Hôm nay,  

Hội Cộng Đồng Người Việt Oc: Thêm 3,000 Ghi Danh Đi Bầu

12/10/200000:00:00(Xem: 4817)
SANTA ANA, 11 tháng 10 (Bản Tin Hội CĐNV/OC)— Tổng kết sơ khởi Giai Đoạn Một Chiến Dịch Vận Động Cử Tri Tham Gia Bầu Cử của Hội Cộng Đồng Người Việt Orange County cho biết kể từ ngày 12 tháng 9 phát động Chiến Dịch cho đến nay các tình nguyện viên trong Chiến Dịch đã trực tiếp ghi danh được hơn 600 người và đã phát ra được gần 3000 mẫu phiếu ghi danh, tổng cộng ước khoảng trên 3 ngàn người trong cộng đồng người Việt ở Orange County đã ghi danh cử tri để bỏ phiếu trong kỳ bầu cử 7 tháng 11 sắp tới.

Ngoài ra, khoảng 4 ngàn truyền đơn đã được phân phối trong cộng đồng, trong số này có bản Kêu Gọi Tham Gia Bầu Cử của Bà Mai Công, Chủ Tịch Hội kiêm Chủ Tịch Chiến Dịch, và tài liệu cổ động cử tri bỏ phiếu cho “Measure H” để đòi tiền phạt các hãng thuốc lá khoảng 30 triệu một năm cho Orange County phải được xử dụng vào các dịch vụ y tế để bảo trì sức khỏe cho dân chúng địa phương. Lời Kêu Gọi của Bà Mai Công cũng đã được phát thanh nhiều lần trên các đài phát thanh Việt ngữ ở địa phương.

Bà Mai Công nói: “Đây là một kết quả rất khích lệ. Chúng tôi lại càng vui mừng hơn nữa khi thấy nhiều tôn giáo, đoàn thể ở khắp mọi nơi cũng đồng thời tích cực vận động đồng bào tham gia cuộc bầu cử hết sức quan trọng này.”

Theo những con số mới nhất của Văn Phòng Cử Tri ở địa phương thì Orange County hiện có số cử tri ghi danh cao nhất từ trước đến nay với 1.320.300 người, tăng thêm được 44.525 người, so với con số 1.275.775 cử tri ghi danh trong kỳ Tổng Tuyển Cử cách đây 4 năm.

Tổng số dân cư ngụ ở Orange County là 2 triệu 800 ngàn. Như vậy có nghĩa là còn khoảng 1 triệu 500 ngàn người chưa hợp lệ để ghi danh (vì chưa đủ hạn tuổi 18 tuổi hay chưa có quốc tịch vân vân...) hoặc đã hợp lệ nhưng chưa ghi danh.

Trong số 1.320.300 cử tri đã ghi danh ở Orange County có 652.116 người ghi theo đảng Cộng Hòa và 422.998 ghi danh theo đảng Dân Chủ, chênh lệch tới 229.118 người. Số còn lại là 245.114 người ghi danh Độc Lập hoặc theo một đảng khác (chẳng hạn như đảng Tự Do, đảng Môi Sinh vân vân...).

Theo ước tính, trong cộng đồng Việt ở địa phương, với dân số tổng cộng khoảng 300 ngàn người, số cử tri ghi danh đã tăng lên rất nhiều trong khoảng 8 năm qua, tuy nhiên hiện vẫn chỉ mới có chừng 70 ngàn người đã ghi danh để đi bầu và đa số là người lớn tuổi. Số cử tri người Việt ghi danh theo đảng Dân Chủ cũng tăng vọt trong thời gian qua, nhưng phía Cộng Hòa vẫn còn chiếm đa số, với tỷ lệ khoảng 6 Cộng Hòa, 4 Dân Chủ, và 3 Độc Lập - gần tương đương với tỷ lệ trong xã hội chính ngạch ở Orange County.

Trái lại, ở hầu hết các quận hạt khác và trong toàn tiểu bang California thì Dân Chủ lại nắm đa số.

Cuộc vận động cử tri ghi danh của Hội Cộng Đồng Người Việt Orange County đã chấm dứt ngày hôm qua, 10 tháng 10, là hạn chót ghi danh để bỏ phiếu trong kỳ bầu cử ngày 7 tháng 11 sắp tới. Tiếp nối từ nay cho đến ngày 6 tháng 11, giáp ngày bầu cử, là Giai Đoạn II của Chiến Dịch nhằm hướng dẫn và kêu gọi cử tri đi bỏ phiếu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.