Hôm nay,  

Sinh Hoạt Mùa Hè Gia Đình Phật Tử Hoa Nghiêm

02/07/200300:00:00(Xem: 5182)
PHOTO: Hình ảnh sinh hoạt của GĐPT

Virginia (Tuyết Mai).- Vào mùa hè học sinh nghỉ học, các em được cha mẹ đưa đến chùa Hoa Nghiêm học tiếng Việt và sinh hoạt với Gia Đình Phật Tử ở đây đông hơn. Để cho các em có một ngày vui trọn vẹn , GĐPT Hoa Nghiêm đã tổ chức một buổi họp mặt "Hòa Tin Vui" với nhiều trò chơi , vào ngày 29 tháng 6 tại chùa Hoa Nghiêm, Fort Belvoir, VA.
GĐPT Hoa Nghiêm được thành lập cách đây tám năm, có ba lớp dạy tiếng Việt do các Huynh Trưởng phụ trách. Các thanh thiếu niên đến chùa không những chỉ học đọc , học viết, học nói tiếng Việt mà còn được hướng dẫn đi vào con đường thiện, hiểu Đạo, quen với đời sống tập thể, theo lý tưởng "Bi Trí Dũng" để trở thành một công dân tốt, góp phần xây dựng một xã hội lành mạnh.
Có khoảng bốn mươi em tham gia ngày "Hòa Tin Vui", đây là châm ngôn của các em "Oanh Vũ" , là những em từ bốn đến mười ba tuổi. Dưới sự hướng dẫn của các anh chị Huynh Trưởng các em tập họp trong sân chùa lúc 11giờ sáng, chia thành ba đội. Các đội sẽ tham gia các trò chơi như ném banh, thẩy vòng móng ngựa, đập bong bóng và thi đua chuyền banh, đi cầu treo ,văn nghệ, có nhiều giãi thưởng đễkhuyến khích .
Được biết Gia Đình Phật Tử là một tổ chức đặc biệt , chỉ có trong Phật Giáo VN. Từ năm 1935 Bác sĩ Lê Đình Thám là một trong những người sáng lập ra tổ chức thanh thiếu niên Phật Giáo. Trong thời gian sáu mươi năm qua danh xưng của tổ chức này được thay đổi nhiều lần, nay thì được gọi là " Gia Đình Phật Tử".
Đây là một tổ chức giáo dục thanh thiếu niên, nhằm mục đích đào tạo những Phật tử chân chính, để góp phần xây dựng Xã Hội trong tinh thần Phật Giáo. Với hoàn cảnh mới, người Việt sống tha hương khắp nơi trên thế giới , ngoài mục đích giáo dục, huấn luyện mầm non cho Phật Giáo mai sau, GĐPT ở hải ngọai ngày nay còn lãnh thêm một trọng trách mới là bảo tồn và phát huy văn hóa Dân Tộc.
Gia Đình Phật Tử VN ở Hoa Kỳ là một tổ chức chặt chẽ, Đại Đức Thích Phổ Hòa là một trong những sáng lập viên của GĐPTVN , hiện đang điều khiển Trung Tâm Sinh Hoạt và Huấn luyện GĐPT ở San Berdinato, Cali. Ban Hướng Dẫn Trung Ương ở Cali hướng dẫn các GĐPT trên toàn nước Mỹ và nhiều Quốc Gia trên thế giới. Ban HDTƯ thường tổ chức những khóa huấn luyện "Huynh Trưởng " để đào tạo các cấp lãnh đạo có khả năng chuyên môn cũng như đạo đức để hướng dẫn thanh thiếu niên VN trên con đường phụng sự Đạo Pháp và Xã Hội. Các em được giáo dục "Bi Trí Dũng" và ý thức việc phát huy truyền thống dân tộc. Với hoài bảo xây dựng một xã hội tốt đẹp, tổ chức GĐPTVN đã thực hiện được nhiều công tác, góp phần không ít trong việc bảo tồn Đạo Pháp và Dân Tộc.

