Hôm nay,  

Sinh Viên Việt Occ Gây Quỹ Để Giúp Đỡ Các Sv Nghèo

17/06/200200:00:00(Xem: 5236)
PHOTO: Một màn trình diễn văn nghệ của các bạn trẻ OCC

Santa Ana (Nguyễn Ngân) -Các em đã và đang làm được nhiều hơn những gì chúng ta nghĩ, Sự tham gia tích cực của sinh viên Việt Nam vào các hoạt động của Hội SVVN/OCC đã chứng tỏ được tấm lòng của các em đối với tha nhân, nhất là với đồng bào Việt Nam tại quê nhà. Đây là lời phát biểu rất chân tình trước quan khách, phần đông là học trò của mình của GS Phạm Thị Huệ.

Nhằm mục đích gây quỹ hỗ trợ các sinh viên nghèo Việt Nam tại Đại Học Cộng Đồng Orange Coast College, gần 300 thân hữu và các sinh viên đã tham dự buổi tiệc thân mật tại nhà hàng Lucky House vào lúc 7:00 ngày 14 tháng 6 năm 2002 vừa qua.

Trong phần giới thiệu SV Hồng Tiên đã chân thành cảm tạ quý thầy cô và thân hữu đã hỗ trợ cho anh suốt 1 năm qua để dìu dắt nhóm SVVN tại trường OCC và ân cần giới thiệu GS Phạm Thị Huệ và GS Jessica Nguyễn hai vị thầy cố vấn cho hội SV/OCC trong nhiều năm qua.

GS Huệ là một người rất quen thuộc và thân thương của các SVVN/OCC trong nhiều năm qua, cô là người luôn luôn đứng sau lưng cổ võ và hướng dẫn các hoạt động của nhóm. Không biết là sao để nói lên tấm lòng tri ân của mình đối với những thầy cô đã hết lòng cho Hội SVVN trường OCC â hai bó hoa hồng thật lớn đã được ưu ái gởi đến hai vị thầy của mình. Ngoài ra SV Hồng Tiên thay mặt anh chị em SVVN/OCC trao gởi đến bà Magaret một chiếc đồng hồ bằng sơn mài có hình dáng bản đồ nuớc Việt Nam. Bà Magaret nguyên là Viện Trưởng trường Đại Học OCC là người rất ưu ái với Hội SVVN/OCC, bà thường tham dự vào các sinh hoạt của hội. Được biết hết hè này ba sẽ ø chính thức xin hồi hưu.

Còn nhớ từ năm 1982 đến 1992 các SV/OCC đã là một trong những Hội Đoàn phát động chiến dịch quyên góp giúp đỡ những trẻ em tỵ nạn tại các trại tam cư trên khắp nơi đến nay vẫn còn để lại nhiều ấn tượng rất thân thương cho công đồng người Việt. Theo lời của Lê Ngân người chủ tịch mới thay thế Hồng Tiên mới hết nhiệm kỳ kể từ ngày hôm nay thì trong năm qua với sự năng nổ của anh Hồng Tiên, SVVN/OCC đã duy trì phát hành được 2 tập san mỗi kỳ là hơn 1000 ấn bản, dầu gặp nhiều khó khăn SV Hồng Tiên vẫn kiên trì tiếp tục tổ chức gây quỷ học bổng (Đây là lần thứ 5) Lê Ngân cho biết số tiền tuy không nhiều, nhưng cũng chia sẻ được khó khăn cho khoảng 5 đến 7 sinh viên mỗi năm. Với trách nhiệm mới nhận, Lê Ngân cho biết: Ngoài việc duy trì tập san tiếng Việt của Hội SVVN/OCC và chương trình gây quỷ, Lê Ngân dự trù sẽ tổ chức một đêm thơ nhạc vào khoảng tháng 8 này. Nhưng quan trọng hơn Hội SVVN tại OCC sẽ mở một góc thư viện Việt Nam trong thư viện đồ sộ của trường.
Điều này có nghĩa là trong hệ thống điều hành thư viện OCC tương lai sẽ có một thư mục riêng cho các ấn bản tiếng Việt.

Đây cũng là một điều hết sức quan trọng, các SVVN và ngay cả SV ngoại quốc có thể tham khảo những tài liệu trung thực về người Việt tỵ nạn, mà từ trước nay họ chỉ biết tìm qua sách vở ngoại quốc mà trong đó có rất nhiều điều sai lạc về tình hình của những người Việt lưu vong. đây là cơ hội khẳng định thế đứng của người Việt Tỵ Nạn chúng ta. Lê Ngân nói thêm: Ngân quỹ của nhóm thì không có, nếu bỏ tiền ra mua thì sẽ tốn rất nhiều do vậy em khẩn thiết yêu cầu sự hỗ trợ của cộng đồng người Việt Nam, nhất là các cô chú có liên hệ với văn hóa, nếu có dư các loại sách hay ấn phẩm bằng tiếng Việt không dùng tới hãy vui lòng tặng cho Hội SVVN/OCC. Xin hãy điện thoại cho Lê Ngân (714)721-0930 hay Mỹ Dung (714)856-5666 các em sẽ sắp xếp giờ giấc đến nhận tặng phẩm của quý vị.

Buổi hội ngộ gây quỹ được tiếp tục với phần văn nghệ và dạ vũ, ban nhạc trẻ đầy sinh động được sự tham gia tích cực của tất cả người tham dự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.