Hôm nay,  

Lễ Chiến Sĩ Trận Vong Hoa Kỳ: Cựu Chiến Sĩ Vnch Đặt Hoa

01/06/199900:00:00(Xem: 7707)
Westminster (VB) - Các cựu chiến binh VNCH đã đứng bên các cựu chiến binh Hoa Kỳ trong buổi Lễ Chiến Sĩ Trận Vong tổ chức tại Westminster hôm Thứ Hai 31.5.
Ước tính có gần 1,000 người tham dự, với nhiều viên chức dân cử Quận Cam, các viên chức thành phố Westminster, và khoảng 10 đoàn thể và Hội Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ. Bên phía người Việt có Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam California, Cộng Đồng VN Nam California và một số đồng hương tham dự.
Trong số các quan khách trong buổi lễ được chào mừng và giới thiệu có những vị sau đây: Thượng Nghị Sĩ Joe Dunn, Dân biểu Dana Rohrabacher, ông Thị Trưởng Frank Fry, các Nghị Viên Margie Rice, Joy Neugabauer... Lễ Chào Quốc Kỳ bắt đầu, sau khi linh mục John B Michael ban phép lành, với Đội Quốc Kỳ Danh Dự American Legion Post 72, Đội Hiệp Sĩ Columbus 4th Degree Knights of Columbus của Orange County với sắc phục của Hiệp Sĩ thời Trung Cổ, và giọng ca của Michael Whitney, Soloist, trong bài quốc ca "National Anthem" với sự phụ họa của Pacifica High School Symphonic Baud.

Trong phần nói chuyện, ban tổ chức đã mời các vị dân cử như Thượng Nghị Sĩ Joe Dunn, Dân Biểu Dana Rohrabacher, Thị Trưởng Frank Fry, các nghị viên Margie Rice, Joy Neugabauer, Đại Tá Stephen F Mugg, chỉ huy trưởng Marine Corps Air Station El Toro lên nói về ý nghĩa Lễ Memorial Day nhằm tỏ lòng biết ơn của dân Mỹ đối với các cựu chiến binh Hoa Kỳ đã hy sinh để bảo vệ tự do và nhân quyền trên khắp thế giới, cũng như ghi ơn những chiến sĩ đồng minh đã sát cánh cùng quân đội Hoa Kỳ trong suốt các cuộc thế chiến I và II, chiến tranh Triều Tiên, chiến tranh Việt Nam, chiến tranh lạnh và gần đây cùng Nato tham chiến tại Nam Tư. Thượng Nghị Sĩ Joe Dunn đã nhắc nhở giới trẻ Hoa Kỳ phải rút ra bài học từ chiến tranh Việt Nam và cuộc chiến tranh lạnh.
Trong lễ tưởng niệm, vòng hoa của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa đã được các cựu lính VNCH trang trọng đặt lên để tưởng nhớ đến các lính Mỹ đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ tự do cho miền Nam Việt Nam. Sau đó là phần trình diễn của các Hướng Đạo sinh Boy Scouts và Girl Scouts of America.
Đặc biệt phần "Firing Detail" do 4 cựu chiến binh Mỹ thuộc đội American Legion Post #72 đã bắn 2 phát súng để tưởng nhớ những người đã nằm xuống.
Lễ kết thúc sau phần ban phép lành của Mục sư Luthor Nelson cùng với bài hát "God Bless America" với Michael Whitney và phụ họa của toàn thể mọi người tham dự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.