Riêng Gia Đình Phật Tử Hoa nghiêm, nhờ sự kiên nhẫn và lòng thương yêu đàn em mà Cố Vấn Tâm Đồng Thân, Huynh Trưởng Chơn Minh, Huynh Trưởng Nguyên Tấn ...đã hướng dẫn GĐPT Hoa Nghiêm hoạt động liên tục tám năm qua. Các anh chị Huynh Trưởng trong đoàn đã không ngại khó khăn, cùng nhau hy sinh nhiều thì giờ và công sức với tâm huyết tạo nên một môi trường tốt đẹp cho tuổi trẻ và tương lai Phật Giáo VN.
Các thanh thiếu niên đến chùa hằng tuần vào ngày Chủ Nhật, sinh hoạt từ 11:00Am đến 2:00Pm. Sau hai mươi phút đọc kinh, các em được các anh chị Trưởng hướng dẫn vui chơi , ca hát, học hỏi, sinh hoạt giống như Hướng Đạo trong tinh thần Phật Giáo. Sau đó các em được học tiếng Việt hay học những giáo lý căn bản của Đạo Phật. Đến trưa thì các em được ăn trưa, sau đó có thể ra về hay ở lại tập dợt ca múa chuẩn bị chương trình cho những lễ lộc ở Chùa.
Hằng tuần có nhiều cha mẹ đưa con cháu đến chùa Hoa Nghiêm để học hỏi, tu tập, trang bị cho con cháu mình một đời sống đạo đức tốt đẹp. Các anh chị Huynh Trưỡng trong GĐPT Hoa nghiêm đã tay trong tay, lòng một lòng cùng nhau tiến bước, tiếp tục sứ mạng cao đẹp của "Đàn anh" trong Gia Đình "Áo lam", "Sen Trắng", chung sức làm đẹp cuộc đời.
Trở lại không khí vui chơi của các em trong ngày "Hòa Tin Vui", mặc dầu thời tiết mùa hè nóng nực các em vẫn vui tươi ca hát, thích thú tham dự các trò chơi một cách thuận hòa, có kỹ luật.
Sau phần vui chơi các em tham gia phần thi đua chuyền banh, đi cầu treo và hấp dẫn nhất là thi đua văn nghệ.
Đội "Hòa" với màn trình diễn thời trang thật độc đáo, rất được tanù thưởng. Đội "Tin" và đội "Vui" cũng được khán giả dành cho những tràng pháp tay thật to và những trận cười thật dài với màn biểu diễn "Mười kiểu cười" và họp ca "Mầm Măng". Xen giữa chương trình thi đua là những bài ca tập thể của GĐPT đầy ý nghĩa, nhằm mục đích phát huy tinh thần đoàn kết và thương yêu .
Một ngày vui chơi của các em trong GĐPT Hoa Nghiêm được chấm dứt vào lúc bốn giờ chiều, sau đó các em "Kết Dây Thân Ái". Tất cả đoàn sinh tay trong tay cùng hát "Dây thân ái lan rộng muôn nhà. Tay sắp xa nhưng tim không xa..." Đây là một hình ảnh đẹp mà các anh chị Huynh Trưởng hằng cưu mang, nuôi dưỡng và các phụ huynh cũng rất cảm động , vui mừng thấy con cháu mình được sống trong một môi trường đầy tình thương và hạnh phúc.
Quý đồng hương nào muốn con cháu mình hướng về một đời sống đạo đức tốt đẹp và không quên nguồn gốc Việt thi hãy ghi tên cho các em theo học lớp tiếng Việt hay tham gia sinh hoạt với GĐPT Hoa Nghiêm.
GĐPT Hoa Nghiêm 9105 Backlick Rd, Fort Belvoir, VA.
Điện thoại (703) 781 - 4306

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.