Hôm nay,  

Santa Ana Cắm Cờ Vnch: Dựng Bảng Hiệu Little Saigon

23/02/200400:00:00(Xem: 5246)
PHOTO: Tấm bảng hiệu với cờ vàng đặt nơi biên Santa Ana.

Santa Ana (Nguyễn Ngân) -- Kế hoạch xây dựng những bảng hiệu trên các trục lộ đi vào khu vực Little Saigon được một số người tích cực vận động với sự hổ trợ của các doanh gia trong vùng như: Trần Thái Văn, Andy Quách, Du Miên, Lê Chiêu, Bùi Cường, Dale Washington, Gary Tang, Trần Hoàn, Từ Huy Hoàng, John Việt Võ, Nguyễn Khanh, Nguyễn Hoàng Linh, Bùi Phát, Nguyễn Bá Thành, Đoàn Việt Thi, Nguyễn Đức Thu, Trần Đình Thục, Nguyễn Cửu Lâm ..v..v..đã bắt đầu từ thành phố Garden Grove, Westminster và bây giờ là Santa Ana. Dù thời tiết không mấy thuận lợi Từ 10 giờ sáng ngày thứ bảy 21 tháng 2 năm 2004, trong khu đậu xe của nhà in Westminster Press, dưới cơn mưa lất phất và gió lạnh, hàng trăm đồng hương đã tham dự buổi lễ khánh thành bảng hiệu chào mừng du khách vào thăm khu vực Little Saigon được xây dựng trên đường số 1 (Bolsa nối dài). Buổi lễ được Liên Hội Cựu Chiến Sĩ và các sinh viên phụ giúp trong vấn đề trật tự cùng với 10 cảnh sát kỵ mã và nhiều xe cảnh sát của thành phố Santa Ana. Vì ban tổ chức đã không loại bỏ sẽ có một số cư dân trong thành phố Santa Ana sẽ biểu tình phản đối. Nhưng rất may chuyện này đã không xảy ra.
Lúc này trời lại bắt đầu có những cơn mưa phùn nhẹ nhẹ, nhưng đồng bào vẫn kiên nhẫn đội mũ, che dù ngồi kín hết hơn 300 chiếc ghế phía trước khán đài, số còn lại đứng rải rác dọc theo hàng rào của nhà in.Số lượng đã lên đến hơn 500 người và trên tay đều có một lá quốc kỳ Mỹ hay của VNCH tạo nên một hình ảnh biểu dương tinh thần người Việt tỵ nạn tại một thành phố lớn nhất Quận Cam và được xem như Thủ phủ của quận hạt này. Người ta nhận thấy chưa bao giờ mà có một phái đoàn dân cử đông đảo như thế cùng tham dự một buổi lễ. Ngoài toàn thể Hội Đồng Thành Phố Santa Ana còn có các vị dân cử của hai thành phố bên cạnh là Westminster và Garden Grove cùng các vị dân cử của Cali như: Ed Royce, Joe Dunn, Lou Corea..v..v..


Chúng ta biết rằng: Khác với hai thành phố Westminster và Garden Grove sự vận động xây dựng đã rất êm xuôi thì tại nghị trường của thành phố Santa Ana công cuộc điều trần của phái đoàn vận động cũng như chính một số nghị viên thành phố đã bị một số người thuộc các cộng đồng thiểu số khác phản đối kịch liệt, thậm chí đã phát ngôn những lời lẽ không mấy hòa nhã. Nên nghị định chấp thuận cho xây dựng hai bảng hiệu này phải dời tới dời lui đến gần cả một năm mới thông qua được. Cho nên sự tham dự đông đảo của đồng hương cũng là một tín hiệu được gởi đến cho những người chống đối tại thành phố này.
Sau nghi thức chào cờ rất long trọng do Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH/Nam Cali phụ trách là lời chào mừng của Trưởng ban tổ chức buổi lễ là ông Nguyễn Khanh thì cơn mưa bắt đầu nặng hột do đó phải thay đổi toàn bộ chương trình đã được sắp trước bằng cách cho đốt ngay số pháo hàng trăm ngàn viên đã treo sẳn vì sợ bị ướt cũng như khách mời chỉ kéo khăn khánh thành trên sân khấu thay vì phải ra tận hiện trường cách đó vài trăm mét. Các nghi lễ còn lại phải tổ chức bên trong nhà hàng Regent West cách đó không xa. Nhưng phần lớn đồng bào đã ra về chỉ có khoảng 100 người liên hệ trực tiếp với ban tổ chức mới ở lại và tham dự buổi ăn trưa cũng như chứng kiến sự tri ân, trao bằng tưởng lục và quà lưu niệm cho những nhân vật hữu công.
Buổi lễ khánh thành được dự tính rất quy mô và chu đáo, Lee's Sandwiches đã đem đến hàng trăm phần ăn và nước uống để chiêu đãi đồng bào nhưng vì thời tiết quá xấu khiến buổi lễ chỉ thực hiện được có một nữa theo dự kiến. Tuy vậy các phóng viên của rất nhiều cơ sở truyền thông, báo chí Việt-Mỹ cũng đã ghi nhận được hình ảnh đông đảo và đầy khí thế của hàng trăm người đến tham dự trước khi giải tán vì cơn mưa bất chợt kéo đến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.