Hôm nay,  

Hội Sinh Viên Maryland College Park Nk 2002-2003

21/04/200300:00:00(Xem: 4723)
PHOTO: Ban chấp hành sinh viên đại học Maryland College Park NK 2003-2004 - Chủ Tịch: Cung Như Uyên, Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ: Nguyễn Nancy, Phó Chủ Tịch Nội Vụ: Stewart Amy, Thủ Quỹ: Hàng Linda, Thư Ký: Trương Jennifer, Thư Khố: Nguyễn Thanh Hiền, Ngoại Giao: Đỗ Diana, Chủ Nhiệm & Chủ Bút Góp Gío: Nguyễn Bạch Chân Như & Bùi Hạnh Vy, Khối Sinh Hoạt: Trương Lynna & Nguyễn Andy, Đạo Diễn Family Night: Nguyễn Thanh, Webmaster: Nguyễn Minh Châu, Cố Vấn: Lê Linda. (ảnh Võ Thành Nhân)

Gaithersburg, MD (VACN) - Vào tối thứ Bảy 19/4/2003, Hội Sinh Viên Việt Nam Đại Học Maryland College Park (VSA-UMCP) đã tưng bừng tổ chức buổi dạ tiệc mừng tân ban chấp hành niên khóa 2003-2004. Buổi ra mắt tân ban chấp VSA đón nhận sự tham gia đông đảo của cựu sinh viên, sinh viên đang theo học các đại học trong vùng Hoa Thịnh Đốn và quý phụ huynh hằng quan tâm đến các sinh hoạt thanh niên sinh viên.

Hiện diện danh dự bên cạnh tân BCH VSA-UMCP, còn có quý anh chị tân chủ tịch và ban chấp hành của các hội sinh viên trong vùng được giới thiệu cùng quan khách: VSA - George Washington University (GWU), VSA- University of Maryland Balimore Campus (UMBC) và các hội sinh viên Việt Nam thuộc các đại học: NOVA, MC, TU, VCU, UVA, GMU, và JHU. Được biết đây là năm thứ hai, VSA-UMCP tổ chức sinh hoạt mừng tân ban chấp hành. Một tạp tục do ban chấp hành của niên khoá 2001-2002 chủ xướng tổ chức nhằm tổng kết sinh hoạt của niên khóa củ và giới thiệu cùng các sinh viên trong vùng một ban chấp hành mới.

Đại diện cho các anh chị sinh viên thuộc ban chấp hành VSA-UMCP niên khóa 2002-2003, Chị Linda Lê đã khai mạc chương trình với bài diễn văn tổng kết các sinh hoạt trong năm, gởi lời cảm tạ các cựu sinh viên cùng phụ huynh đã thành tâm trợ giúp các thành viên của ban chấp hành hoàn tất những công tác khó khăn trong năm. Nhân dịp này Linda đã thân mến gởi lời cám ơn chân tình đến các bạn đã giúp Linda hoàn tất sứ mệnh của người lảnh đạo hội sinh viên Việt Nam tại UMCP trong năm qua. Linda lần lượt ghi công chân thành đến từng thành viên. Những người bạn đã cùng Linda dấn thân phục vụ trong lúc vừa đi học "full time" vừa hy sinh "full time" và cùng nhau gìn giử những sinh hoạt truyền thống của hội SVVN "Rùa". Rùa là "nick name" của đại học Maryland tại College Park. Vào đầu năm 2002 đã có đội bóng rổ Rùa đã đoạt giãi vô địch NCAA, một trong những bộ môn thể thao được yêu thích nhất tại Hoa Kỳ.

Tiết mục quan yếu của chương trình là giới thiệu tân ban chấp hành UMCP, Đương Kim Chủ Tịch Linda Lê đã mời chị Tân Chủ Tịch Cung Như Uyên giới thiệu thành phần ban chấp hành cùng quan khách và các anh chị sinh viên. Mỡ đầu, Chị Như Uyên đã đọc bài diển văn nhậm chức bằng Việt ngữ rất lưu loát và xúc tích. Trong bài đọc của Như Uyên ghi nhận có những điều quan trọng xin được nêu ra sau đây: Như Uyên ước muốn ban chấp hành mới phải thực sự quan tâm đến vấn đề bảo tồn văn hóa. Qua đó các thành viên VSA nên cùng nhau song hành phát triển Việt ngữ và Anh ngữ trong mọi sinh hoạt, cố gắng làm phong phú các bài viết trong đặc san Góp Gío (đặc san hàng năm của Hội). Ban chấp hành SV sẽ tham gia nhiều và nhiều hơn các sinh hoạt Cộng Đồng (mặc dù VSA-UMCP là một hội sinh viên luôn đứng đầu tham gia các công tác cộng đồng trong 25 năm qua tại tiểu bang Maryland), và cuối cùng tân ban chấp hành VSA-UMCP sẽ duy trì, bảo vệ và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt qua các sinh hoạt hội trong niên khóa, đặc biệt qua các tiết mục đặc sắc của chương trình Family Night mừng Xuân hàng năm.

