Hôm nay,  

Quận Cam Thắp Nến Tưởng Niệm Tháng Tư Đen

02/05/200200:00:00(Xem: 4503)
PHOTO: Một hình ảnh trong đêm Tuổi Trẻ Thắp Nến Tưởng Niệm Tháng Tư Đen.

Westminster (Nguyễn Ngân) - Hàng ngàn đồng bào đã tham gia đêm thắp nến của tuổi trẻ Quận Cam đêm 30 tháng 4 lúc 7:30 tối trong khu vực chợ 99, nhằm tưởng nhớ đến Tháng 4 Đen và lên án VC dâng đất dâng biển cho Tàu Cộng.

Sau nghi lễ chào cờ với đoàn thanh niên trong y phục màu đen tang chế, hai sinh viên Thanh Thảo UCLA và Mike Vu UCSB đã lên diễn đàn để phát biểu cảm tưởng của giới trẻ nhân ngày Tháng 4 Đen, hai bạn cho biết: Tại đây chúng ta không chỉ học văn hóa của Mỹ ma chúng ta cũng cần phải hiểu rõ về văn hóa dân tộc Việt Nam. Chúng ta cần phaỉ hiểu tại sao chúng ta có mặt ngày hôm nay, tại nơi này" và biến cố tháng 4 đã xảy ra như thế nào khiến hàng triệu người Việt phải ly hương, hàng trăm ngàn người mất tích trên biển cả và rừng sâu. Một cuộc di tản lớn nhất trong dòng lịch sử 5000 năm dựng nước của Tổ Quốc.

Bài diễn văn của hai bạn trẻ bị ngắt đoạn nhiều lần bởi các tràn pháo tay cổ võ của người tham dự.

Sau đó ông Tạ Đức Trí, một cựu thành viên của Tổng Hội Sinh Viên, hiện nay là Chủ Tịch HĐ Điều Hành Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali đã phát biểu: Năm nay cộng đồng và Liên Hội Cựu Chiến Sĩ đã dành tất cả ưu ái để giới trẻ tham gia và đóng một vai trò chủ chốt trong mùa tưởng niệm, chính là sự trao truyền cho thế hệ đi sau công cuộc đấu tranh cho một nước Việt Nam phú cường.

Sau đó BTC đã cho trình chiếu một bộ phim tài liệu, trình bày các thủ đoạn cũng như hành động sát nhân của tập đoàn CS đối với nhân dân Việt Nam.

Sinh viên Lương Tâm Giao đã xuất thần trình bày ca khúc "Bên Bờ Đại Dương" trước khi một hoạt cảnh nói về các thủ đoạn dàn áp của CS Việt Nam do Sinh Viên Liên Trường trình diễn.

Đặc biệt 4 sinh viên Lisa, Giang,Paker và Nhật đã thay phiên nhau kể về những kinh nghiệm bản thân của mình, sự xúc động và ảnh hưởng tâm lý bởi biến cố 30/4.

Hàng ngàn cây nến nhỏ đã được thắp lên trong tiếng nhạc đấu tranh hào hùng của tập thể anh chị em sinh viên và đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu, với chủ đề " Thắp Nến Phá Tan Im Lặng", xen vao đó là lời tâm tình của SV Nguyễn Kim trường đại học CSULB. SV trường UCR Quốc Trịnh với ca khúc " Căn Gác Lưu Đày" và toàn thể ACE Đại học UCLA trong hợp ca" Một Ngày Việt Nam" với sự phụ họa, vỗ tay theo của hàng ngàn người tham dự. Trong chương trình này Nguyễn Phú cũng trình bày tác phẩm mới nhất của nhạc sĩ Phan Văn Hưng "Vọng Nam Quan" và để kết thúc chương trình văn nghệ đấu tranh Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu với vở kịch thơ "Nguyễn Phi Khanh-Nguyễn Trải" của nhà thơ Song Thuận và bài hát không thể thiếu nhắc nhớ người trẻ Việt Nam hải ngoại trong các cuộc đấu tranh "Việt Nam-Việt Nam" thay cho lời chia tay.

10:30 dầu chương trình tưởng niệm đã đi qua gần 30 phút nhưng ACE Sinh Viên vẫn còn ở lại, một số dọn dẹp, số khác vẫn ngồi quay quần bên hè tiệm Pháp Quang để bàn tính về vài dự án sắp tới. Tuổi trẻ luôn năng động và ít khi chịu nghi ngơi.

Buổi lễ được Liên Hội Cựu Chiến Sĩ tích cực hỗ trợ, phần điều hợp do hai sinh viên trẻ Parker Le và Sara Le điều khiển, tuy chưa thông suốt về phần trình bày tiếng Việt nhưng rất đúng chương trình đã được BTC soạn thảo, cũng như phần trật tự đã được ACE sinh viên phối hợp Liên Hội Cựu Chiến Sĩ chu toàn một cách tốt đẹp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.