Hôm nay,  

6 Lớp Anh Văn Miễn Phí; Giáo Sư Về Làm Ca Sĩ

11/08/199900:00:00(Xem: 6923)
Tin LINH PHONG
Toàn bộ các lớp ESL và luyện thi nhập quốc tịch Hoa Kỳ miễn phí, do Học Khu Gardena (Gardena Community Adult School) tổ chức, dành riêng cho đồng bào Việt Nam cư ngụ trong vùng South Bay Los Angeles và các khu vực phụ cận sẽ bế giảng vào hạ tuần tháng 8/99. Riêng quí vị học viên luyện thi nhập quốc tịch thì cũng trong tháng 9/99 tới đây, sẽ được nhân viên Cơ Quan Từ thiện Công Giáo (Immigration & Refugee Department Catholic Charities đến lớp học để chụp hình và hướng dẫn lập hồ sơ dự thi miễn phí, cũng như giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến việc thi nhập tịch,kể cả các trường hợp đặc biệt được miễn luôn lệ phí dự thi. Ngày và giờ cụ thể sẽ được thông báo sau.
Giáo sư trẻ Nguyễn Đức Khoa, cũng là Giáo Sư Việt Nam duy nhất tại Học khu Tổng Hợp Los Angeles, tốt nghiệp Cử Nhân ngành Lão Học (Gerontology) tại Đại Học USC, trực tiếp hướng dẫn các lớp học nói trên bằng song ngữ Anh Việt, nhân dịp tiếp xúc với báo chí cho biết thêm: Ban Giám Đốc Học Khu Tổng Hợp Los Angeles (Los Angeles Unified School District) và Học Khu Gardena hết sức quan tâm và ghi nhận tinh thần hiếu học của đồng bào Việt Nam, thể hiện qua hình ảnh quí vị cao niên trên dưới 70 tuổi, cũng như toàn thể học viên đã nhiệt thành tham dự thường xuyên và liên tục suốt khóa học, nên đã đồng thuận duy trì tất cả các lớp đã mở gồm: 2 lớp dành riêng cho quí vị cao niên và 4 lớp ESL và luyện thi quốc tịch cho đồng bào Việt Nam mọi lứa tuổi.
Vẫn theo lời Giáo sư Khoa, lớp ESL đầu tiên của mùa học mới sẽ khai giảng lúc 6 giờ chiều thứ Ba ngày 7 tháng 9, 99. Và các lớp khác sẽ lần lượt khai giảng vào các ngày kế tiếp theo lịch trình sau:
- Lớp ESL và luyện thi Quốc Tịch: Thứ Hai và thứ Tư (từ 5:30 đến 7:30 P.M.); Thứ Ba (từ 6:00 đến 8:00 P.M.) và Thứ Năm (từ 10:45 A.M. đến 12:45 P.M.
- Lớp Cao Niên: Thứ Hai (từ 3:15 đến 5:15 P.M.) và Thứ Năm (từ 1:00 đến 5:00 P.M.)
Ngoại trừ 2 lớp ESL vào các ngày Thứ Hai và thứ Tư,vì số học viên cũ ghi danh đã vượt quá mức dự trù, học viên mới có thể ghi danh các lớp còn lại để giữ chỗ trước tại lớp học số 14626 S. Crenshaw Blvd. Gardena, hoặc liên lạc Giáo Sư Nguyễn Đức Khoa qua điện thoại (310) 318-3513.
Nhận xét về kết quả đã thu đạt được sau khóa học, Giáo Sư Khoa khẳng định rằng trong các lớp, mặc dù cũng có một vài học viên hoặc quá bận rộn vì công ăn việc làm, nên sự tiếp thu tương đối bị giới hạn hoặc vì thói quen phát âm có tính cách địa phương, nên hay gặp trở ngại khi đàm thoại bằng tiếng Anh, đặc biệt thường thấy khi đọc các chữ bắt đầu bằng mẫu tự “F,P,V,Z...” và các mẫu từ ở cuối chữ như “S,ES,CH,K...” nhưng nói chung, chỉ trong vòng vài tháng làm quen với việc học Anh ngữ qua băng video, và làm bài tập ở nhà, sau đó hoàn chỉnh phần còn sai sót ngay trong lớp học, thì kể cả quí vị cao niên cùng toàn thể học viên đều đã có những tiến bộ rõ rệt trong việc xử dụng Anh ngữ, cụ thể như khi đàm thoại, học viên có thể nghe hiểu và trả lời trực tiếp câu hỏi theo phản ứng những điều đã học, thay vì phải ghi nhận rồi phiên dịch trong đầu trước khi viết hay nói ra.

