Hôm nay,  

Cô Bé Vn Hồng Khả Tú Đoạt Hạng 2 Thể Dục Thẩm Mỹ Hoa Kỳ

23/07/200200:00:00(Xem: 5005)
PHOTO: Thi đấu giải toàn quốc thể dục thẩm mỹ US Challenge, cô bé Hồng Khả Tú đoạt giải nhì.

QUẬN CAM (VB) - Cô bé Hồng Khả Tú, Ivana M. Hong, cư ngụ tại Laguna Hills, quận Cam, 9 tuổi, đã là ngôi sao nhỏ nhất mà sáng chói nhất trong ngành Thể Dục Thẩm Mỹ của HK. Vào ngày 22 và 23 tháng 6 năm 2002 vừa qua, cô bé đã đoạt Giải Vô Địch thể dục thẩm mỹ kỳ thi I tại Chandler, đạt số điểm 64. 025.

Tức thì, Hồng Khả Tú được chính thức được chọn để tranh giải Thể Dục Thẩm Mỹ cấp toàn quốc, tổ chức vào tháng 7 năm 2002 tại tiểu bang Vieginia.

Từ ngày 11 đến 13 tháng 7 năm 2002, trong cuộc thi Thể Dục Thẩm Mỹ tranh cử toàn quốc được gọi là "U.S. Challenge", Hồng Khả Tú lại đoạt vô dịch hạng Hai tại Đại Hội. Cô bé đã làm cho khán giả và huấn luyện viên hết sức kinh ngạc và khâm phục, nhất là trong buổi biểu diễn trên 4 dụng cụ từ 8:00 giờ sáng đến 12:00 giờ trưa ngày Thứ Sáu 12/7, cô bé Hồng Khả Tú chiếm hạng nhất về Floor, hạng nhất về Beam. Cũng trong phần trình diễn phần Tự Chọn, cô bé lại đoạt giải nhất về Beam, và bài nhảy riêng của mình, cô đứng hạng nhì, nhưng trong phần biểu diễn dẻo dai và kiên cương vào ngày Thứ Bảy 13, cô bé lại đứng hạng nhất.

Tuy nhiên sau khi cọng các điểm của từng môn thi giải chung kết, cô bé chỉ thiếu 0,11 điểm là đoạt hạng nhất, và cô được xếp hạng nhì.
Giải nhì chung kết đã đem lại cho Hồng Khả Tú nhiều phần thưởng do Hội TDTM Hoa Kỳ ban tặng, cô bé còn được gia nhập vào Đội Huấn Luyện Cao Cấp Nhất Toàn Quốc trong năm 2002 và 2003. Em và Huấn Luyện Viên của em còn được đài thọ một tuần vào tháng 10 năm nay để đến trại Huấn Luyện của Ôâng Bella Karolyi, là một Huấn Luyện Viên nổi tiếng, đã đào tạo nhiều thành viên vào Thế Vận Hội trong lịch sử TDTM Hoa Kỳ, để cô bé được học hỏi và luyện tập với nhóm huấn luyện viên đại diện toàn quốc.

Hồng Khả Tú là một cô bé người Việt gốc Hoa, mới 9 tuổi. Em bắt đầu tập thể dục thẩm mỹ từ lúc 5 tuổi. Lúc đầu bố mẹ ghi tên cho em đi học, chỉ là để luyện tập thân thể cho khỏe người. Chỉ một thời gian ngắn, Ban Giám Đốc khám phá ra năng khiếu đặc biệt của em, nhưng phải chờ tới 2 năm sau, Hồng Khả Tú mới đủ tuổi tối thiểu để ghi tên dự cuộc thi đầu tiên. Em tập luyện rất chuyên cần, mỗi ngày 6 tiếng, đôi khi cả thứ Bảy và Chủ Nhật, em còn dành thì giờ để học Hoa ngữ.

Vào tháng 9 năm 2000, em được cùng bố mẹ sang Úc xem Thế Vận Hội Olympic ở Sydney, em càng quyết tâm muốn trở thành một vận động viên thế vận. Hồng Khả Tú được gửi vào Viện Thể Dục Thẩm Mỹ GymMax Academy of Gymnastics ở Costa Mesa. Trung Tâm này đã đào tạo nhiều VĐV viên nổi tiếng như Howie, Jenney Liang….

Hồng Khả Tú, trong ngày tranh giải vô dịch "U.S. Challenge" tại Đại Hội ở Pavilion, tiểu bang Virginia, dành cho các vận động viên thiếu nhi từ 9 tuổi tới 12 tuổi, em là một trong 52 thiếu nhi toàn quốc tham dự. Sau ba phần thi gay go và căng thẳng, em đã chinh phục được toàn khán giả huấn luyện viên, đoạt chức "Thần Đồng" vô dịch hạng nhì Giải chung kết , và với sự vẻ vang trong 3 phần thi, em đã chiếm được năm lần điểm hạng nhất.

Luật mới của Hội Thể Dục Hoa Kỳ qui dịnh, muốn ghi tên tranh tài Thế Vận Hội Thế Giới, ít nhất Vận Động Viên phải được 16 tuổi.
Với tài năng và sự tập luyện chuyên cần, lại còn được sự săn sóc của TDTM Hoa Kỳ, trong tương lai, Hồng Khả Tú đầy triễn vọng trong các Thế Vận Hội tranh tài ngành Thể Dục Thẩm Mỹ.

Hồng Khả Tú Ivana được hỏi rất nhiều về tuổi của em và thật là khó tin với lứa tuổi lên 9, trong một thời gian tập dượt ngắn ngủi mà em đã đạt được những thành tích vẻ vang như vậy.

Nhưng câu trả lời của em đã làm sáng tỏ: "Em sẽ không làm được gì hết, nếu không có sự dạy dỗ, hướng dẫn của các huấn luyện viên là Howie và Jenny Liang tại Trung Tâm Thể Dục Thẩm Mỹ GymMax Academy of Gymnastics ở Costa Mesa. Nếu không có hai thầy thì không có sự thành công của em ngày hôm nay.”

Trung Tâm GymMax đã gửi 6 em đi dự thi, ngoài Hồng Khả Tú, em Shantessa Pama đậu hạng 6 giải chung kết và hạng nhất về Floor, em Kailin Rowe hạng 4 về Beam, Kahley Rowell hạng 5 về Vault, Leah Llanes và Amanda Rodriguez đều xuất sắc trong các phần trình diễn. Tất cả 6 em thiếu nhi đầy triển vọng đã đem lại thành quả và hy vọng cho Trung Tâm GymMax - Costa Mesa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.