Hôm nay,  

Hội Thảo Xây Dựng Xã Hội Công Dân Ở Việt Nam

01/03/200000:00:00(Xem: 5797)
Vào ngày 21 tháng 3 năm 2000 tới đây, Ủy Ban Cứu Người Vượt Biển (Boat People SOS) phối hợp với một số tổ chức Việt - Mỹ như: Uỷ Ban Helsinki Việt nam, Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị, Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam để thực hiện Hội Thảo Quốc Tế với chủ đề Trong Sạch Hoá Chính Quyền: Con Đường Duy Nhất Để Hội Nhập Vào Kinh Tế Toàn Cầu.
Tình trạng tham nhũng lan tràn và bám rễ ở Việt Nam đang là mối đe doạ lớn nhất đến vận mạng của 80 triệu dân. Trong khi các quốc gia láng giềng đang thúc đẩy mạnh những cải tổ về xã hội và định chế để bắt kịp trào lưu quốc tế thì Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, hoặc có những lúc đi thụt lùi. Hàng loạt công ty ngoại quốc làm ăn ở Việt nam đã đóng cửa vì không chịu nổi sự thua lỗ liên tục do chế độ thuế má nặng nề, nạn tham nhũng tràn lan và bộ máy thư lại hành chánh cồng kềnh. Người dân ngày càng thêm cơ cực vì nạn tham nhũng và cường hàoo ngày thêm hoành hành. Giải pháp duy nhất là một cuộc cải cách thật sự và toàn diện để trong sạch hoá chính quyền. Một yếu tố chính yếu trong sự cải cách này là xã hội công dân. Trong đó, quyền tự do ngôn luận và tín ngưỡng là hai nhân tố chính cần phải được phát huy và bảo vệ.

Chúng tôi kính mời quý vị quan tâm đến hiện tình đất nước Việt Nam đến tham dự buổi Hội Thảo này, sẽ được tổ chức tại:

Khách sạn Washington Hilton and Towers
Phòng Military
Từ 9 giờ sáng đến 7 giờ chiều
Phần ăn trưa và tiếp tân buổi chiều sẽ do Ban tổ chức khoản đãi tại phòng ăn Hemisphere của khách sạn Hilton.
Tham gia buổi hội thảo này sẽ có nhiều học giả, chuyên gia với nhiều năm nghiên cứu về tình hình kinh tế và xã hội Việt nam tham dự.

Sự hiện diện của quý vị sẽ là một đóng góp quý báu cho cuộc Hội Thảo.
Để tiện việc sắp xếp, chúng tôi mong quý vị ghi danh trước ngày 17 thág 3, 2000 qua điện thoại: 703-205-3916, Fax: 703-204-2662 hay email: BPSOS@aol.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.