Hôm nay,  

1 Thượng Tọa Tự Thiêu: Trụ Trì Giác Minh Tự, Sydney, Úc

27/05/200200:00:00(Xem: 4918)
Sydney (Nguyên Kim) - Theo bản tin Email từ Áo Lam do Thượng Tọa Thích Nguyên Tạng gởi tới, cho biết:

Thượng Tọa Thích An Thiện, trụ trì chùa Giác Minh thành phố Sydney, vừa tự thiêu và viên tịch vào lúc 5 giờ chiều ngày 24 tháng 5 năm 2002. Hiện nay thi hài đang được cảnh sát lưu giữ và khám nghiệm tại bệnh viện Wetsmith.

Cuộc điều tra đang tiến hành, tuy nhiên đây chắc chắn không phải là một vụ cướp của, giết người vì cảnh sát đã tìm thấy một lá thư của Thượng Tọa để lại có viết " I kill myself".

Thượng Tọa Thích Ân Thiện sinh năm 1949 tại Thôn Thạch Duy, xã Phổ Thạnh, Quận Đức Phổ, Tỉnh Quảng Ngãi.

Thượng Tọa xuất gia từ nhỏ và được đưa đi du học tại Nhật Bản từ năm 1973, tốt nghiệp Tiến Sĩ Phật Học tại Đại Học Rissho,Tokyo.

Thượng Tọa định cư ở Úc vào năm 1992, đến năm 1996 thì thành lập chùa Minh Giác.

Thượng Tọa hiện là thành viên của Hội Đồng Giáo Phẩm Trung Ương GHPGVNTN hải ngoại tại Úc Châu.

Thượng Tọa dự định sẽ đời ngôi chuà Minh Giác sang một vị trí khác lớn hơn; cả hai ngôi nhà này có trị giá khoảng 600 ngàn Uùc Kim và một trương mục ngân hàng khoảng 100 ngàn Úc Kim.

Thượng Tọa đã tổ chức lễ Phật Đản tại chùa Minh Giác vào ngày 1-4 âm lịch và dự trù sẽ đến thuyết pháp tại chùa Thiên An ngày 25- 4 nhưng đã không đến.

Thượng Tọa là người hiền lành, ăn nói nhỏ nhẹ, sống ẩn dật, ít tiếp xúc với người ngoài.

Hiện nay Giáo Hội PGVNTN tại Úc Châu đang chờ kết quả của Cảnh sát và dự định sẽ tổ chức tang lễ vào cuối tuần nầy nếu cuộc điều tra của chính quyền Úc kết thúc không có gì trở ngại.

Sự ra đi của Thượng Tọa Tích Ân Thiện không những là một nỗi đau của Phật Tử chùa Minh Giác mà là một thiệt thòi rất lớn cho Giáo Hội PHVNTN tại Úc Châu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.