Hôm nay,  

Đài Truyền Hình Cable Sbtn Ra Mắt Tại Bắc Cali

12/06/200300:00:00(Xem: 6165)
San Jose (Bài và ảnh Hạnh Dương) --: Giấc mơ của người Việt Nam định cư tại Hoa Kỳ gần 30 năm qua từng mong ước có một kênh truyền hình trên khắp nước Mỹ chuyên về chương trình Việt ngữ, nay đã thành hiện thực. Vào chiều Chủ Nhật 8-6-2003 vừa qua, tại hội trường Thánh Đường Tự Do ở Quimby Road, San Jose, hệ thống Truyền Hình Cáp SBTN (Saigon Broadcasting Television Network) nói tiếng Việt Nam phát hình suốt 24/24 giờ trong 7 ngày mỗi tuần trên toàn nước Mỹ, đã chính thức ra mắt cộng đồng người Việt tại bắc California.
Có lối gần 500 nhân vật người Việt đại diện các tổ chức Cộng Đồng, Hội Đoàn, Đoàn Thể, Tôn Giáo, chính khách, giới thương mại, báo chí truyền thông, văn nghệ sĩ và các chiến hữu, thân hữu tại San Jose và các thành phố thuộc vùng thung lũng Hoa Vàng đã đến tham dư buổi ra mắt SBTN nầy. ï Chủ Nhiệm Nguyễn Xuân Nam và nhật báo Cali Today đứng ra sắp xếp buổi ra mắt trang trọng nầy của SBTN.
Mở đầu cuộc gặp gỡ là nghi thức chào cờ rất nghiêm trang do Liên Hội Cựu Quân Nhân đảm trách, với phần điều hợp của anh Nguyễn Cười cùng với hai toán hộ kỳ oai phong trong quân phục với dây biểu chương của binh chủng Hải Quân và Biệt Động Quân. Sau phần nghi lễ, ông Nguyễn Xuân Nam thay mặt nhật báo Cali Today cám ơn các quan khách và thân hữu, truyền thông và đồng hương đã đến dự buổi gặp gỡ giới thiệu SBTN. MC cho toàn bộ chương trình là ca nhạc sĩ Việt Dzũng, đã giới thiệu hệ thống Truyền Hình Cáp SBTN và giới thiệu Nhạc Sĩ Trúc Hồ, người tổ chức và điều hành SBTN. Nhạc sĩ Trúc Hồ hiện là Giám Đốc về Nghệ thuật và Sản Xuất của hãng băng dĩa nhạc ASIA. Nhạc sĩ Trúc Hồ và Ban Tổ Chức nói rằng hiện nay đã có một số đài phát thanh nói tiếng Việt, nhiều báo chí phát hành bằng tiếng Việt, nhưng hầu hết có tính địa phương, thu hẹp. Nhiều bậc phụ huynh âu lo rằng có một lúc tiếng Việt Nam sẽ không còn trên quê hương mới, nhưng nay đã thấy rõ rằng nhiều trường dạy ngôn ngữ Việt Nam, con em những lớp mới sinh trên đất Mỹ đang nối tiếp cha ông gìn giữ tiếng mẹ đẻ Việt Nam.. và hệ thống Truyền Hình SBTN nằm trong ý niệm bảo toàn và phát triển tiếng Việt, văn hóa Việt trên đất mới ở Hoa Kỳ. Hệ thống Truyền Hình SBTN đã được thành lập cách đây gần 1 năm ruởi, và nay đã có hệ thống đồng bộ trên nhiều Tiểu Bang ở Hoa Kỳ từ thủ đô Washington DC đi đến các Tiểu Bang xa xôi và đang nhắm tới phát triển trên toàn nước Mỹ. SBTN ký kết hợp tác với hệ thống Comcast của Mỹ để cung cấp mạng lưới Truyền Hình Cáp hiện đại, giá thấp và cạnh tranh nhất với phần phát hình suốt 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần bằng tiếng Việt Nam, bao gồm các tin tức thời sự, kinh tế, chính trị, văn hóa, văn nghệ, thể thao..v.v.. như tất cả các đài truyền hình chủ lực khác của Mỹ.

