Hôm nay,  

Virginia: Chương Trình “khéo Dùng Tiền” (money Smart) Bằng Việt Ngữ

13/02/200400:00:00(Xem: 4800)
PHOTO: Trong buổi lễ ở Virginia.

(Falls Church, Virginia - VATV) - Công Ty Bảo Hiểm Ký Thác Liên Bang (gọi tắt là FDIC) và Ủy Ban Cứu Người Vượt Biển (BPSOS) loan báo việc phát hành chương trình giáo dục tài chánh “Khéo Dùng Tiền” bằng Việt ngữ tại cuộc họp báo chính thức được tổ chức tại nhà hàng Saigon House, Falls Church, Virginia, trưa thứ tư 11 tháng 2, 2004.
Những cuộc họp báo khác cũng đã được tổ chức cùng ngày tại Houston, Texas và Quận Cam, California.
Công Ty FDIC đã chính thức phát hành ấn bản tiếng Việt của chương trình giáo dục nầy. Được biết hiện nay, chương trình xử dụng 5 thứ tiếng khác nhau: tiếng Anh, Tây Ban Nha, Trung Hoa, Đại Hàn và Việt Nam.
Ngoài sự phối hợp của Ủy Ban Cứu Người Vượt Biển (BPSOS), chương trình còn được sự giúp đở của những đoàn thể, tổ chức khác như Hội Đồng Đoàn Kết Người Việt (California); Tổ Chức Gia Cư & Phát Triển Công Ăn Việc Làm (Texas); Cơ Quan Xã Hội Việt Nam tại Minnesota; Trung Tâm Cộng Đồng Đông Nam Á (California); cùng những ngân hàng uy tín như Bank of America, CitiBank, Provident, Riggs, Sun Trust, Wachovia, Center Bank và Branch Banking & Trust.
Ông Nelson Hernandez, 1 giới chức của FDIC đã phát biểu: “Những người Việt đã đến nước Mỹ tìm tự do để thoát khỏi tình trạng áp bức chính trị tại quê hương của họ. Chúng tôi rất hảnh diện về việc đã có thể cung cấp cho họ chương trình Khéo Dùng Tiền bằng tiếng Việt để họ có cơ hội được ổn định về mặt tài chánh và thực hiện được những ước mơ của mình.”
Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng, Giám Đốc Điều Hành của Ủy Ban Cứu Người Vượt Biển (BPSOS) đã nói: “Chương trình Khéo Dùng Tiền bằng Việt Ngữ này sẽ giúp cho nhiều người Việt tại Mỹ trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chánh, vì phần lớn những người nầy đến từ một xã hội dùng tiền mặt vì họ không biết nhiều về hệ thống ngân hàng tại Hoa Kỳ.”
Chương trình Khéo Dùng Tiền huấn luyện cho những người tham dự về những đề tài như tìm hiểu về tín dụng, sắp xếp việc chi thu cho cá nhân, và cách lượng định những lợi ích và chi phí của những khoản nợ tiêu thụ và nợ nhà.
Được biết, mới đây, chương trình Khéo Dùng Tiền của FDIC đã nhận được một giải thưởng cao quí là Huy Chương Phục Vụ Mỹ Quốc năm 2003 (Service to America Medal). Trên cả nước, hơn 100,000 người đã theo học kể từ khi chương trình nầy được thực hiện cách đây hai năm rưỡi. Chương trình nầy là một phần quan trọng của những nổ lực nhằm giải quyết những vấn đề liên quan đến nạn cho vay cắt cổ, và tình trạng các cộng đồng có thu nhập thấp không được cung cấp đầy đủ các dịch vụ của ngân hàng.


Ông Erik Wang, thuộc ủy ban đặc trách các chương trình Á Châu Thái Bình Dương của Tòa Bạch Ốc; Bà Suzie Warner, đại diện văn phòng dân biểu Jim Moran cũng có mặt để ủng hộ chương trình giáo dục nầy.
Tiến sĩ Nguyễn Văn Hạnh, Giám Đốc Văn Phòng Ðặc Trách Tái Ðịnh Cư Người Tị Nạn đã gởi lời chào mừng và chúc Tết của tổng thống George W. Bush đến cộng đồng người Việt và ông đã phát biểu: “Từ những người tị nạn trở thành những công dân Hoa Kỳ, cộng đồng người Việt tiếp tục đóng góp cho các sinh hoạt chính trị, văn hóa và kinh tế tại nước Mỹ. Nhiều người Việt hoạt động trong ngành tiểu thương, và những kiến thức căn bản trong chương trình Khéo Dùng Tiền sẽ giúp ích rất nhiều cho sự thành công về mặt kinh tế của họ trong tương lai. Khả năng quản lý tài chánh cá nhân đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng một đời sống an cư lạc nghiệp, một tương lai tốt đẹp, một cộng đồng vững mạnh.”
Ông Ernest Skinner, Vice President của CitiBank, đồng thời thuộc Ủy Ban Cố Vấn cho BPSOS, đã nói: “Khi dân chúng hiểu nhiều về vấn đề tín dụng và các dịch vụ ngân hàng, họ sẽ gia tăng mức tiết kiệm, mua nhà, và cải thiện tình trạng tài chánh cũng như sự an lạc của họ, phát triển lòng tự tin về mặt tài chánh, và xử dụng các dịch vụ ngân hàng một cách hiệu quả hơn. CitiBank muốn bảo trợ cho những khóa học về tài chánh, khuyến khích sự hợp tác với những đoàn thể và cá nhân trong cộng đồng tiến hành công tác giúp đỡ cho những người có thể chưa quen biết với những lợi ích của việc quản lý tài chánh hữu hiệu.”
Hơn 300 quan khách tham dự đã được thưởng thức vũ khúc “Bốn Mùa” tuyệt vời của Asa Trịnh; Tiếng đàn tranh thật réo rắc điêu luyện của Giáo Sư Kim Oanh cùng một bửa ăn trưa ngon miệng tại nhà hàng Saigon House.
Cô Joan Lok và anh Justin Huỳnh, 2 nhân viên của FDIC đã giới thiệu chương trình lưu loát bằng Anh ngữ & Việt ngữ. Cô Joan cũng cho biết cô đang cần sự tham gia cho những chương trình giáo dục sắp đến tại Maryland. Mọi chi tiết, có thể vào trang Money Smart trong trang nhà của FDIC tại địa chỉ: www.fdic.gov hoặc qua điện thoại của Trung Tâm Thông Tin Công Cộng của FDIC ở số (877) 275-3342 hoặc (202) 416-6940.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.