Hôm nay,  

300 Người Về Dự Picnic Ái Hữu Bình Định

27/08/200000:00:00(Xem: 5328)
SAN JOSE (Thu Trần) - Khoảng trên 300 đồng hương Việt Nam có quê quán thuộc tỉnh Bình Định và thân hữu đã tham dự picnic tại Hellyer Park vào ngày Thứ Bảy, 19/8/2000.

Buổi pinic do Hội Ái Hữu Đồng Hương Bình Định tổ chức. Năm nay ngày họp mặt hè của con cháu Tây Sơn Nguyễn Huệ được xem là tổ chức khá chu đáo và cẩn thận. Muốn đi vào khu vực picnic, mọi người đều phải đi ngang hai lá Quốc kỳ Việt Mỹ tung bay phất phới trước gió. Đây là xe kéo Quốc Kỳ Việt Mỹ lưu động được văn phòng Tổng Thơ Ký Liên Hội Người Việt Quốc Gia Bắc California yểm trợ trang trí dùm. Qua khỏi Quốc Kỳ là cổng chào được thiết kế đượm màu sắc dân tộc và nét độc đáo riêng biệt của quê hương sinh trưởng ra vị anh hùng bậc nhất của lịch sử đất nước: Quang Trung Nguyễn Huệ, của mãnh đất đầy tinh thần thượng võ với cái hát hò quen thuộc

“Ai về Bình Định mà xem,
Cô gái Bình Định múa roi đi quyền”

Trên nóc cổng chào là hình con một Con Rồng đang uốn khúc bay lượn mà ở đầu và đuôi Rồng có cắm một là cơ vuông vắn có viền đuôi nheo, biểu tượng cho các lá cờ trận của dân tộc Việt Nam thời xưa và nó cũng là biểu tượng khi nói về đất nước Bình Định. Vì bởi, có mãnh đất nào trên quê hương chữ S Việt Nam lại sinh trưởng ra một vị anh hùng, một nhà chỉ huy quân sự tài ba như đất Bình Định với Nguyễn Huệ.

Bên dưới con rồng đang uốn khúc người ta đọc thấy giòng chữ “Chào Mừng Đồng Hương và Thân Hữu Bình Định”. Vì đây là một cuộc hội ngộ của những đồng hương và thân hữu con cháu Tây Sơn nên trong trại hè người ta nhìn thấy ngoài những trò chơi có thưởng dành cho các thiếu nhi như nhảy bao bố, kéo giây, ném bong bóng nước, bóng chuyền... còn có những tiết mục đượm màu sắc riêng biệt của đất nước Bình Định như: hát hò, biểu diễn trống thúc quân Tây Sơn, cờ tướng.

Xuất phát từ các trò chơi giải trí khá sung túc, thực phẩm gồm thức ăn, nước uống dồi dào nên buổi picnic được kéo dài từ 10:00 sáng đến 5:00 chiều cùng ngày và được xem là Trại hè của một hội ái đồng hữu đồng hương tổ chức thành công tốt đẹp về cả lượng lẫn phẩm. Tham dự buổi picnic chúng tôi ghi nhận có sự hiện diện của Hòa Thượng Thích Giác Lượng, Ông Lại Đức Hùng, Nhạc Sĩ Bảo Tố, đại diện Tuần Báo Tin Việt News.

Được biết, năm ngoái trại hè của Hội Đồng Hương Bình Định đã gặp phải một vài trục trặt. Vì tổ chức vô tình trùng hợp với một ngày lễ của CSVN cho nên đã có sự xuyên tạc. Năm nay, với thành phần những khuôn mặt trẻ trong Hội đứng ra nhận lãnh trách nhiệm với quyết tâm dựng lại khí thế của anh hùng Tây Sơn cho Hội Ái Hữu Đồng Hương Bình Định. Đó là các anh Võ Bá Trác, chủ nhân McKee Begcon Service, ở số 3495 McKee Rd; Tú Bùi, Chủ Nhân Bình Định Money Transfer, số 2976 Glen Crow Court., San Jose CA 95148; Danh Trần và Võ Hùng đã dựng lại khí thế của con cháu Tây Sơn ngay tại Thủ Phủ Tình Thương mở đầu cho những sinh hoạt sôi động của Hội Ái Hữu Đồng Hương Bình Định trong những ngày tháng tới với tinh thần “ái hữu”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.