Hôm nay,  

30 Cán Bộ Csvn Tới Quận Cam, 500 Người Biểu Tình Chống

23/09/200200:00:00(Xem: 4912)
PHOTO: Biểu tình trước nơi hội thảo chiêu dụ đầu tư tại Costa Mesa, chống phái đoàn kinh doanh CSVN.

COSTA MESA, Calf. (Nguyễn Ngân) - Trưa ngày 22 tháng 9 năm 2002, sau lời kêu gọi khẩn cấp của cộng đồng VN, gần 500 đồng bào đã kéo đến trường Luật Khoa Whittier ơ Costa Mesa, Quận Cam, nhằm chống đối một phái đoàn Cộng Sản khoảng 30 người dự tính mở cuộc hội thảo về đầu tư tại đây.
Theo hai ông Nguyễn Phương Hùng và Nguyễn Xuân Tùng cho biết: Qua sự tiết lộ của thành phố Garden Grove và một số người được mời tham dự hội thảo thì chương trình bắt đầu vào lúc 3 giờ chiều, nhưng đồng bào đã kéo đến với một rừng cờ Mỹ- VNCH từ lúc 1 giờ trưa, dưới cái nóng gay gắt của mùa hè Cali.


Đến 2:00 thì cảnh sát thành phố Costa Mesa bắt đầu được huy động đến. Vì khu vưc này thuộc vào vùng đất tư nên đồng bào chỉ được đứng trên lề đường, dầu vậy họ cũng đã kiên nhẫn chờ đợi dưới cái nắng càng lúc càng gay gắt cho tới hơn 4 giờ chiều.
Các phóng viên đã đột nhập vào tận hội trường và không thấy một ai ngoại trừ vài người của ban tổ chức. (Chúng tôi nhận diện được vì một trong những người này đã mang một huy hiệu có cờ Mỹ và cờ đỏ sao vàng nằm cạnh nhau trên túi aó trái.) Đến 3 giờ 40 hội trường vẫn không có động tịnh gì và cũng không có vẻ sẽ được chuẩn bị để tổ chức, đến 4:45 thì người những người trong ban tổ chức ra xe rời khu vưc trường Đại Học Luật Khoa Whittier, lúc đó đồng bào mới bắt đầu giải tán trong trật tự.
Có lẽ buổi hội thảo đã được dời sang một địa điểm khác hay đã bị hủy bỏ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.