vũ rất vui tươi với Thanh Lan cùng các ca sĩ và ban nhạc Do Re Mi do anh Hoàng Phi Hùng phụ trách. Chương trình dạ vũ được chấm dứt vào lúc 11 giờ cùng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.