Hôm nay,  

Dự Án Vẽ Lại Khu Bầu Cử Ảnh Hưởng Đến Cộng Đồng Việt

21/04/200100:00:00(Xem: 4613)
Dân Biểu Tiểu Bang Ken Maddox Tổ Chức Buổi Họp Mặt Với Các Vị Lãnh Đạo Trong Cộng Đồng Việt Nam.

Garden Grove - Dân Biểu Tiểu Bang Ken Maddox (Cộng Hòa-Garden Grove), với sự hợp tác của Nghị Viên Trần Thái Văn, sẽ tổ chức một buổi họp mặt cùng các vị lãnh đạo trong cộng đồng Việt Nam vào ngày Thứ Sáu 27 tháng 4 năm 2001, để tường trình về việc Tiểu Bang California đang tiến hành phân chia lại khu vực bầu cử; và việc này sẽ có những ảnh hưởng quan trọng thế nào đến những nguyện vọng của cử tri Việt Nam tại tiểu bang California, và đặc biệt là tại Quận Cam.

Sau đợt kiểm tra dân số định kỳ mỗi mười năm, vào ngày 30 tháng 3, năm 2001 vừa qua, Viện Thống Kê Quốc Gia Hoa Kỳ đã cho phổ biến dữ kiện liên quan đến những thay đổi dân số từng vùng để Quốc Hội Tiểu Bang dùng trong việc phân định lại các khu vực bầu cử. Tùy thuộc vào phương cách được dùng để phối trí lại khu vực bầu cử, sự thay đổi này có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguyện vọng của các cử tri Việt Nam.

Dân Biểu Ken Maddox nói: "Tôi đã lưu ý Cơ Quan Biện lý Tiểu Bang, là cơ quan có ảnh hưởng quan trọng đến tiến trình phân định lại các khu vực bầu cử, cần phải quan tâm đặc biệt đến những nguyện vọng chính đáng của Cộng Đồng Việt Nam tại Quận Cam. Hiện nay, các cơ quan công quyền tại Thủ Đô Sacramento đang đúc kết lại lần chót các dự án để đệ trình xin chấp thuận. Những dự án này cần được thẩm định kỹ càng trên tinh thần tôn trọng Luật Bầu Cử Liên Bang (Federal Voting Rights Act) hầu tránh những ảnh hưởng bất lợi đến Cộng Đồng Việt Nam."

"Trong những năm qua, là người đại diện cho những cư dân Mỹ gốc Việt đông đảo nhất hiện nay, tôi đã chứng kiến rất nhiều hoạt động tích cực trong sinh hoạt chính trị của Cộng Đồng Mỹ gốc Việt tại đây. Vì vậy, buổi điều trần về dự án phân định lại khu vực bầu cử này, chắc chắn sẽ giúp ích cho việc duy trì và phát huy quan điểm cùng nguyện vọng của Cử Tri Mỹ Gốc Việt trong hệ thống chính trị Hoa Kỳ."

Dân Biểu Ken Maddox hiện phục vụ nhiệm kỳ thứ hai tại Hạ Nghị Viện Tiểu Bang California. Ông đại diện cho cư dân thuộc các thành phố Garden Grove, Westminster, Buena Park, Anaheim, Stanton, La Palma, Midway, và Santa Ana.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.