Hôm nay,  

Quỹ Tương Tế Vn Mừng 4 Tuổi: Tiệc Vui Văn Nghệ

04/12/199900:00:00(Xem: 5543)
San Jose (Trung Linh) - Qũy Tương Tế Việt Nam, một tổ chức tương trợ hoạt động với tính cách bất vụ lợi sẽ tổ chức mừng Đệ Tứ chu niên ngày thành lập tại Nhà hàng Asia Hot Pot, số 2112 Monterey Highwy San Jose vào lúc 10:30 sáng ngày Chúa nhật, mồng 5 tháng 12 năm 1999.
Tưởng cũng nên biết là QTTVN đã được thành lập vào ngày 15 tháng 10 năm 1995 do các Hội đoàn, Đoàn thể có nhiều ưu tư về vấn đề hậu sự cho người Việt Nam trong vùng Vịnh nói riêng và trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ nói chung, các đoàn thể đó là: Hội Đền Hùng hải ngoại, Hội Người Việt Cao niên vùng Vịnh Cựu Kim sơn, Hội ái hữu cựu sinh viên Võ Bị Quốc gia Đàlạt, Hội ái hữu cựu SVSQ Liên trường Võ khoa Thủ đức/Nam định, Hội ái hữu Kiên giang và Hội Phụ huynh và Giáo chức Hạt Santa Clara.
Theo lời tâm sự của qúy vị trong Hội đồng Quản trị thì trong những ngày mới thành lập nhiều lúc tưởng chừng như không thể vượt qua nổi những khó khăn phức tạp lúc ban đầu. Nhưng nhờ vào thành tâm, thiện chí của những Hội đoàn, Đoàn thể này mà dần dần QTTVN đã vượt qua được những khó khăn của giai đoạn Vạn sự khởi đầu nan. Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ 1995-1998 là Ông Cao Thiện Chánh. Trưởng ban Điều hành là ông Trương Đình Sửu.
Trong kỳ đại hội Đệ Tam chu niên ngày 18 tháng 10 năm 1998, HĐQT mãn nhiệm, toàn thể đại hội đã đề cử 7 hội viên vào Hội đồng quản trị. Những thành viên này đã họp bàn và bầu Ông Nguyễn Trung Hòa trong vai trò Chủ Tịch Hội đồng Quản trị cho nhiệm kỳ 1999-2001. Ông Trương Đình Sửu được tái tín nhiệm trong vai trò Trưởng Ban Điều hành cùng với nhiệm kỳ mới của HĐQT.

Chúng tôi đã tiếp xúc với Ông Nguyễn Trung Hòa thì được biết là khi được bầu làm Chủ Tịch HĐQT thì số hội viên đã ghi tên gia nhập vào QTTVN mới chỉ có 327 hội viên mà thôi! Ông Nguyễn Trung Hòa đã cho chúng tôi biết là mặc dầu rất bận rộn trong vai trò đương kim Hội trưởng Hội Phụ huynh và Giáo chức hạt Santa Clara cũng như những Đoàn thể khác, nhưng ông thấy đây là một công tác có tính cách xã hội nên cố gắng thu xếp thì giờ để tham gia vào HĐQT.
Trong buổi Đại hội mừng Đệ Tam chu niên ngày thành lập, ông chỉ xin hứa trước toàn thể qúy vị hội viên là ông sẽ cố gắng hết sức để làm sao có thể đưa được số hội viên lên con số tròn 400 hội viên. Nhưng sau một năm nhờ ở sự làm việc tích cực của Hội đồng Quản trị thì số hội viên tính đến ngày hôm nay đã vượt qua con số trên 500 hội viên đã ghi tên gia nhập.
Cũng được biết là tiền dự trữ phúng điếu của QTTVN hiện nay đã lên đến trên một trăm ngàn Mỹ kim, ngoài ra QTTVN cũng đang là sở hữu chủ của 50 sinh phần tại Nghĩa trang Oak Hill Memorial Park, trong khu Á đông để sẵn sàng dành cho hội viên khi hữu sự với giá mua nguyên thủy và tang quyến chỉ phải trả một khoản nhỏ về chi phí chuyển nhượng sinh phần mà thôi. Được biết là QTTVN không những chỉ phục vụ cho bà con đồng hương trong vùng Vịnh mà còn nhằm phục vụ cho tất cả bà con đồng hương trên khắp nước Mỹ. Hiện nay QTTVN đã có các hội viên từ các Tiểu bang xa xôi như Texas, Louisiana, Azirona, Illinois, Virginia, Mississippi, Missouri, Washington, Oregon, Wyoming và Oklahoma v..v..
Trong tương lai có thể là HĐQT sẽ cho tu chính bản Điều lệ để có thể nhận các hội viên ở Canada nữa theo lời yêu cầu của các hội viên hiện có thân nhân đang sinh sống tại đó. Chúng tôi cũng được biết là kỳ Đại hội năm nay các hội viên sẽ dự tiệc mừng do HĐQT khoản đãi hoàn toàn miễn phí, ngoài ra còn có Văn nghệ giúp vui và rút thăm lấy những phần quà tặng may mắn vào dịp cuối năm nữa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.