Hôm nay,  

Cộng Đồng Tổ Chức Ngày Tri Aân Chính Phủ Và Nhân Dân Hoa Kỳ

08/06/199900:00:00(Xem: 6886)
Kể từ quốc nạn 30 Tháng Tư đến nay khoảng 2 triệu người Việt đã được tái định cư trên đất nước Hoa Kỳ tự do và trù phú; trong đó có khoảng 200.000 cựu quân cán chính VNCH và gia đình thuộc Chương Trình Tù Nhân Chính Trị Việt Nam (HO), dựa trên bản thỏa hiệp được ký ngày 30-7-1989 tại Hà nội sau nhiều năm nỗ lực kiên trì thương thảo của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ.
Cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ ngày nay đã lớn mạnh, và chương trình HO đang bước vào giai đoạn kết thúc, một số đại diện các hội đoàn, nhân sĩ trong cộng đồng thấy người Việt cần có một việc làm chính thức biểu lộ lòng biết ơn chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ đã mở rộng vòng tay nhân ái đón nhận người Việt tị nạn trong hơn 2 thập niên vừa qua, nên quyết định sẽ tổ chức Ngày Tri Ân Chính Phủ và Nhân Dân Hoa Kỳ vào Chủ nhật 25 Tháng 7, năm 1999 tại Houston, Texas. Trong Ngày Tri Ân này sẽ có sự hiện diện của Ông Robert L. Funseth, Cựu Phụ Tá Thứ trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ, người đã trực tiếp thương thảo và ký thỏa hiệp giữa chính phủ Hoa Kỳ và Việt nam về việc trả tự do và định cư các Cựu Tù nhân Chính Trị Việt nam, và bà Marguerite Rivera Houze, đương kim Phụ tá Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ phụ trách chương trình tị nạn.
Dưới đây là lời mời tham dự Ngày Tri Ân của ban tổ chức:

Ngày Tri Ân Chính phủ và Nhân dân Hoa Kỳ là cơ hội để tất cả chúng ta, không phân biệt quân hay dân, nói lên lòng biết ơn của mình một cách trực tiếp với những người đại diện chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ, để nghe các giới hữu trách trình bày về các vấn đề liên quan đến các chương trình người Việt tị nạn trong những ngày sắp tới (HO, Hồi hương - ROVR - Nhân viên Sở Mỹ, Chiêu hồi vv...) Những người tham dự Ngày Tri Ân sẽ được mời ký tên vào một văn kiện có tính cách lịch sử sẽ được lưu giữ trong Thư Viện Tổng thống Jimmy Carter, Thư Viện Tổng thống Ronald Reagan và Thư Viện Tổng thống Goerge Bush, ba vị Tổng thống Hoa Kỳ đã có những quyết định quan trọng trong việc ban hành chính sách tiếp nhận và bảo trợ người Việt tị nạn tại Hoa Kỳ.
Ban tổ chức cho biết lệ phí tham dự Ngày Tri Ân là 20 Mỹ kim, bao gồm phần ăn trưa, số tiền còn lại sẽ được dùng để trả cho những chi phí tổ chức, để tặng người tị nạn Kosovo và góp vào quỹ xây dựng Đài Tưởng Niệm Quân Dân Cán Chính Việt nam tại Houston.
Địa điểm tổ chức Ngày Tri Ân: Fu-Kim Đại tửu lầu, số 2615 Fannin, Houston, Texas, lúc 11 giờ sáng Ngày Chủ nhật 25-7-1999.

Cần biết thêm chi tiết xin liên lạc điện thoại với:
Bà Nguyễn đình Di, (281) 497. 1069 - Fax : ( 281 ) 498. 3338
Bà Trần Trương Vân Lan (713) 529. 4350
Ông Huỳnh Công Ánh (713) 655.9903

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.