Hôm nay,  

Mùa Phật Đản Nam Cali: Các Chùa Lễ Mừng

08/05/200100:00:00(Xem: 4604)
Quận Cam (Nguyên Kim) - Vào lúc 10 giờ sáng ngày 6/5/01 tại chùa Viên Thông, Long Beach Thượng Tọa Thích Thông Niệm đã tổ chức Lễ Mừng Khánh Đản Đức Bổn Sư Thích Ca vì cơ sở chùa đang trong thời kỳ xây dựng nên buổi lễ đã được tổ chức thu hẹp tuy nhiên cũng có gần 300 đồng hương Phật tử về tham dự sau nghi thức khai kinh và an vị tượng Bổn Sư Hòa Thượng Thích Hạnh Đạo đã nói về những khó khăn khi thành lập một ngôi chùa tại Mỹ. Đặc biệt là chùa Viên Thông lớn lên giữ l cộng đồng nhiều sắc tộc mà người Việt chiếm l tỷ lệ rất khiêm nhường, Nơi đây cũng có l đơn vị Gia Đình Phật Tử và lớp Việt Ngữ với gần 70 em đang sinh hoạt thường xuyên.

Trong lúc đó tại các chùa Liên Hoa (Garden Grove), Vĩnh Nghiêm (Pomona), Việt Nam Orange, Hoa Nghiêm (Santa Ana) mỗi nơi cũng có từ 300 đến 500 Phật Tử tham dự đại lễ Phật Đản.

Chùa Liên Hoa nhân dịp này cũng đã thành lập l đơn vị GĐPT và bắt đầu thu nhận đoàn sinh. Riêng trong l buổi sáng đã có 24 em được phụ huynh đem con em tới gởi sinh hoạt.

Riêng ba chùa Huệ Quang (TT Thích Minh Mẫn), Diệu Pháp (TT Thích Viên Lý) và Dược Sư (Ni Sư Thích Nữ Như Hòa) đã tổ chức rất quy mô quy tụ từ 1500 đến 2000 Phật Tử cả ba chùa đều có chương trình văn nghệ mừng Phật Đản với sự đóng góp của các đơn vị GĐPT và nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Chùa Dược Sư năm nay lại thiết lập cảnh vườn Lâm Tỳ Ni và Vườn Lộc Uyển rất đẹp nên được nhiều đồng hương đến chiêm bái.

Trong những tuần lễ sắp tới các chùa Phổ Đà, Việt Nam (Los Angeles) cũng sẽ cử hành lễ Phật Đản.

Đặc biệt ø vào ngày 10 tháng 6 có lẽ cũng là thời điểm kết thúc mùa Phật Đản năm 2001, tại Trung Tâm Huấn Luyện GĐPT/VN thuộc thành phố Sanbernadino ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPT sẽ tổ chức Đại Lễ Phật Đản Đầu tiên của GĐPT và cũng là lần đầu tiên tại địa phương này trong hai ngày.

Thứ bảy 9/6 tất cả Huynh trưởng và đoàn sinh của vùng Nam Cali và l số đơn vị tại Bắc Cali,Arizona và có thể l số anh chị em cư ngụ tại Texas sẽ về cắm trại tại Trung Tâm để tham dự đêm văn nghệ mừng Phật Đản từ 7 giờ đến 11 giờ tối.

Ngày 10/6 lúc 10 giờ sáng Chư Tôn Giáo Phẩm và đồng bào Phật Tử địa phương sẽ cùng các Đoàn sinh GĐPT tham dự đại lễ chính thức.

Chúng tôi được biết ngày 10/6 lúc 8 giờ 30 sáng tại hai chùa Huệ Quang và Phổ Đà sẽ có xe Bus của Trung Tâm đưa đồng hương về Trung Tâm tham dự đại lễ này.

Muốn biết thêm chi tiết Đồng bào Phật tử có thể hỏi: TTHL (909)381-1660, Trưởng Nguyên Cần (714)505-9481, Trưởng Tâm Chánh (949)551-0701.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.