Hôm nay,  

Thanh Niên Đoàn Pg Hòa Hảo Đẩy Mạnh Giáo Sự

11/08/200000:00:00(Xem: 5613)
Thanh Niên Đoàn Phật Giáo Hòa Hảo, Miền Nam California đã tổ chức một buổi picnic vào 10 giờ sáng Chủ Nhật 6-6-2000 tại One Mile Square Park, thành phố Fountain Valley, California với sự tham dự của khoảng 100 đồng đạo.

Được biết anh Phan Thanh Hải, Đoàn Trưởng Thanh Niên vì dời chỗ ở sang tiểu bang Miền Đông Hoa Kỳ, nên Thanh Niên Đoàn đã tổ chức bầu lại để bổ túc nhân sự vào ngày 9-7-2000. Thành phần của đoàn hiện nay gồm: Nguyễn Văn Dũng, Đoàn Trưởng; Trần Quốc Việt, Đoàn Phó Ngoại Vụ; Nguyễn Duy Tâm, Đoàn Phó Nội Vụ; cô Giãn Thanh Trang, Thư Ký và cô Phan Lê Phương, Thủ Quỹ.

Anh tân Đoàn Trưởng Nguyễn văn Dũng cho biết sẽ cố gắng góp tay đẩy mạnh phong trào hoạt động và tranh đấu của PGHH nói chung và Thanh Niên Đoàn PGHH nói riêng cũng như tạo tình tương thân tương ái và hoạt động chặt chẽ với các đoàn thể bạn. Nhằm mục đích gây quỹ, Thanh Niên Đoàn sẽ gia tăng những công tác như sửa chữa, sơn, tân trang, trang trí văn phòng mới hay vẽ bảng hiệu, hoặc tổ chức những buổi rữa xe tại vùng Little Saigon.

Theo anh Nguyễn Dũng thì những kế hoạch gây quỹ trên nhằm mục đích như: giúp hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất Tổ Đình PGHH nơi quê nhà và các công việc từ thiện; cứu giúp cho đồng đạo bên quê nhà bị giam cầm vì đòi hỏi cho tự do tôn giáo; tiếp tay các công tác giúp nạn nhân lũ lụt, gia đình nghèo, viện mồ côi nơi quê nhà. Tại Nam California, thì giúp đỡ cho đồng đạo mới qua định cư, người vô gia cư và đến thăm những người già ở Viện Dưỡng Lão hầu an ủi tinh thần. Anh mong rằng tất cả đoàn viên đều nhiệt tâm, chân thành trong mọi công việc được giao phó. Tất cả đoàn viên cần thực hiện công việc chung và thống nhất hành động theo phương hướng và kế hoạch đã được đặt ra.

THANH NIÊN CAO ĐÀI VÀ PGHH ĐẤU BÓNG CHUYỀN GIAO HỮU
Được biết vào cùng ngày, Đại Đạo Thanh Niên Hội thuộc Châu Đạo Cao Đài California, do anh Ngô Thiện Đức làm Đoàn Trưởng, cũng đã tổ chức một buổi picnic cạnh bên. Trong tinh thần liên kết tạo tình thân giữ hai đoàn và với sự khuyến kích của các vị chức sắc của hai tôn giáo, Thanh Niên PGHH và Cao Đài đã đấu giao hữu một trận bóng chuyền tạo nên một bầu không khí cởi mở với nhiều tiếng cười, tiếng vỗ tay, hoan hô cổ võ vang dội trong khu công viên đầy nắng ấm.

Trọng tài của trận đấu đóng chuyền giao hữu trên do ông Hồ Văn Hoàng và Đạn Văn Ve đảm trách. Đoàn bóng chuyền của Đại Đạo Cao Đài gồm các em Trương Nhân, Trương Vi Nhân, Trương Tài Nhân, Nguyễn Trung, Lâm Khải, Lê Long và Micheal. Bên đội thanh niên Phật Giáo Hòa Hỏa gồm Nguyễn Duy Tâm, Lê Hữu Ky, Trần Thịnh, Trần Cường, Phan Thanh Lâm và Quang.

Sau trận đấu sôi nổi, hai đội banh thanh niên đã huề nhau và hẹn sẽ gặp lại trong tương lai của những lần trại công tác chung. Một không khí rát khởi sắc cho tin thần hợp tác giữa giới trẻ liên tôn. Muốn gia nhập Đại Đạo Thanh Niên Hội Châu Đạo California, xin liên lạc anh Ngô Thiện Đức (714) 469 7931. hay gia nhập Thanh Niên Đoàn PGHH, xin liên lạc anh Nguyễn Dũng tại Hội Quán PGHH/Nam California số (714) 557 7563

Độc giả muốn đọc những tin tức mới nhất về tình trạng của Giáo Hội Phật Giáo Thống Nhất và Phật Giáo Hòa Hảo tại Việt Nam, xin vào Trang Nhà http://hoahao.org và liên lạc hoặc gởi tin về e-mail hoahao@hoahao.org

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.