Hôm nay,  

Đài Vbn Tiếp Xúc Cộng Đồng, Gặp Các Giới Nam, Bắc Cali

18/05/199900:00:00(Xem: 9432)
Fort Lee, NJ.- Một tháng sau khi khởi phát chương trình truyền hình vệ tinh Việt ngữ 24/24 trên toàn quốc, ban chủ trương tổ chức truyền thông VBN (Vietnamese Broadcasting Network) đang tiến hành kế hoạch sinh hoạt với các cộng đồng người Việt đông nhất ở Mỹ, đó là tại tiểu bang California. Trước đây, cô Nguyễn Trần Quỳnh Trang, tổng giám đốc VBN, đã đến Houston và Dallas, TX, và được dịp gặp gỡ các giới sinh hoạt cộng đồng và giới thiệu chương trình truyền hình Việt ngữ đầu tiên trên toàn nước Mỹ.
Trong tháng này, các anh chị em ở VBN cùng một số đại diện then chốt của tổ hợp công ty SkyView Media Group đến California với mục đích giới thiệu công ty và gầy dựng những mối liên hệ chặt chẽ hơn với các giới trong cộng đồng Việt Nam.
VBN là một thành phần của SkyView, tổ hợp công ty chuyên sản xuất và phát hành các chương trình truyền thanh, truyền hình qua làn sóng vệ tinh. SkyView có hơn 15 đài phát hình và phát thanh bằng Hoa và Nga ngữ, Hy Lạp, Ý, Ấn độ, Ả Rập, Phi, Ukraine, Ba Lan, v.v. Đài Việt ngữ là chương trình mới nhất của SkyView, đáp ứng nhu cầu thông tin và giải trí của một triệu rưỡi người Việt tại Bắc Mỹ.
SkyView hợp tác với công ty truyền thông DIRECTV để sử dụng chung một hệ thống vệ tinh, chiếu trên 200 đài, từ những đài tin tức như CNN, BBC America, MSNBC, đến những đài giáo dục như Discovery Channel, The Learning Channel, và những đài giải trí như Bravo, HBO, USA Network, v.v.

PHẢN ÁNH SỰ LỚN MẠNH CỦA CỘNG ĐỒNG
Đến California, cô Quỳnh Trang cho hay: "Tôn chỉ của VBN là phản ánh sự lớn mạnh của cộng đồng sau 25 năm tại Mỹ. Muốn đạt được tôn chỉ đó, chúng tôi không mong gì hơn là luôn luôn có dịp trở về thắt chặt những liên hệ, sinh hoạt và tường thuật về cộng đồng." Đây cũng là cơ hội để các anh chị em trong công ty bày tỏ lòng biết ơn trước sự hưởng ứng ngoài sức tưởng tượng của người Việt tại California đối với VBN.
Anh Nguyễn Quí Đức, đảm trách chương trình, cho biết VBN và SkyView đang đưa ra thêm nhiều nỗ lực để gia tăng nhân sự, hoàn tất việc xây cất thêm phim trường tại California (tháng sáu) lẫn tại New Jersey (tháng 10) để thực hiện các chương trình thời sự, tin tức, phỏng vấn, v.v. "Chúng tôi rất may mắn có được sự hợp tác của anh Đinh Xuân Thái và toàn thể anh chị em trong đài truyền hình Little Saigon TV. Từ 10 năm qua, đài này đã phục vụ cộng đồng người Việt tại California với những chương trình tin tức, giải trí đặc sắc. Nay họ là một nguồn cung cấp chương trình quan trọng cho VBN. Little Saigon TV nằm ngay tại thủ đô người Việt hải ngoại, dễ dàng theo sát các sinh hoạt của mọi giới."
Anh Nguyễn Quí Đức nói thêm, "Tuy SkyView và VBN đặt trụ sở tại New Jersey, gần New York, chúng tôi vẫn giữ một tấm lòng gần gũi với cộng đồng tại California. Trong những tháng tới, chúng tôi sẽ dành mọi nỗ lực để có thể đưa đến cho các khán giả của VBN những tin tức, những cuộc hội luận về sức sống, những sinh hoạt năng động về mọi mặt trong cộng đồng. Mặc dù là một thành phần của SkyView, VBN vẫn có mọi sự tự do và độc lập để sắp đặt chương trình và lựa chọn nội dung phù hợp với nhu cầu của người Việt Nam."
GẶP GỠ TẠI QUẬN CAM, SAN JOSE VÀ SAN FRANCISCO
Vào ngày 20 tháng 5, VBN sẽ đón tiếp các giới lãnh đạo cộng đồng, các chuyên gia, giới truyền thông, và các văn nghệ sĩ tại nhà hàng Le Jardin ở Fountain Valley. Ban giám đốc Little Saigon TV cùng các xướng ngôn viên như chị Hồng Vân, chị Phương Hạnh, chị Thanh Thảo, Johnny Dũng, Hoàng Trọng Thụy, Lưu Thế Vũ sẽ có mặt để gặp gỡ và lắng nghe ý kiến của những người trong cộng đồng. Cô Quỳnh Trang và anh Nguyễn Quí Đức sẽ nói chuyện và chiếu phim giới thiệu công ty SkyView và VBN cũng như một số các chương trình truyền hình tiêu biểu.


