Hôm nay,  

Qh Cali Vinh Danh Bà Mai Công: Phụ Nữ Xuất Sắc Năm 2001

15/03/200100:00:00(Xem: 5064)
Nữ dân biểu Virginia Strom-Martin: ‘Họ là những phụ nữ đã đóng góp lớn cho cộng đồng và cho thế giới... những phụ nữ đang thực sự làm lịch sử.’

SACRAMENTO - Bà Mai Công, Chủ Tịch kiêm Tổng Quản Trị Hội Cộng Đồng Người Việt Orange County, đã được Quốc Hội tiểu bang California tuyên dương là một trong số những phụ nữ xuất sắc nhất của năm 2001 trong một buổi lễ long trọng tại Tòa Nhà Lập Pháp tiểu bang hôm Thứ Hai, 12 tháng 3.

Do sự đề cử của Dân Biểu Lou Correa (Dân Chủ, Đơn Vị 69), và với sự tán thành của toàn thể 80 vị Dân Biểu hiện diện, Bà Mai Công đã được trao tặng một bảng Tuyên Dương "ghi nhận những hy sinh và đóng góp xuất sắc của Bà cho nhân dân Tiểu Bang California."

Bà Mai Công đã nhiều lần được tuyên dương là Phụ Nữ Xuất Sắc Nhất trong năm, lần đầu tiên là vào năm 1984, do trường Đại Học California ở Los Angeles (UCLA) trao tặng. Kế đó, năm 1986, Bà là người đầu tiên được Orange County tuyên dương là Phụ Nữ Xuất Sắc Nhất trong năm, mở đầu cho chương trình vinh danh các nhân vật phụ nữ ở địa phương trong những năm kế tiếp. Và cách đây 14 năm, Bà đã được coi là "một trong số 7 nhân vật lãnh đạo thiểu số (ethnic community leaders) sáng giá nhất California" trong số đặc biệt kỷ niệm 10 năm của nguyệt san "California Magazine" phát hành năm 1987.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Bà được toàn thể Quốc Hội tiểu bang tuyên dương trong một buổi lễ trang trọng như vậy. Bà Mai Công nói: "Đây là một vinh dự đặc biệt cho cá nhân tôi, cho Hội Cộng Đồng (Orange County) và có lẽ là cho cả cộng đồng chúng tôi."

Một phụ nữ khác ở Orange County cũng được tuyên dương nhân dịp này là Bà Margie L. Rice, tân Thị Trưởng thị xã Westminster nơi có đông cư dân gốc Việt và có khu vực thương mại của người Việt là "Little Saigon." Có 3 phụ nữ Á châu khác được tuyên dương là Carolyn Feng, Jane Y. Lee, và Sabrina Peng.

Các nhân vật phụ nữ được tuyển lựa để vinh danh thuộc nhiều ngành, nhiều nghề khác nhau, cương vị khác nhau, và thành tích cũng khác biệt. Người ta thấy có một Khoa Trưởng Đại Học, một nữ tu đồng thời là một Giám Đốc Bệnh Viện, một lãnh tụ nghiệp đoàn, một nhà lãnh đạo xí nghiệp, một nữ y tá vân vân... Tuy nhiên, điểm nổi bật qua các bản sơ lược tiểu sử là tất cả đều có những hành xử gương mẫu, sẵn sàng vượt mọi thách thức, trở ngại, để luôn luôn mở đường tiến tới và tạo được những ảnh hưởng tốt cho tha nhân và trong xã hội.

Trong bài diễn văn khai mạc buổi lễ tổ chức trong phòng họp khoáng đại của Tòa Nhà Lập Pháp, Chủ Tịch Khối nữ Dân Biểu và Nghị Sĩ là Bà Dân Biểu Virginia Strom-Martin đã lên tiếng nhiệt liệt ca ngợi quý vị phụ nữ được vinh danh tại Quốc Hội tiểu bang.

Nữ Dân Biểu Strom-Martin nói: "Họ là những phụ nữ đã có những đóng góp lớn lao và lâu bền cho cộng đồng của họ và cho cả thế giới. Ngày hôm nay là một ngày để chúng ta tôn vinh họ, những phụ nữ đang thực sự làm lịch sử, và trong số này rất có thể sẽ có những vị mai sau sẽ được ghi danh vào trong lịch sử như là những nhân vật phụ nữ đã tạo được những ảnh hưởng vang dội nhất thế giới trong thế kỷ 21."

Ông Chủ Tịch Hạ Viện Robert M. Hertzberg, Thượng Nghị Sĩ Joe Dunn, và một số thân hữu đã quen biết hoặc gặp gỡ từ trước cũng tỏ vẻ hoan hỉ gặp lại Bà Mai Công nhân dịp này, và đã ngỏ lời chào hỏi, chúc mừng nồng nhiệt.

Đây là buổi lễ tuyên dương thứ 15 được Quốc Hội tiểu bang California tổ chức hàng năm vào tháng 3 là Tháng Lịch Sử Phụ Nữ và cũng nhân dịp Ngày Quốc Tế Phụ Nữ mới đây.

Buổi lễ được kết thúc bằng một cuộc tiếp tân mừng quý vị Phụ Nữ Xuất Sắc với sự tham dự của toàn thể Dân Biểu, Nghị Sĩ, chính giới và quan khách tổng cộng khoảng hơn 300 người. Sau đó, nhiều vị phụ nữ đã tham dự một chương trình du ngoạn Sacramento với tư cách là những thượng khách của Quốc Hội và của thủ phủ tiểu bang.

Hội Cộng Đồng Người Việt Orange County là một hội bất vụ lợi, thành lập từ năm 1979, hiện đang tiến hành nhiều chương trình để phục vụ cộng đồng về mọi phương diện xã hội, văn hóa, giáo dục, y tế và phát triển kinh tế.

Hội có trụ sở trung ương tại Santa Ana và 3 cơ sở phụ thuộc khác gồm một Trung Tâm Y Tế, một Trung Tâm Phát Triển Kinh Tế, Văn Hóa, Xã Hội, và một Trung Tâm Phát Triển Ấu Nhi Phù Đổng trong các khu vực thị xã lân cận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.