Hôm nay,  

Nam Cali: Mời Gây Quỹ Giỗ Tổ, Sẽ Vận Động Xây Đền Hùng

08/03/200600:00:00(Xem: 5825)
(Westminster, VB).--Chiều Thứ Ba, nhóm 7 vị cao niên gồm các cụ: Trần Văn Điệt, cựu cố vấn Hội Cao Niên Á Mỹ, Nguyễn Thị Đức, Phạm Ngọc Khôi, Lê Quang Dật, Phan Kỳ Nhơn, Kim Lang, Phạm Lê Vân đã đến tòa soạn Việt Báo gửi thư mời đồng hương tham dự cuộc họp gây quỹ tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương. Cuộc họp này sẽ diễn ra vào lúc 6 giờ chiều Thứ Bảy 11-3-2006 tại nhà hàng Paracel Seafood, số 15583 đường Brookhurst, Westminster.

Ông Phạm Ngọc Khôi cho biết, Ban tổ chức sẽ loan báo ý tưởng xây dựng Đền Hùng, biểu tượng của dân tộc Việt tại hải ngoại trong cuộc họp gây quỹ nói trên.

Theo ông Phan Kỳ Nhơn, trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương, Giỗ Tổ năm nay sẽ diễn ra vào lúc 10 giờ sáng ngày 1-4-2006 tại khuôn viên thành phố Westminster, khu vực Tượng Đài Chiến sĩ Việt - Mỹ, cũng đồng thời tri ân các chiến sĩ đã nằm xuống vì quốc gia dân tộc. Ban Tổ chức Giỗ Tổ hiện nay quy tụ 3 ban đại diện Cộng Đồng Việt và 40 hội đoàn tại Nam Cali.

Các cụ cũng cho hay, một Ủy ban vận động xây dựng Đền Hùng và giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm 2006 đã được thành lập để xúc tiến việc tổ chức cuộc họp gây quỹ và tổ chức trọng thể giỗ Tổ. Sau giỗ Tổ, một Ủy Ban Xây dựng Đền Hùng sẽ được thành lập, và cuộc họp khoáng đại sẽ được tổ chức để thu thập ý kiến đóng góp của đồng hương cho việc xây dựng Đền Hùng. Cũng theo các cụ, ước muốn xây dựng Đền Hùng tại thủ đô của người Việt tị nạn đã manh nha từ hơn 15 năm nay. Các cụ cũng xác định: Ủy Ban Xây Dựng Đền Hùng là tổ chức phi đảng phái, không lệ thuộc bất cứ tổ chức chính trị, tôn giáo… nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.