Hôm nay,  

Nguyệt San Kỷ Nguyên Mới Kỷ Niệm Đệ Tam Chu Niên

09/12/200300:00:00(Xem: 5098)
PHOTO: Chụp hình lưu niệm. Hình dưới là ca sĩ Ái Vân.

Tuyết Mai
Virginia.- Mặc dầu một trận bảo tuyết lớn đang đổ xuống vùng Đông Bắc Hoa Kỳ, trời đang mưa đá, nhưng có khoảng ba trăm quan khách đến tham dự đêm kỷ niệm Đệ Tam Chu Niên Nguyệt San Kỹ Nguyên Mới, được tổ chức vào lúc 7:30 chiều ngày 5 tháng 12 , 2003 tại nhà hàng Saigon House, Falls Church, VA. Điều này cho thấy đồng hương vùng Hoa Thịnh Đốn dành cho nguyệt san Kỹ Nguyên Mới nhiều cảm tình tốt đẹp. Bên ngòài mưa rơi rét mướt, bên trong không khí rất là ấm cúng, nhộn nhiïp , đông vui. Phần đông quan khách tham dự là những văn nhân , thi hữu nỗi tiếng trong vùng.
Sau nghi lễ chào Quốc Kỳ Mỹ, Việt , nhà văn , nhà thơ Hà Bỉnh Trung đại diện cho Nguyệt San Kỹ Nguyên Mới có lời chào mừng quan khách tham dự. Kỹ Nguyên Mới là một nguyệt san văn học nghệ thuật, tuy thời gian ba năm không ø dài , nhưng Kỹ Nguyên Mới đã có một chổ đứng tốt đẹp trong văn đàn VN vùng Hoa Thịnh Đốn.
Ngoài những tác phẩm văn chương như chuyện dài, chuyện ngắn, thi ca, Kỹ Nguyên Mới còn có chuyện phíếm viết về đời sống của người tị nạn ở Mỹ, trang phụ nữ viết về hạnh phúc gia đình. Kỹ Nguyên Mới cũng có những bài biên khảo rất có giá trị về văn học, lịch sử, phong tục tập quán và trang dành cho tuổi trẻ. Về thông tin Kỹ Nguyên Mới có nhiều tin tức về Việt Nam và thế giới, tin khoa học, tin giải trí và phóng sự các sinh hoạt trong cộng đồng VN vùng Hoa Thịnh Đốn...
Ngay từ những số đầu nguyệt san Kỹ Nguyên Mới đã được nhiều đọc giả đón nhận với lòng tin yêu và thương mến . Họ đọc và cổ động với bạn bè nên tờ báo được tín nhiệm và lớn nhanh, mặt khác Kỹ Nguyên Mới được các báo bạn nhiệt tình hỗ trợ và các cơ sở thương mại cũng hoan hỉ đăng quãng cáo , góp phần tài chính giúp tờ báo sống được lâu dài.
Nhóm chủ trương cho biết họ luôn cố gắng phục vụ bạn đọc, tạo một món ăn tinh thần , bổ ích cho đồng hương và liên kết những tâm hồn đồng điệu , yêu văn chương nghệ thuật. Nhờ chủ trương này Kỹ Nguyên Mới đón nhận nhiều bài vở đủ thể loại, thể tài của văn , thi hữu bốn phương gửi về , giúp cho nội dung của tờ báo thêm phong phú.
Chương trình văn nghệ trong đêm nay được mở đầu với ca sĩ Ái Vân, trong một nhạc phẩm thích hợp với cảnh mưa rơi, rét mướt bên ngoài "Em Đến Thăm Anh Một Chiều Mưa" của Tô Vũ. Kế đến là nhạc phẩm "Một Đời Nhớ Thương" của nhạc sĩ Nguyễn Đức Nam, sáng tác theo cảm hứng sau khi đọc chuyện "Phượng Vẫn Nở Bên Trời Hà Nội" của nhà văn Nguyễn Thị Ngọc Dung. Nối tiếp Ái Vân trình bày ø nhạc phẩm "Ngậm Ngùi" của Phạm Duy. Với sự phụ họa tiếng dương cầm tuyệt diệu của Việt Anh và tiếng vĩ cầm réo rắt của Phạm Dương Hiển, giọng hát Ái vân thêm mượt mà, truyền cảm.
Trong dịp này Ông Chủ Nhiệm Nguyễn Đức Nam giới thiệu một vài nét về nguyệt san Kỹ Nguyên Mới . Ông cho biết cách đây ba năm có một số anh chị em yêu nghệ thuật đã chung nhau, mỗi người một ngàn đồng để thực hiệân giai phẩm Kỹ Nguyên Mới. Lúc ấy họ nghỉ có lẽ tờ báo chỉ sống nỗi sáu tháng , may mắn thay tờ báo đã sống được hơn ba năm. Sở dĩ tờ báo sống được lâu hơn là vì nhờ quý vị mạnh thường quân yểm trợ bằng cách đăng quãng cáo, một phần nhờ nhiều đọc giả mua báo dài hạn và các văn thi hữu đóng góp nhiều bài vở đặc sắc.


