Hôm nay,  

Ls Trần Thái Văn Ứng Cử Db, Mở Tiệc Mời Đồng Bào

05/03/200300:00:00(Xem: 4781)
GARDEN GROVE (VB) - Luật sư Trần Thái Văn trong tuần này sẽ chính thức loan báo ra tranh cử chức vụ dân biểu tiểu bang California.
Hiện nay là nghị viên của Garden Grove, và là Phó Thị Trưởng của thành phố này, luật sư Trần Thái Văn cho biết nhu cầu ra tranh cử dân biểu tiểu bang nhằm tạo dựng một tiếng nói cho cộng đồng Việt tại cơ quan lập pháp chi phối hầu hết mọi sinh hoạt nơi tiểu bang lớn nhất Hoa Kỳ này, và chính California cũng là nền kinh tế lớn thứ 6 trên toàn cầu.
LS Văn sẽ tổ chức một buổi tiếp tân để loan báo quyết định tranh cử này vào cuối tuần này, ngày thứ bảy 8-3-2003, tại nhà hàng Regent West, vào lúc 11:30 giờ sáng. LS Văn chính thức nhờ các cơ quan truyền thông tiếp lời mời gọi đồng hương tham dự buổi tiếp tân này, trong đó sẽ có chiêu đãi thức ăn và nước uống.
LS Văn sẽ tranh cử dân biểu tiểu bang cho khu vực 68 - một vùng bao gồm trọn thị xã Fountain Valley, trọn Costa Mesa, một phần của các thị xã Garden Grove, Westminster, Stanton, Midway City, Newport Beach.
Các kỳ bầu cử sắp tới sẽ có hai dấu mốc quan trọng: ngày bầu cử sơ bộ (giữa các đảng) là thứ ba ngày 2-3-2004, nghĩa là trọn một năm nữa; và ngày bầu tổng tuyển cử vào tháng 11-2004.
Hiện thời LS Văn sẽ dồn nỗ lực để tranh sự đề cử của Đảng Cộng Hòa. Đối thủ trước mắt có thể thấy sẽ là nghị viên Mark Leyes của Garden Grove. Tuy nhiên, LS Văn hy vọng sẽ thắng phiếu các đối thủ nếu được cử tri Việt đi bầu đông đảo, và đặc biệt là vị dân biểu đương nhiệm là Ken Maddox - sắp phải rời ghế dân biểu vì bị hạn chế nhiệm kỳ -- đã cho biết sẽ ủng hộ (endorse) LS Văn.
Trong ban vận động tranh cử của LS Văn sẽ gồm tất cả các thành viên của các ban vận động cũ từng giúp LS Văn khi ứng cử vào nghị viên Garden Grove, giúp LS Nguyễn Quốc Lân vào Uûy Ban Giáo Dục Học Khu Garden Grove, và giúp Andy Quách vào nghị viên Westminster. Người trưởng ban vận động kỳ này cho LS Văn sẽ là ông nghị Andy Quách, người vừa vận động thành công nghị quyết của thị xã Westminster buộc các ty sở, lễ hội phải treo cờ VNCH. Như vậy, trong ban vận động sẽ là những người rất quen thuộc, như LS Lân, LS Nguyễn Quang Trung, Bùi Mạnh Cường, và hàng chục người khác.
Theo kế hoạch, từ bây giờ cho tới cuối tháng 6, LS Văn sẽ phải gây quỹ khoảng 300,000 đô la, vì lúc đó tiểu bang sẽ buộc công khai sổ sách, và với số tiền như thế thì có nghĩa là được sự ủng hộ của nhiều người, tất nhiên các đối thủ khác sẽ không nhảy vào cuộc đua làm chi, đồng thời các vị dân cử khác thấy dư luận tốt thì sẽ ra ủng hộ liền.

LS Văn tâm sự, rằng với quá trình hoạt động cho Đảng Cộng Hòa từ 20 năm nay, từ khi vào năm thứ nhất ở Đại Học UCI, nên đã có cơ hội làm việc với nhiều vị dân cử như các dân biểu liên bang Ed Royce và Rohrabacher, và bây giờ đã được sự ủng hộ chính thức của các vị này. Tuy nhiên, sự ủng hộ đó chưa đủ, vì quan trọng phải là lá phiếu.
LS Văn phân tích, hiện thời cần mở chiến dịch ghi danh bầu cử, chia làm 2 phần:
-- thứ nhất, các công dân Mỹ gốc Việt nào chưa ghi danh thì xin ghi danh vào Đảng Cộng Hòa để bầu.
-- thứ nhì, nếu cử tri Mỹ gốc Việt nào thuộc các đảng khác, thì ban vận động sẽ thuyết phục để xin ghi danh lại vào Đảng Cộng Hòa để có thể dự kỳ bầu cử sơ bộ của Cộng hòa, nhằm bầu cho LS Văn. Cần ghi chú, rằng sau đó, trong kỳ bầu tổng tuyển cử tháng 11-2004, các cử tri Cộng Hòa vẫn có quyền bầu cho bất kỳ ứng viên naò của bất kỳ Đảng nào.
LS Văn nói, nhu cầu hoạt động trên cấp nghị viện tiểu bang California rất là cấp bách, nhất là sau khi dân biểu Hull của tiểu bang Virginia đã đưa nghị quyết và được Hạ Viện Virginia chấp thuận để buộc các lễ hội và trường học tiểu bang này phải treo cờ VNCH - mặc dù Thượng Viện Virginia đã cho chìm xuồng nghị quyết, nhưng đây là một mô hình làm việc có lợi cho cuộc chiến vì nhân quyền và dân chủ VN. Đặc biệt, tiểu bang California lớn nhất Hoa Kỳ, nơi có cộng đồng người Việt đông nhất, nơi có các hoạt động thương mại thân thiết nhất với Châu Á Thái Bình Dương và cũng là nơi nhà nước CSVN dồn mọi nỗ lực để tiến vào trong các lĩnh vực văn hóa, kinh tế, xã hội, và cả chính trị. Tình hình này, cộng đồng không có tiếng nói tại cơ quan lập pháp California thì kể như hỏng. Và nếu thắng cử, LS Văn nói, thì anh sẽ mở đường để đưa thêm những người trẻ vào thủ phủ Sacramento làm việc - người trẻ này dẫn dắt người trẻ khác, cho một lý tưởng nhân quyền và dân chủ quê nhà.
Nghị viện California là nơi đang quyết định các hoạt động quan trọng nhất cho đời sống dân trong tiểu bang, là nơi ấn định các quy chế về bằng cấp bác sĩ, nha sĩ, cấp giấy phép làm nail và hair, vân vân.
Luật sư Trần Thái Văn tốt nghiệp Cử Nhân Khoa Học Chính Trị ở UCI, và tốt nghiệp Cao Học Quản Trị Công Quyền và Tiến Sĩ Luật ở Hamline University tại Minnesota, đã sáng lập Liên Đoàn Cử Tri Mỹ Việt trong thập niên 1990s, từng nhận nhiều giải thưởng và bằng khen về hoạt động công ích. Trước khi đắc cử nghị viên Garden Grove, LS Văn từng là Phó Chủ Tịch tổ chức hướng đạo Orange County Boy Scouts.
Các liên lạc, xin gọi về văn phòng LS Văn ở số (714) 379-6174, hay email: TranEsq@aol.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.