Một buổi tiếp tân tương tự sẽ được tổ chức tại câu lạc bộ Coffee Lovers, San Jose, (855 Aborn Road, góc Capitol Expressway, đối diện Red Lobster) vào thứ sáu, 28 tháng 5, từ 5 đến 8 giờ tối.
Ban chủ trương VBN cũng đến San Diego và San Francisco gặp gỡ báo giới và các vị lãnh tụ sinh hoạt cộng đồng trong những buổi tiệc riêng.

CHIẾU CHƯƠNG TRÌNH TRỰC TIẾP TẠI HOLLYTRON VÀ VIDEOTEK - TẶNG QUÀ
Vào thứ bảy 22 tháng 5, VBN và SkyView sẽ có mặt từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều tại Hollytron, ở địa chỉ 6741 Westminster Blvd., Westminster, CA. Dịp này, SkyView sẽ có dàn máy thâu chương trình từ vệ tinh và trình chiếu cho các khách hàng. Một số đại diện của SkyView cũng sẽ trả lời các câu hỏi về kỹ thuật vệ tinh, cách thức thiết kế đĩa nhận tín hiệu, và ghi danh những người muốn có chương trình của VBN và DIRECTV.
Vào ngày 29 tháng 5, SkyView và VBN lại sẽ đến Videotek, 182 E. Santa Clara Street, ở San Jose, để chiếu chương trình từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều.
Cô Quỳnh Trang nói, "Chúng tôi hy vọng rằng những ai có thắc mắc về VBN, hoặc SkyView và về kỹ thuật vệ tinh sẽ tìm biết được những câu trả lời đích đáng nhân những dịp này. Các chương trình của DIRECTV và VBN dùng kỹ thuật digital tân tiến, âm thanh và hình ảnh rõ hơn cả cable. Một đặc điểm nữa là quí khách của chúng tôi chỉ cần có một đĩa nhận tín hiệu duy nhất mà có thể coi được cả đài VBN lẫn DIRECTV thay vì phải mua đến hai đĩa như những đài khác."
Đặc biệt, những ai ghi danh trong hai dịp trên sẽ được tham dự bốc thăm, quà tặng là một dàn máy nhận tín hiệu vệ tinh.

THAM GIA HỘI THẢO VÀ TRIỂN LÃM TRUYỀN THÔNG NGOẠI NGỮ
Nhân chuyến đi California, chị Nguyễn Trần Quỳnh Trang và anh Nguyễn Quí Đức cũng đã được mời làm diễn giả trong hai buổi hội thảo của giới truyền thông ngoại ngữ ở California (New California Media). Buổi hội thảo gồm cả một ngày triển lãm được tổ chức ngày 27 tháng 5 tại Pier 35, San Francisco. Sau khi được mời đến tham gia, VBN đã yêu cầu SkyView cùng hợp tác với tổ chức New California Media, và bảo trợ cho hội thảo này với ngân khoản 25 ngàn mỹ kim. Nhân dịp này, VBN sẽ trình bày về vai trò quan trọng của một tổ chức truyền thông đặt nền tảng từ trong cộng đồng, phục vụ cộng đồng, và tương phản những nhu cầu của ngành truyền thông Việt Nam tại hải ngoại với ngành truyền thông của Mỹ.
Chị Quỳnh Trang nói, "Khi hoạt động 24/24, 7 ngày một tuần, VBN mong muốn đáp ứng được nhu cầu của một cộng đồng đa dạng, nhiều xu hướng và sở thích. Đó là một trọng trách khó khăn, cần sự trợ giúp và cố vấn của mọi giới, nhưng chúng tôi vẫn hy vọng VBN sẽ thành công sau một thời gian hoạt động, và đóng góp thêm một tiếng nói vững mạnh cho người Việt hải ngoạỳi."
Với châm ngôn "Thế giới Trong Tầm Tay," VBN sẽ nỗ lực đưa tin tức thời sự quốc tế cùng tin sinh hoạt, biểu tình, lễ lạc đón mừng Tết, Giáng Sinh, Phật Đản... đến toàn thể người Việt trên đất Mỹ qua những hình ảnh sống động. Để xem chương trình truyền hình của VBN, khán giả cần mua đĩa và hộp nhận tín hiệu của DIRECTV và ghi danh với VBN. Người xem có thể liên lạc với đại diện người Việt của VBN để biết thêm chi tiết và đặt mua chương trình VBN qua số điện thoại miễn phí 1 (877) 870-7496.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.