Hôm nay,  

Db Lou Correa Họp Báo: Giúp Dân Vn Đòi Tiền Ký Thác

11/08/200300:00:00(Xem: 4589)
PHOTO: Dân Biểu Lou Correa, LS Ronald H. Mark (người thứ 3 & thứ 4 từ trái) và một số đương đơn trong vụ kiện đòi tiền.

Westminster (Nguyễn Ngân) -- Trưa ngày 8 tháng 8 năm 2003 vào lúc 12 giờ. Ông Tony Lâm đã giới thiệu ông Lou Correa, Dân biểu Tiểu bang, đơn vị 60 để bắt đầu cuộc họp báo tại nhà hàng Grand Garden.
Dân Biểu Lou Corrrea từng giúp đỡ các cơ sở thương mại nhỏ. Nổi bật nhất là vụ các chủ cơ sở làm móng tay, săn sóc thẩm mỹ tránh được các vụ án vô lý và cả việc tranh đấu cho sự công bằng trong chế độ vệ sinh tại các nhà hàng Việt Nam.
Lần này Dân Biểu TB Lou Correa bắt tay vào việc đòi lại số tiền của người Mỹ gốc Việt đã ký thác vào các ngân hàng ngoại quốc trước năm 1975 và tiền lương cũng như quỹ tiết kiệm của những công nhân làm việc cho các công sở Mỹ hay tư nhân.
Dân biểu Lou Correa cho biết: trở ngại đầu tiên phải vượt qua chính là điều khoản số 354.8 trong đó quy định vụ kiện phải nằm trong vòng 5 năm hiến định. Đây là vấn đề mấu chốt do đó ông đang vận động thành hình một dự luật cho phép kéo dài trường hợp của người Mỹ gốc Việt cho vấn đề đòi hỏi quyền lợi của mình vinh vào hoàn cảnh chiến tranh, sự khác biệt của hai chế độ để gia hạn quyền thưa kiện trong vụ này tới 31 tháng 12 năm 2009.
Tham dự và tiến trình đòi hỏi này có văn phòng luật sư Federico C. Sayre, VP luật sư Phùng Thị Thu Cúc, VP luật sư Bích Vân và phu quân là LS Mark Steven Brown.
Sau đó luật sư Federico C. Sayre (người thụ ủy chính cho vụ kiện với 5 văn phòng dưới quyền) đã trình bày sơ lượt về tiến trình vụ kiện và lần lượt trả lời các câu hỏi liên quan đến thủ tục, tiền lời, giá trị gia tăng và sự lạm phát tín dụng từ năm 1975 đến thời điểm thưa kiện. Theo LS Sayre thì tiền lời có thể đứng ở mức trung bình là 10% có trường hợp cá biệt mà LS Brown cho biết lên đến 23% nếu vụ kiện được tòa án chấp nhận, LS Bích Vân cho biết thêm: Số tiền của đồng bào gởi vào còn được gia tăng bởi các ngân hàng đã dùng nó kinh doanh, do đó tùy thuộc vào lộ trình sử dụng đồng tiền này trong suốt gần 30 năm qua. Cho nên không phải số tiền của 1975 vẫn như hiện nay, giờ đây đã trở thành con số lớn hơn nhiều.


Theo tài liệu được VP Luật sư Saye công bố cho thấy đã có khoảng hơn 100 người nộp đơn để khởi tố một trong hai trường hợp sau đây:
1/ Số tiền đã ký thác vào các ngân hàng như : The Chase Manhattan, Citi Bank, Bank Of American (của Mỹ), Chiao Tung Bank (Đài Loan), Bank Of Tokyo-Mitsubishi (Nhật Bản), Ngân hàng BNP (Bank National Of Paris-Pháp).
2/Những nhân viên làm việc tại các công ty, sở của Hoa Kỳ như Exxon-Mobil (nay kết hợp thành một là Mobil Cop.)
Tất cả có từ 1000 Mỹ kim lên đến gần 6 ngàn Mỹ kim cho mỗi trương mục hay hồ sơ truy lãnh.
Nếu Dân Biểu Lou Correa vận động được sự gia hạn đến tháng 12 năm 2009 thì cơ hội thành công của vụ kiện coi như rất cao, có thể lên đến trên 90%.
Hiện diện trong buổi họp báo chúng tôi nhận thấy có một vài đương đơn, từng làm cho hãng Exxon cũ như: Denise Trương, Maurice Quang, Bùi Thị Hảo, Mike..v.. v..
Cô Tammy Thiện Tâm thuộc Văn phòng Dân Biểu Lou Correa cho biết: Càng có nhiều người ghi tên thì dự luật càng dễ được thông qua và vụ kiện càng có nhiều cơ hội đắc thắng.
VP/ LS Bích Vân và LS Federico C. Sayre kêu gọi tất cả người Việt Nam nào có vướng vào những trường hợp nêu trên hãy đến để được giúp đỡ.
Sau đây là các Địa chỉ có thể liên lạc để hỏi thêm chi tiết:
1/Văn Phòng Dân Biểu Lou Correa. Liên lạc cô Tammy Thiện Tâm (714)285-0355.
2/VP/LS Federico C. Sayre. Điện thoại (714) 550-9117.
3/VP/ LS Phùng Thị Thu Cúc: Điện thoại số (714) 418-2144
4/ Luật Sư Bích Vân: Điện thoại số (949) 887-6359.
5/Luật sư Ronald H. Mark: Điện thoại (949) 455-9111
Tất cả đều sẵn sàng hướng dẫn đồng hương trong vụ việc này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.