Tờ báo này được in trên giấy trắng, hình bìa thật đẹp và bên trong trình bày rất trang nhã và mỹ thuật. Sau đó Ông Nguyễn Đức Nam giới thiệu với quan khách những người trong ban biên tập. Nhà văn, nhà thơ Hà Bỉnh Trung là Chủ Bút, Ông Phạm văn Tuấn là Phụ Tá Chủ Bút, nhà thơ Vương Đức Lệ là Tổng Thư Ký, nhà văn Lê Thị Nhị đóng góp rất nhiều công sức cho tờ báo. Nhà báo Uyên Thao lo vêø cách sắp đặt bài vở (layout). Ban biên tập rất hùng hậu với các nhà văn Hồng Thủy, Lê Mộng Hoàng, Hàng Ngọc Hân, nhà thơ Vi Khuê, nhà thơ Hòàng Song Liêm...
Hiện nay nguyệt san Kỹ Nguyên Mới được phát hành ở nhiều tiểu bang trên nước Mỹ như Hoa Thịnh Đốn, Virginia, Maryland, Florida, Washington State, Texas, Cali...
Sau đó quan khách và ban biên tập Kỹ Nguyên Mới cùng hát bản "Mừng Sinh Nhật" nguyệt san Kỹ Nguyên Mới được tròn ba tuổi, nhà thơ Hà Bỉnh Trung cắt bánh sinh nhật trong một không khí rất cảm động, thân thương.
Ái Vân tiếp tục chương trình với những nhạc phẩm trầm buồn như "Nỗi Lòng Người Đi" của nhạc sĩ Anh Bằng, "Tình Không Nói" của Việt Anh và "Tình Quê" của Huỳnh Thái Bình.
Để phát triển nguyệt san Kỹ Nguyên Mới cũng như văn học nghệ thuật vùng Hoa Thịnh Đốn, Ông Nguyễn Đức Nam cho biết Kỹ Nguyên Mới sẽ tổ chức những giải thưởng truyện ngắn. Việc thứ hai là sẽ thuê một căn nhà làm thư viện để đồng bào đến đó đọc sách báo và việc thứ ba là tổ chức những giải thưởng về nhạc và trình diễn thời trang có tính cách dân tộc để gây quỹ cho những chương trình này.
Chị Nam Anh, xướng ngôn viên của đài phát thanh Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại , đọc giả của Nguyệt san Kỹ Nguyên Mới cho biết chị thích đọc Kỹ Nguyên Mới vì trong đó có nhiêàu bài biên khảo rất hay, mục chuyện phiếm cũng rất hấp dẫn, ngòài ra nguyệt san này cũng có nhiều tác phẩm văn chương chuyện dài, chuyện ngắn , thi ca chọn lọc. Đây là món ăn tinh thần quy giáù, chị đọc Kỹ Nguyên Mới để thưởng thức văn chương và cũng để ủng hộ tờ báo sống vững mạnh, góp phần vào việc phát triển văn hóa dân tộc VN ở hải ngọai.
Sau phần trình diễn của các ca sĩ địa phương, ca sĩ Ái Vân trở lại sân khấu với áo tứ thân để ca, diễn những điệu hát dân ca Miền Bắc.
Giọng hát của Ái vân thanh cao, trong sáng nên rất thích hợp với những điệu hát dân ca . Với nụ cười thật xinh tươi và điệu bộ dịu dàng, duyên dángÁi Vân được khán giả tán thưởng nhiệt liệt trong nhạc phẩm "Em Đi Chùa Hương" . Ái Vân vừa hát chèo vừa diễn vai "Thị Mầu" gặp Chú Tiểu đẹp trai ở chùa , cũng được khán giả dành cho những tràng pháo tay vang dội. Nhưng có lẽ Ái vân được khán giả ái mộ nhất, mến thương nhất là trong điệu dân ca quan họ Bắc Ninh "Người Ơi Người Ở Đừng Về"
Mặc dầu bên ngòai trời mưa đá nặng hạt, lái xe trên mặt đường có nhiều nước đá rất nguy hiểm , nhưng rất đông khán giả đã nán lại để thưởng thức những màn trình diễn dân ca thật độc đáo của nữ nghệ sĩ Ái Vân.
Sau đó chương trình được tiếp nối với phần khiêu vũ . Buổi Dạ tiệc dạ vũ kỷ niệm đệ Tam Chu Niên của nguyệt san Kỹ Nguyên Mới được chấm dứt vào lúc một giờ đêm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.