Hôm nay,  

Trung Tâm Hỗ Trợ Cộng Đồng: Y Tế Cho Dân Nghèo, Già...

19/10/200300:00:00(Xem: 4909)
PHOTO: 2 em bé đang cắt băng khánh thành nâng cấp Trung Tâm Hỗ trợ Y tế cộng đồng của Santa Clara Family Health Plan tại số 1450 S. White Road, San Jose.

San Jose (bài và ảnh Hạnh Dương) -- Vào lúc 04:00 giờ chiều thứ Năm 16-10-03, Chương trình Y Tế Cộng Đồng Santa Clara Family Health Plan của quận hạt Santa Clara phía bắc California vừa kỷ niệm 4 năm thành lập tại Santa Clara và nhân dịp khánh thành nâng cấp một trung tâm phục vụ y tế cộng đồng có diện tích rộng lối 4,000 sf tại số 1450 South White Road, East San Jose, CA 95127.
Chương trình y tế cộng đồng Santa Clara Family Health Plan cho thành lập Trung Tâm Hỗ Trợ Cộng Đồng (Family Resource Center) từ tháng 10 năm 1999 chuyên phụ trách giúp các gia đình có thu nhập thấp nhận được các chương trình bảo hiểm y tế miễn phí của chính phủ Hoa Kỳ như Medi-Cal, Medi-Care, hoặc hưởng giá thấp nhất cho các dịch vụ bảo hiểm y tế như chương trình "Healthy Families" hoặc "Healthy Kids".
Những gia đình có thu nhập thấp, nhưng quá tiêu chuẩn ấn định trong khuôn khổ do bảo hiểm y tế Medi-Cal hay Medi-Care đặt ra, sẽ được tham gia vào chương trình hỗ trợ y tế cộng đồng gọi là "Healthy Families". Cũng như thế, nếu các em không được hưởng tài trợ toàn phần về y tế của chính phủ cấp trong các chương trình Medi-Cal và Medi-Care thì được quyền tham gia vào chương trình hỗ trợ y tế cộng đồng dành cho thiếu nhi từ sơ sinh đến 18 tuổi gọi là "Healthy Kids". Cô Christina Thanh Chan, phụ trách giao dịch cộng đồng của Santa Clara Family Health Plan cho biết rằng :"Hiện nay, các em từ sơ sinh đến dưới 6 tuổi sẽ được gia nhập vào chương trình Healthy Kids ngay. Những em từ 6 tuổi đến dưới 19 tuổi thì phải ghi tên và chờ đợi chấp thuận, có khi phải chờ từ một vài tháng mới được". Chương trình hỗ trợ y tế cộng đồng Healthy Families và Healthy Kids nhằm giúp các gia đình và các con em có thu nhập thấp, nhưng không hợp lệ đối với Medi-Cal hay Medi-Crae, để khi những gia đình hay con em đó đi khám bệnh, nằm bệnh viện, được hưởng sự tài trợ tối đa về thuốc men chữa trị, viện phí, bác sĩ… và họ chỉ trả thêm một phần nhỏ mà thôi.


Từ ngày thành lập cho đến nay, trung tâm hỗ trợ y tế cộng đồng Families Resource Center đãï giúp được trên 3,000 gia đình có thu nhập thấp trong các cộng đồng, trong đó có trên 6,000 trẻ em. Tất cả đều được hưởng trợ cấp y tế thỏa đáng. Trong buổi khánh thành Trung Tâm, bà Leona Butler, Giám đốc Điều Hành Santa Clara Family Heath Plan cho biết rằng"Chúng tôi cho nâng cấp và mở mang hoạt động của Trung Tâm nhằm đáp ứng sự gia tăng nhu cầu về phúc lợi y tế của các cộng đồng dân chúng trong khu East San Jose nói riêng, toàn thành phố và quận hạt nói chung. Những phương tiện chúng tôi hiện có sẽ giúp chúng tôi làm được nhiều dịch vụ giúp bà con hưởng được các trợ giúp y tế của chính phủ hoàn toàn miễn phí, hoặc được tài trợ tối đa; cũng như giúp giáo dục về y-tế cộng đồng liên quan đến sức khỏe và oan toàn y tế cho các sắc dân."
Các quan khách chính phủ trong thành phố và quận hạt, đại diện các học khu, các trường trong thành phố và vùng Alum Rock, Evergreen, Mt. Pleasant, East Side Union School District, các hội viên của chương trình Santa Clara Family Health Plan đã chứùng kiến lễ cắt băng khánh thành do một bé trai 5 tuổi và một bé gái 3 tuổi cầm kéo cắt băng đỏ trước sự cổ võ vỗ tay của mọi người. Báo chí truyền thông được mời tham dự thấy có Đài truyền hình số 11 của Mỹ, 2 nhật báo tiếng Mễ, 1 báo Hoa ngữ và nhật báo Việt Báo tại San Jose. Bà thư ký của Thị Trưởng Santa Clara thay mặt quận hạt đã nhiệt liệt ca ngợi các nổ lực của ban giám đốc Santa Clara Family Health Plan. Quan khách và báo chí được mời đi xem các cơ ngơi làm việc. Trung tâm mở cửa từ 08:00 giờ sáng đến 05:30 giờ chiều mỗi ngày từ Thứ Hai đến thứ Sáu trong tuần để giúp bà con các cộng đồng trong mọi phúc lợi về y tế. Bà con có con em từ các nơi khác mới chuyển đến mà không có bảo hiểm y tế, hãy đến Trung Tâm sẽ có người giúp điền đơn để xin cấp phúc lợi y tế mà không phải tốn tiền gì cả. Đây là một tổ chức hoàn toàn phục vụ cộng đồng, miễn phí và hữu hiệu. Trung tâm có người nói các thứ tiếng gồm tiếng Mỹ, Việt, Hoa, Mễ. Các thứ ngôn ngữ khác thì Trung Tâm có người thông ngôn khi cần.. Bà con cộng đồng người Việt có thể gặp cô Trang hay Christina Thanh Chan tại 1450 South White Road, San Jose, CA 95127. Tel. 408-874-1872.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.