Trong các quan khách, có một số viên chức dân cử Hoa Kỳ rất quen thuộc với cộng đồng Việt Nam như ông Thị Trưởng Jose Joe Esteves của thành phố Milpitas, nghị viên Chuck Reed, và nghị viên Terry Gregory của San Jose. Ông thị trưởng Milpitas đã được đông đảo đồng hương vổ tay tán thưởng khi nghe Ban Tổ Chức nhắc đến nỗ lực của ông đã vận động Hội Đồng thành phố Milpitas công nhận lá quốc kỳ VNCH. Cả hội trường đã nhất loạt đứng dậy vỗ tay kéo dài để cám ơn ông. Thị Trưởng Jose Joe Esteves bước lên sân khấu nói rằng ông vô cùng cảm kích những tình cảm nồng nàn và sự hỗ trợ mạnh mẽ của cộng đồng người Mỹ gốc Việt đã dành cho ông. Ông đã trao tặng cho hệ thống Truyền Hình Cáp SBTN một Bằng Tưởng Lục của thành phố Milpitas. Các Nghị viên Chuck Reed và Terry Gregory cũng đã lên chào bà con bằng vài câu tiếng Việt như "kính chào quý vị..", "xin cám ơn nhiều lắm".. Các Nghị viên nói rằng, cùng ngày Chủ Nhật 08-6-03, tại San Jose có nhiều sự kiện quan trọng, nhất là hội chợ Tài Nguyên đang diễn ra, nhưng sự kiện ra mắt SBTN là rất quan trọng đối với sự phát triển của cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ và đánh dấu một kỹ nguyên mới trong ngành truyền thông Việt Ngữ tại Hoa Kỳ nên dù bận đến đâu thì các vị dân cử cũng phải đến để chúc mừng SBTN.
Ông David Kaufer, Giám đốc truyền thông miền Tây Hoa Kỳ của Công ty Comcast, trong phần phát biểu đã nói rằng "Quý vị có thể ít nghe nói đến Comcast, thế nhưng thật ra Comcast là một công ty lớn, từ lâu trong ngành truyền hình cáp và cả internet DSL. Hiện nay, Comcast sau khi mua lại AT&T Broadband, đã trở thành công ty truyền hình đầu tiên có chương trình Việt ngữ 24/7". Ông nhấn mạnh rằng việc ra mắt một hệ thống Truyền Hình Cáp tại Hoa Kỳ thì đối với người Mỹ không phải là quan trọng gì, nhưng đối với người Việt Nam trên đất nước Hoa Kỳ thì quả thật đó là một điều rất quan trọng và rất ý nghĩa vì khẳng định rằng cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại Hoa Kỳ rất đông đảo và hùng mạnh, và đã trở thành một bộ phận kinh tế, văn hóa, xã hội quan trọng trong sinh hoạt tổng thể của đất nước Hoa Kỳ.
Phái đoàn SBTN từ Nam Cali đến, ngoài Nhạc sĩ Trúc Hồ, còn có Luật sư Tuấn, ca nhạc sĩ Việt Dzũng, cameraman Thiện Thành và ký giả Thanh Thảo. Đại diện International Channel đến dự buổi gặp gỡ này thấy có bà Sue Bramley, Event manager; bà Mary Goode và ông Gilbert Lee là các chuyên viên tiếp thị. Phía báo chí và truyền thông bắc California có mặt gần như đầy đủ các đại diện báo, đài trong khu vực.
Sau phần giải đáp thắc mắc của SBTN nói về việc giá cả cho thuê kinh Truyền Hình Cáp Việt ngữ 24/7 (24 giờ trong suốt 7 ngày mỗi tuần), cả hội trường vui nhộn hơn với phần văn nghệ giúp vui do một số ca sĩ chuyên nghiệp mà Nhạc sĩ Trúc Hồ mang theo, trong đó nổi bật là hai ca sĩ Gia Huy và Thiên Kim cùng phối hợp với các ca sĩ tên tuổi bắc Cali như Thiên An, Thanh Thảo và Đức Thanh. Ban nhạc New Land với MC cho chương trình văn nghệ là Võ Trọng Đoan. Buổi ra mắt hệ thống Truyền Hình Cáp SBTN tại bắc Cali nói chung là thành công và được cộng đồng người Việt hưởng ứng. Nhiều người đã ký kết thuê kênh của SBTN. Phái đoàn SBTN cũng đã tặng bà con tham dự dĩa DVD về lễ khánh thành Tượng Đài Việt Mỹ tại Westminster do SBTN sản xuất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.