Hôm nay,  

Tuần Báo 'oregon Thời Báo' Ra Mắt Tại Portland

11/04/200200:00:00(Xem: 28897)
PHOTO: 1. Số báo đầu tiên của Oregon Thời Báo - 2. Chủ nhiệm Chủ bút Nguyễn Quang Trung

Portland (Hạnh Dương viết) - Tờ Tuần báo Việt ngữ OREGON THỜI BÁO số đầu tiên đã ra mắt độc giả tiểu bang Oregon vào lúc 11:00 giờ sáng thứ Bảy 06-4-2002 vừa qua tại Nhà hàng Miwa trên Đại lộ Sandy thuộc thành phố Portland, tiểu bang Oregon, Hoa Kỳ. Có lối trên 100 quan khách gồm đại diện các tổ chức lãnh đạo cộng đồng, chiến hữu và thân hữu đã có mặt hỗ trợ cho buổi lễ ra mắt nầy.

Trên bàn chủ tọa, có cựu Thượng Nghị Sĩ Bùi Văn Giải; ông Nguyễn Bác Aùi, Tân Chủ tịch Cộng Đồng VN tại bang Oregon; ông Hoàng Minh Hòa, Hội trưởng Hội Cao Niên tại Oregon; các Sĩ quan và cựu chiến binh trong Quân lực VNCH tại Oregon; Chủ tịch các Hội Aùi Hữu thuộc các Quân Binh Chủng; Hội Aùi Hũu Tỉnh Quảng Trị; một số văn nghệ sĩ vùng Tây Bắc Hoa Kỳ. Ngoài ra còn có sự hiện diện của ông Lê Điền, Chủ nhiệm báo Chính Luận và ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ nhiệm báo Việt Nam Mới từ Seattle đến.

Portland được mệnh danh là "thành phố Hoa Hồng" của Hoa Kỳ, có trên 25.000 đồng hương Việt Nam định cư tỵ nạn Cộng Sản. Lâu nay chưa hề có bất cứ một tờ báo Việt ngữ nào được xuất bản tại đây, mà chỉ có các báo in từ nơi khác du nhập vào Oregon. Tuần báo OREGON THỜI BÁO là tờ báo Việt ngữ đầu tiên được in và phát hành tại Portland, Oregon. Số ra mắt được trình bày trang nhã, bài vở khá hấp dẫn, in 2 màu đen và đỏ trên lọai giấy báo chuyên nghiệp, có khổ rộng 11.5" x 15", dày 32 trang.

tcd_04112002c
Chủ Nhiệm kiêm Chủ Bút của OREGON THỜI BÁO là anh NGUYỄN QUANG TRUNG, quê quán tại tỉnh Quảng Trị, Việt Nam, từng là Đại diện cho các Tuần báo Chính Luận và Việt Nam Times Thời Báo tại Oregon. Đường lối của tờ OREGON THỜI BÁO là thông tin, nghị luận, văn học, thương mại và phát huy chính nghĩa quốc gia chống Cộng Sản. Nhóm chủ trương, ngoài anh Nguyễn Quang Trung, còn có các anh Đoàn Kim Bảng, Trần Thanh Bình, Thụy Chi, Vị Thủy, Phan Hữu Thức Bảo, Hưng Quốc, Trần Thanh, Joseph Đoàn, Derrick Hiếu, Nguyên Quang, Cecilia Khánh. Tác phẩm "Đi về phía Mặt Trời" của Nhà văn Phan Nhật Nam được khởi đăng nhiều kỳ trên Tuần báo OREGON THỜI BÁO. Địa chỉ liên lạc : Oregon Thời Báo, P.O. Box 18068, Portland, OR 97213. Tel. (503) 516-8053. Fax. (503) 317-8081. Email : orthoibao@hotmail.com.

VIỆT BÁO xin chúc mừng đến Chủ nhiệm Chủ bút Nguyễn Quang Trung cùng Ban Biên Tập và xin giới thiệu Tuần báo OREGON THỜI BÁO đến bà con đồng hương và quý bạn đọc gần xa.

Ý kiến bạn đọc
10/02/202009:14:13
Khách
Kính chào toà soạn .
Tôi là Hà Đinh , hiện đang sinh sống tại Midway Citi, zp 92655 - CA .
Qua quý báo tôi muốn tìm một người bạn 40 năm chúng tôi chưa gặp , bạn tôi tên là Minh Dương - hồi ở Việt Nam sinh sống ở ngõ Phan chu Trinh , Q hoàn kiếm , Hà Nội, bạn tôi có mở xưởng Gara sửa xe hơi , có vợ là người ngoại và cũng đã có con , và hiện đang sinh sống tại Porland Citi - OR vi thời gian quá lâu chúng tôi không được biết thông tin về nhau , vậy qua quý báo tôi rất mong quý báo tìm giúp người bạn Minh Dương, rất mong quý báo giúp đỡ tìm bạn tôi , để chúng tôi có cơ hội được gặp nhau , tôi xin chịu mọi phí tổn khi được đăng thông tin này, rất mong quý báo giúp đỡ . Tôi xin trân trọng cảm ơn và mong chờ hồi âm từ quý báo ,
23/10/201420:09:10
Khách
Kính chào Tòa soạn.
Tôi được đọc một số kỳ báo của quí vị khi tôi đến và sống tại OR. Thật thú vị khi những món ăn tinh thần cho người xa xứ luôn dồi dào mà quí vị là người có công vun bồi. Thật sự cám ơn quí vị đã mang theo nét văn hóa Việt cho người Việt Nam dù họ đang ở trong hoàn cảnh nào.
Quí vị còn để quên một vấn đề, đó là giá trị Văn hóa đặc thù gia đình Việt Nam. Tôi rất mong mỏi quí vị đăng bài viết về GIA PHẢ của tôi. Tôi không quảng cáo mà tôi chỉ đánh thức một vấn đề thôi.
Kính chúc quí vị sức khỏe dồi dào và tiến xa hơn nữa những ước muốn cao đẹp quí vị từng gắn bó.
Kính chào.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.