Thành phần ban chấp hành sinh viên đại học Maryland College Park gồm Chủ Tịch: Cung Như Uyên, Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ: Nguyễn Nancy, Phó Chủ Tịch Nội Vụ: Stewart Amy, Thủ Quỹ: Hàng Linda, Thư Ký: Trương Jennifer, Thư Khố: Nguyễn Thanh Hiền, Ngoại Giao: Đỗ Diana, Chủ Nhiệm & Chủ Bút Góp Gío: Nguyễn Bạch Chân Như & Bùi Hạnh Vy, Khối Sinh Hoạt: Trương Lynna & Nguyễn Andy, Đạo Diễn Family Night: Nguyễn Thanh, Webmaster: Nguyễn Minh Châu, Cố Vấn: Lê Linda.

Niên khóa 2002-2003 còn là năm thứ 25 của BCH VSA-UMCP, Linda Lê đã thay mặt các vị chủ tịch tiền nhiệm tặng hai món quà tinh thần đến Anh Bùi Vũ Đức và Chị La Hồng Lý hai người đã có công đóng góp rất nhiều cho các BCH liên tục trong nhiều năm qua. Được biết Bùi Vũ Đức, hiện là Giáo Sư Vật Lý trung học Langley, đã từng cộng tác với BCH VSA từ lúc anh còn là học sinh trung học Richard Montgomery, sau đó theo học tại UMCP từ năm 1983. Anh Đức đã dành rất nhiều thời gian làm việc với các ban chấp hành từng niên khóa một. Anh có công lớn nhất là cố vấn cho các đàn em hiểu được vị trí và vai trò của hội sinh viên trong các sinh hoạt xã hội, văn học và ngay cả ý thức chính trị chân phương của sinh viên thuộc con em các gia đình đang tị nạn tại Hoa Kỳ.

Riêng La Hồng Lý, hiện là sinh viên Dược Khoa tại đại học Maryland Baltimore, Chị là một trong những người đã đưa nhiều phát kiến mới để làm cho BCH sinh hoạt phong phú hơn bên cạnh việc duy trì các sinh hoạt truyền thống. Chính chị Lý, lúc còn là chủ nhiệm đặc san Góp Gío, đã đưa vào sinh hoạt VSA giãi thi viết văn UMCP hàng năm để chọn bài đăng vào đặc san Góp Gío và cổ vũ lòng đam mê viết văn bằng Việt ngữ. Chí La Hồng Lý còn là người tiên phong hình thành trở lại mô thức trại sinh viên liên trường (được biết vào thập niên 80 tại Hoa Thịnh Đốn đã có tổ chức các trại Liên Trường tại Virginia Beach, Văn Nghệ Liên Trường và Tổng Hội Sinh Viên) để các hội sinh viên trong vùng có dịp gặp nhau thân tình chia sẽ những điều tốt đẹp và rút tỉa những lỗi lầm hay khó khăn khi điều hành các VSA. Chị Lý còn là người đầu tiên đưa mô thức sinh hoạt VSA vào Tháng Á Châu Thái Bình Dương, qua việc tham gia các chương trình giới thiệu văn hóa Việt Nam qua các sinh hoạt Tháng Truyền Thống Á Châu tái Bình Dương tại Maryland. Và cuối cùng La Hồng Lý, là vị chủ tịch VSA-UMCP NK 2001-2002 đã đề nghị tổ chức buổi sinh hoạt Mừng Tân Ban Chấp Hành vào cuối niên khoá. Hiện nay La Hồng Lý đang là thành viên hội đồng quản trị của Hội Ái Hữu Người Việt Maryland, Huynh Trưởng Hướng Đạo Việt Nam, Chủ Tịch Sinh Viên Việt Nam Dược Khoa NK 2002-2003 tại UM Baltimore và là Chủ Tịch Hội Kết Đoàn, một tổ chức sinh viên liên trường, không phải là tổ chức liên Ban Chấp Hành.

Xen lẫn trong chương trình, là các tiết mục văn nghệ do chính các anh chị sinh viên đóng góp. Ghi nhận Nguyễn Minh Ngôn và Nguyễn Duy An là hai người phụ trách phần vụ văn nghệ và âm thanh cho buổi dạ tiệc. Nhằm làm phong phú thêm cho buổi sinh hoạt các anh chị trong tổ chức Kết Đoàn đã cùng các SV UMCP điều khiển trò chơi "Đố Vui" rất vui và hào hứng. Sau màn đố vui này quý phụ huynh và các anh chị SV đã được dịp biết tường tận "Who is Who" những người đang trách nhiệm các ban chấp hành các hội sinh viên trong vùng.

Buổi dạ tiệc mừng tân ban chấp hành sinh viên NK 2003-2004 chấm dứt vào khoảng 12 giờ tối thứ Bảy. Quý bậc phụ huynh, anh chị cựu sinh viên ra về lòng vui mừng vì thấy được sự quan ngại bảo vệ truyền thống dân tộc Việt không chỉ riêng của các thế hệ đàn anh đi trước. Vì hiện nay việc bảo tồn Truyền Thống Việt đang là mối quan tâm hàng đầu của các thế hệ đàn em, những người trẻ đang nắm vai trò lãnh đạo tại các sinh hoạt sinh viên và thanh niên khắp nơi. Võ Thành Nhân

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.