Hôm nay,  

Gia Đình Phật Tử Nam - Bắc Cali Biểu Tình Tại San Francisco

28/10/200300:00:00(Xem: 4840)
(San Francisco - VNN) Hôm Thứ Bảy, ngày 25 tháng 10 năm 2003 vừa qua, hàng ngàn đồng hương và gia đình Phật tử thuộc hai miền Nam - Bắc California đã đến tham dự cuộc tuần hành, biểu tình, thắp nến, tranh đấu cho Tự Do Tôn Giáo cho Việt Nam, đòi hỏi VC phải trả tự do tức khắc cho các vị cao tăng lãnh đạo Phật Giáo, đồng thời yêu cầu nhà cầm quyền CSVN phải chấm dứt ngay mọi đàn áp Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Đây là một công tác phối hợp rộng lớn của các gia đình Phật tử tại hai miền Nam - Bắc California, trong đó có Gia Đình Phật Tử Chánh Tâm - Hayward, Chánh Đức - Fremont, Anoma - San Jose, Kim Quang - Sacramento, Vạn Hạnh - Stockton, Thiện Tâm và Chánh Tín - Oakland, Bảo Quang - Santa Ana, Chánh Kiến - San Diego, Hoa Nghiêm - San Diego, Huệ Quang - Santa Ana, Phổ Đà - Santa Ana, Huyền Quang - San Bernado, Long Hoa - Los Angeles, Chánh Đạo - San Gabriel, Kỳ Viên - Hawthome, Long Beach - Long Beach và Liên Hoa - Wesminster.

Đoàn biểu tình đã đi tuần hành từ Toà Thị Sảnh của thành phố San Francisco tới tòa Tổng Lãnh Sự của Việt cộng, dẫn đầu đoàn tuần hành là Đạo Kỳ và Quốc Kỳ Việt Nam, cùng với qúy vị cao tăng lãnh đạo GHPGVNTN tại Hoa Kỳ như Hoà thượng Thích Giác Lượng, Thượng tọa Thích Viên Lý, Thượng Tọa Thích Thông Đạt, Đại Đức Thích Phổ Hoà... Hoà thượng Thích Giác Lượng đã chủ trì một nghi thức cầu an cho qúy vị lãnh đạo GHPGVNTN trong nước đang bị CSVN đàn áp.
Người ta đọc được nhiều biểu ngữ với lời lẽ quyết tâm như: "Gia Đình Phật Tử Nguyện Sống Và Chết Cho Sự Phục Hoạt Của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất".
Có khoảng trên 500 Đoàn Viên Phật Tử đến từ nhiều vùng thuộc Nam, Bắc California và các vùng phụ cận. Các em sinh hoạt rất có kỷ luật và được đồng bào hỗ trợ cũng như vô cùng ngưỡng mộ tinh thần đấu tranh của các em. Cuộc biểu tình đã chấm dứt hồi 8 giờ tối cùng ngày.
Cũng trong thời gian này, gia đình Phật tử nhiều nơi cũng đã xuống đường thu góp chữ ký để vận động chính giới ngoại quốc áp lực CSVN phải chấm dứt ngay chính sách khủng bố đối với GHPGVNTN hiện nay. Cuộc vận động chữ ký đã thu đạt được hàng ngàn chữ ký hưởng ứng khắp nơi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.