Hôm nay,  

San Fernando Valley: Lễ Trung Thu 1,000 Người

24/09/200200:00:00(Xem: 4943)
CANOGA PARK, Calif. -Lễ Trung Thu tại vùng San Fernando Valley đã được tổ chức tại Trụ Sở Hội Người Việt trong thành phố Canoga Park. Đây là một truyền thống văn hóa được cộng đồng người Việt thực hiện hàng năm tại đây.
Sự tham dự của đồng hương VN được ước lượng khoảng 1,000 người chật cả khuôn viên của hội người Việt, đèn trung thu được thăp sáng cả một khu vực của hành lễ.

Các tiết mục trung thu gồm có múa lân do các em thiếu niên thuộc võ đường Vovinam đảm trách, phát lồng đèn cho các cháu thiếu nhi, tiết mục ca nhạc kịch Trung thu do liên trường Việt ngữ Hùng Vương và Văn Lang thực hiện, mục thi y phục cổ truyền Việt Nam cho các em thiếu nhi, phát thưởng giải khuyến học, mục biểu diễn võ thuật do hai võ đường thiếu lâm Kienando và thái cực đạo cộng đồng Người Việt tại vùng San Fernando Valley được ước tính có khoảng 30,000 cư dân. Trong những năm gần đây những hoạt động thương mại văn hóa xã hội đã có sắc thái càng ngày càng bành trướng theo đà gia tăng dân số người Việt sinh ra và các nơi khác đổ về vùng Tây Bắc này của thành phố Los Angeles, được gọi là thung lũng San Fernando. Điểm chúng tôi ghi nhận đươc là sự thành công của lễ trung thu năm nay sẽ hứa hẹn cho những hoạt động mở rộng sắp tới của người Việt địa phương tại đây trong tương lai. Đương kim chủ tịch cộng đồng là ông Nguyễn Khánh Hồng vẫn là một võ sư và một cựu tù nhân chính trị.
(Thông tín viên Việt Hải-Thiện Tâm, Los Angeles.)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.