Hôm nay,  

Ái Hữu Quảng Bình Họp Mặt: 400 Người Hội Ngộ

06/03/200200:00:00(Xem: 4427)
PHOTO: Ban Tế Lễ của Đồng Hương Quảng Bình. Buổi họp mặt đã thu hút 400 đồng hương.

Westminster (Nguyễn Ngân) - Như thông lệ hàng năm Hội Ái Hữu Quảng Bình đã tổ chức ngày họp mặt tân xuân tại nhà hàng SeaFood World vào lúc 7 giờ 30 tối ngày chủ nhật 3-3-2002 với gần 400 người tham dự.

Sau nghi thức chào cờ thường lệ Ban tế lễ đã tiến hành nghi thức Tế Tổ theo truyền thống cổ truyền Việt Nam với vị Chánh Tế là ông Nguyễn Khắc Ái vóiø hai Tả-Hữu Bồi Tế là ông Hồ Ngọc Tâm và Nguyễn Viên. Trong phần tuyên đọc Chúc Văn đã nhắc đến công lao của các bậc tiền bối, nguyện cầu chư vị tổ sư khai sáng đất nước và nhất là những vị đã có công gầy dựng cũng như giữ gìn đất nước và dân chúng Quảng Bình.

Sau đó BTC đã cho phát một ca khúc của nhạc sĩ Châu Đình An viết về đất nước Quảng Bình.

Luật Sư Đoàn Văn Tiên đương kim chủ tịch hội ái hữu Quảng Bình đã lên nói chuyện cùng thân hữu và quan khách, với lối nói chuyện thật là dí dỏm LS Tiên đã làm mọi người thật là vui vẻ và nhận được nhiều tràng pháo tay tán thưởng, cũng trong dịp này LS Tiên đã nhắc đến tên người có công sáng lập ra hội ái hữu Quảng Bình tại Saigòn và tại Hải Ngoại là bà Trung Tướng Nguyễn Ngọc Lễ (Chúng tôi thấy di ảnh của Bà Lễ đặt bên dưới bàn thờ Tổ Quốc) hai vị Bác sĩ Bửu Đồng, Hà Thúc Như Hỷ đã trình bày sơ lượt về thân thế và việc làm của vị cựu phu nhân danh tiếng một thời này.

Bà Nguyễn Ngọc Lễ vốn người làng Mỹ Đức trước năm 75 bà nổi tiếng là người tham gia cũng như đỡ đầu rất nhiều các cơ quan từ thiện nhất là những cơ sở cô nhi quân đội và bà cũng rất được mọi người kính nể qua sự khiêm nhượng cũng như lòng hiếu học của bà, một đặc điểm hiếm thấy trong con người của vị phu nhân khả kính này mà chúng tôi cũng có dịp được tiếp xúc là bà không e ngại hay giấu giếm sự nghèo khó cũng như kém may mắn của bà trong quá khứ, trái lại bà ø luôn luôn lấy đó để khuyên bảo những bậc hậu bối và cho chính bà trong quá trình tiến lên hầu tạo cho mình một đời sống mẫu mực. Như cô Mỹ Đức (con gái bà Lễ) đã từng nói Bà là người của đám đông, là người của Tổ Quốc, thời giờ của bà công hiến cho xã hội nhiều hơn với gia đình.

Luật Sư Đoàn Văn Tiên nhân dịp này đã gởi đến gia đình Bà Lễ một tấm huy hiệu để kỷ niệm và ghi nhớ công ơn của bà.

Xen kẽ với phần văn nghệ là lời phát biểủ của một vài vị quan khách cũng như phần thuyết trình về đất nước, con người của Quảng Bình.

Nhân đây chúng tôi xin được nhắc qua đôi nét về một vùng đất được xem như nghèo khó nhất miền Trung nhưng lại có rất nhiều kỳ quan thiên nhiên do dịa hình của dãy Trường Sơn chạy dọc gần sát với bờ biển Đông. Quảng Bình với những địa danh đã đi vào lịch sử, văn học nước nhà như: ấp Đồn, Lũy Thầy (Chiến lũy Đào Duy Từ), sông Nhật Lệ và một địa danh mà ít có người Việt nào đã đi qua chương trình Trung học mà không biết đến đó là Đèo Ngang qua bài thơ lừng lẫy của Bà Huyện Thanh Quan.

Quảng Bình cũng là nơi chứng kiến sự đấu tranh kéo dài nhiều năm của hai triều đại Trịnh -Nguyễn. Và trong thời kỳ nội chiến cận đại nơi đây cũng là địa điểm tập kết quân đội Bắc Việt trước khi vào Nam và do đó cũng là vùng đất nhận nhiều bom đạn của quân đội Đồng Minh nhất.

Buổi họp mặt rất là thú vị và thành công ngoài dự kiến của ban tổ chức, tất cả đồng hương Quảng Bình đều ở lại với nhau cho đến phút chót của chương trình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.