Hôm nay,  

Triển Lãm Hí Họa Của Val, Gúc, Hù Và Etcetera: Hí Họa Là Những Mũi Tên Nhắm Tới Đích Rõ Ràng

25/04/200200:00:00(Xem: 4641)
PHOTO: Họa sĩ hí họa VAL tại cuộc triển lãm về "Vấn đề hiệp ước biên giới Việt Nam - Trung Quốc qua hí họa" chung với các họa sĩ Gúc, Hù và Etcetera ở Quận Cam.

Westminster (Thủy Tiên) - "Hí họa của các anh là những mũi tên bén nhọn, có đích nhắm rõ ràng!" anh Hùng, cư dân ở Westminster ví von những bức hí họa của Val, Hù, Gúc và Etcetera đang triển lãm lưu động tại Hội Quán Little Saigon Radio, trong khu thương xá Tam Đa (Mall of Fortune) và cuối tuần này 27/4/2002 sẽ bày tại khu chợ ABC, nơi tổ chức kỷ niệm ngày Quốc Hận 30/4, từ 2:00PM-7PM. Sau đó sẽ tiếp tục bày tiếp tại Mimi Studio suốt tháng 5 năm 2002.

40 bức tranh hí họa, của các nhà biếm họa chính trị Val, Gúc, Hù và Etcetera trong cuộc triển lãm "Vấn đề hiệp ước biên giới Việt Nam - Trung Quốc qua hí họa" đã tạo được sự chú ý của người xem trong những ngày qua vì tính đa dạng, hài hước, châm biếm sâu sắc. Những sự kiện cụ thể của vấn đề hiệp ước Việt - Trung qua các bức tranh làm "nóng" thêm đề tài thời sự này.

Cô Thúy Uyển, 21 tuổi, sinh viên UCI phát biểu: "Xem tranh hí họa, tôi thấy vấn đề hiệp ước Việt - Trung thật nghiêm trọng, cũng như thấy tự ái dân tộc trong mình trỗi dậy. Cũng như thấy chua xót cho thân phận nước Việt Nam và căm phẫn cho thái độ hèn hạ của nhà cầm quyền Việt Nam!"

Nhiều nơi có dự tính tổ chức hội thảo về vấn đề hiệp ước Việt - Trung đã đề nghị các họa sĩ biếm cung cấp cho họ những phiên bản các tranh để in thêm ra làm tài liệu minh họa. Các trang website báo chí cũng liên lạc để tiếp tay phổ biến những bức vẽ biếm này về trong nước.

Cuộc triển lãm tranh hí họa được sự bảo trợ của Ban Đại Diện Cộng Đồng Nam Cali, các cơ quan truyền thông, báo chí, một số mạnh thường quân là một sinh hoạt chính trị mới mẻ trong mùa tưởng niệm Quốc Hận 30/4 năm nay. Cuộc triển lãm chung của bốn cây cọ, trong một chủ đề cũng là điểm đặc biệt.

"Những mũi tên "hí họa" đang lao tới đích của nó.Việc thương xá Phước Lộc Thọ, cơ sở bảo trợ địa điểm, do ông Frank Jao, một người Việt gốc Hoa làm chủ, phút cuối đã quyết định từ chối cuộc triển lãm hí họa trong khu vực thương xá (không cho biết lý do) cho thấy hí họa chính trị ở đâu cũng gây"khó chịu" cho những nhân vật, đơn vị liên hệ!" Họa sĩ Etcetera cho biết một chi tiết xảy ra trước cuộc triển lãm lưu động.

Mời mọi người đến xem cuộc triển lãm hí họa của Hù, Gúc, Val và Etcetera hiện đang có mặt tại thương xá Tam Đa, trước khi chuyển đi những địa điểm khác. LỊCH TRÌNH TRIỄN LÃM:

- APRIL 21 - 26, 2002: Thương Xá Tam Đa
- APRIL 27, 2002: ABC Supper Market, 7PM - 10PM
- APRIL 28 - MAY 15, 2002: Mimi Studio; Tel: 714-531-7605

Để biết thêm chi tiết, xin liên lạc:
Ta Duc Tri: 714-592-6667
Mimi Studio: 714-531-7605

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.