Với phương pháp xây dựng căn bản ngay từ bước đầu trên cả 5 phương diện: Nhìn, nghe, đọc, viết và nói thì chỉ với sự kiên trì tối thiểu, chắc chắn trong thời gian ngắn, học viên sẽ khắc phục mọi khó khăn ban đầu trong việc học Anh Ngữ, và từng bước cải thiện sinh hoạt gia đình cũng như vững vàng hội nhập cuộc sống mới tại Hoa Kỳ.
Cũng trong cuộc tiếp xúc,nhân nhắc đến quá trình hình thành các lớp ESL dành riêng cho đồng bào Việt Nam nói trên, Giáo Sư Khoa xin nhờ các cơ quan báo chí chuyển lời chân thành cảm tạ của Ban Giám Đốc Tổng Học Khu Los Angeles và Khu Học Chánh Gardena đến quí vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo,toàn Ban Chấp Hành Hội Cao Niên Việt Mỹ South Bay, Ông Nam Lộc, Giám Đốc Điều Hành Cơ Quan Từ Thiện Công Giáo (Immigration & Refugee Department Catholic Charities) và toàn thề các Cơ Quan,Đoàn Thể khác tại địa phương, đã nhiệt tình khuyến khích và yểm trợ gây dựng các lớp ESL đến thành công tốt đẹp ngoài mức dự trù ban đầu.
Bước qua lãnh vực khác, anh Khoa đặc biệt tiết lộ gần đây,nhân trong những lần sinh hoạt văn nghệ, tình cờ anh được quen biết bà Thái Xuân, Giám Đốc Trung Tâm Băng Nhạc Diễm Xưa. Sau một thời gian giao tiếp, anh đã được Bà mở rộng vòng tay, tiếp nhận vào gia đình Diễm Xưa và giao cho anh hát một số nhạc phẩm tuyêẩn chọn để cho vào 2 tác phẩm CD mang số 150 “Chỉ Vì Anh Yêu Em” và 151 “Tình Yêu Có Khi...” sắp phát hành. Vẫn theo lời anh Khoa, Bà Thái Xuân đã cẩn thận ghi thêm tên KEVIN KHOA vào “Gia Phả” ca sĩ chính thức cộng tác thường trực với Trung Tâm Diễm Xưa kể từ đầu tháng 7/99 vừa qua.
Được biết ngoài việc cộng tác thường trực với TT Diễm Xưa, Kevin Khoa còn được các trung tâm Y2K, U-Sing-Along và NQ mời hợp tác trong các dĩa nhạc và video phát hành ngày gần đây.
Chàng ca sĩ trẻ “gốc Giáo Sư” Kevin Khoa mới chân ướt chân ráo bước vào làng ca nhạc hải ngoại, đã lọt ngay vào mắt xanh Bà Thái Xuân, Giám Đốc Trung Tâm Diễm Xưa,người nổi tiếng là kỹ lưỡng trong việc chọn lựa bài hát cũng như giọng ca trong các tác phẩm của TT Diễm Xưa. Lại thêm, chỉ trong khoảng thời gian ngắn mà có đến 4 Trung Tâm phát hành băng nhạc tên tuổi cùng biết đến, thì chắc hẳn giọng hát và phong cách trình diễn của ca sĩ Kevin Khoa phải có những điểm độc đáo đáng khích lệ"
Thế giới nghệ thuật đa hình đa dạng, luôn rộng mở để đón nhận những tài năng mới- Chúc... giáo sư kiêm ca sĩ trẻ Kevin Khoa một lần nữa thành công trong lãnh vực âm nhạc,để có cơ hội sát cánh cùng các bậc tiền bối và lớp dàn anh đăn chị, đem lời ca tiếng hát tô điểm thêm cho vườn hoa văn nghệ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.