Hôm nay,  

Sinh Hoạt Đầu Tiên Trong Chuỗi Sinh Hoạt Relay Against Trafficking

25/03/200600:00:00(Xem: 6170)
Dân Việt Chống Buôn Người: Thành Công ở Minnesota

Minneapolis MN – Vào thứ Sáu ngày 17 tháng 3 năm 2006, khoảng 160 người đã có mặt tham dự buổi gây quỹ Race for Rights, được tổ chức bởi Hội Sinh Viên Việt Nam tại University of Minnesota. Đây là sinh hoạt đầu tiên của chuỗi Relay Against Trafficking, một nỗ lực chung của Liên Hội Sinh Viên Việt Nam Bắc Mỹ (uNAVSA) và Liên Minh Người Việt Chống Tệ Nạn Buôn Người (VietACT). Trong số người tham dự có sự hiện diện của cá sinh viên từ nhiều trường đại học trong vùng Trung Tây cũng như trên toàn quốc Hoa Kỳ.

Trong buổi gây quỹ này, Linh Mục Nguyễn Hùng Cường đã có một phần trình bày gây nhiều xúc động về trình trạng thương tâm của những người phụ nữ và công nhân Việt Nam bị buôn bán xuyên biên giới, nhất là tại Đài Loan. MC Trịnh Hội cũng đã có mặt và cổ võ các tham dự viên hãy góp phần tích cực trong công cuộc chấm dứt tệ nạn buôn người. Bên cạnh đó, những vị lãnh đạo địa phương tại Minnesota cũng đến để tỏ lòng hỗ trợ.

Các tham dự viên đã đi bộ trong suốt đêm Race for Rights để tượng trưng cho cuộc đấu tranh không ngừng chống tệ nạn buôn người và cũng để nhớ đến những nạn nhân của nó. Sinh hoạt này được tổ chức hoàn toàn bởi các sinh viên và thiện nguyện viên.

Số tiền gây quỹ lên đến $6200 và sẽ được trao tặng cho các nỗ lực chống tệ nạn buôn người của chức VietACT. Theo lời ban tổ chức địa phương thì sự đóng góp hiện kim vẫn đang tiếp tục được gửi đến.

Chiến dịch Relay Against Trafficking sẽ tiếp diễn từ nay đến ngày 13 tháng 5 năm 2006, với 3 sinh hoạt cùng ngày tại Nam Cali, Bắc Cali, và Atlanta, Georgia. Sinh hoạt kế tiếp sẽ diễn ra tại Austin, Texas cùng với Đại Hội Sinh Viên Người Mỹ Gốc Việt kỳ 2.

Để biết thêm chi tiết về chiến dịch Relay Against Trafficking, xin ghé thăm trang nhà www.vietact.org.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.