Hôm nay,  

Gs Đại Học Mỹ Khuyên Sv Học Việt Ngữ

10/02/200000:00:00(Xem: 6025)
SANTA ANA (VB) - Hội Tết VN đã được tổ chức ngay tại Đại Học Santa Ana với nghi thức cổ truyền, rước quốc kỳ VNCH với tham dự của nhiều sinh viên du học từ VN, và điều bất ngờ là vị Chủ Tịch Hội Đồng Khoa của trường đã kêu gọi sinh viên Việt “phải phát huy truyền thống dân tộc và phải nói cho rành Việt ngữ.” Tin này được cụ Bùi Văn Nhân, cựu dân biểu VNCH, ghi lại như sau.
Hồi 12 giờ, Hội Sinh viên Việt Nam (YSA) tổ chức lễ Tết cổ truyền dân tộc tại Sân khấu lộ thiên Đại học Cộng Đồng Santa Ana College (góc đường 17 và Bristol) Quốc kỳ VNCH được sáu sinh viên và một cụ đồ trong quốc phục áo thụng xanh, mũ nho sinh hầu, đưa từ giảng đường D ra và thượng lên trước bàn thờ Tổ quốc. Bài quốc ca và mặc niệm tử sĩ khiến nhiều sinh viên cảm động. Với giọng nói lưu loát và hùng hồn của giáo sư John Vũ, các chức sắc cao cấp của Santa Ana College đều vui mừng phát biểu về số phần trăm gia tăng (25%) và thành quả đạt được của sinh viên Việt Nam.

Được biết Santa Ana College là đại học có rất nhiều sinh viên du học từ Việt Nam qua. Và có điều rất mừng là số sinh viên nầy tham gia rất hăng hái trong cuộc tổ chức.
Đặc biệt và quan trọng nhứt là Tiến sĩ Enriqueta L. Ramos, Chủ tịch Hội dồng Quản trị của trường, trước non một ngàn sinh viên Việt Nam tham dự đã mạnh dạn nhấn mạnh đến nhu cầu thiết yếu mà sinh viên Việt Nam cần chú ý để phát triển. Một là phát huy truyền thống gốc của dân tộc mình. Hai, trau dồi tiếng Việt. Trong khi nói Bà chỉ một sinh viên Việt trẻ - có lẽ quen Bà - và nhắc “phải nói rành tiếng Việt.”
Được biết Đại học cộng đồng Santa Ana (SAC) có mở nhiều lớp Việt ngữ, hai cấp 101, 102, có thể dùng lấy bằng Associate hoặc chuyển tiếp lên Đại học cao hơn.
Ngoài ra các tiết mục múa lân, quạt v.v. đặc sắc của dân tộc, sinh viên còn có gian hàng bán thực phẩm thuần túy Việt Nam.
Lời khuyên chân thành và thẳng thắn của Tiến sĩ Enriqueta L. Ramos, một người Mỹ, một giới chức cao cấp của đại học, trong bầu không khí trang nghiêm của lễ Tết khiến cho đa số sinh viên Việt nhất là giới trẻ rất thấm thía.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.