Hôm nay,  

Hội Đồng Hương Trà Vinh: Ngày Hè Họp Mặt 2002

20/07/200200:00:00(Xem: 4818)
PHOTO:


Trong buổi họp mặt hè ngoaì công viên Mile Square Park.

Fountain Valley (Thành Tâm).-Cũng như hè năm qua, năm nay ngày Họp Mặt hè của đồng hương Trà Vinh (Vĩnh Bình) cũng đã diễn ra đúng vào ngày chủ nhật 14/7/02 tại công viên Mile Square Park thuộc thành phố Fountain Valley thủ phủ Little Saigon. Nhưng khác với năm qua, hè năm nay đồng hương Trà Vinh đã đưa ông bà cha mẹ con cháu đến chung vui đông hơn.

Sau nghi thức khai mạc, đồng hương đã đứng chung để chup hình lưu niệm của đại gia đình Trà Vinh. Những câu nói đùa, những tiếng cười trong lúc chụp ảnh đã giải tỏa không khí nghiêm trang còn đọng lại từ nghi thức khai mạc. Kế đến phát giải khuyến học cho các con em đạt thành tích xuất sắc ở trường. Những trò chơi vui nhộn đã được nhiều người tham gia nhất là các bà, các cô không còn e lệ, rụt rè như thi đua ăn dưa hấu "chuyển niềm tin" tức chuyển nước bằng những cái giá múc canh, đố vui địa danh tỉnh nhà.

Món ăn được đồng hương bỏ phiếu bình chọn là món ăn xuất sắc trong picnic năm nay là món Bún nước lèo chiếm hạng nhất và món Bánh mặn chiếm hạng nhì. Thức ăn năm nay có vẻ hơi thiếu vì tới chiều thì hoàn toàn hết sạch, nhưng theo ban tổ chức cho biết vì đồng hương tham dự đông đảo hơn dự liệu và điều này sẽ rút kinh nghiệm cho những lần tới.

Một bà cụ người Việt gốc Hoa cư ngụ ở Alhambra cho biết từ trước đến nay không biết có hội Trà Vinh đã được thành lập. Từ khi đọc báo thấy ngày họp mặt hè đã chờ đợi trông ngóng cho đến ngày này để đến đây hy vọng gặp lại người quen ở Trà Vinh ngày trước. Một gia đình người Việt gốc Hoa khác ở San Gabriel đã đưa gia đình người bạn từ Texas sang Cali nghỉ hè, đến tham dự ngày họp mặt hè Trà Vinh và đã ở lại hàn huyên với bạn bè cũ tới chiều tối, ban tổ chức dọn dẹp hết bàn ghế vẫn chưa chịu về và ngồi xuống bãi cỏ tiếp tục câu chuyện!

Ngày họp mặt hè là một ngày vui tươi vang lên những tiếng cười và những câu chuyện râm rang mà ngày Hè tuy dài vẫn chưa nói hết. cụ Trần Xiều, một trong những sáng lập viên của Hội đã tâm sự "Mình qua đây coi như mất hết, chỉ còn lại chút tình đồng hương mà thôi".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.