Hôm nay,  

Tên 1 Người Vn Vào Tượng Đài Ơû Nghĩa Trang Quốc Gia Mỹ

14/09/200200:00:00(Xem: 5145)
PHOTO: Bé An hồn nhiên đánh vần tên bố, mà không biết đó là mộ bia của người sanh thành. (Photo VTN)

Arlington, VA (Võ Thành Nhân) - Vào lúc 9 giờ sáng ngày 12 tháng 9 năm 2002, tại Nghĩa Trang Arlington - Virginia, thân nhân và bằng hữu của 184 nạn nhân bị tử nạn tại Ngũ Giác Đài một năm về trước đã cùng Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Donald H. Rumsfeld, Đề Đốc Robert Beltr (Nay Chaplain), Đại Tá Richard Hum (Air Force Chaplain) và quý sĩ quan cao cấp của Bộ Quốc Phòng trang nghiêm tổ chức lễ cầu nguyện an táng những phần hài cốt còn lại của các nạn nhân theo nghi thức quân đội Hoa Kỳ.
Trong danh sách 184 người bị tử nạn này, có KS Nguyễn Ngọc Khang là người Việt Nam duy nhất làm việc (Contractor) tại Ngũ Giác Đài. Trên tràng hoa hình ngũ giác có 184 đóa hoa hồng có 5 đóa màu trắng tượng trưng cho năm người bị tử nạn mà Bộ Quốc Phòng không định được danh tánh sau 1 năm thử nghiệm DNA.
Hiện diện trong phái đoàn 14 người của Anh Khang, ghi nhận có Chị Hồ Nguyễn Tú (Hiền Thê của KS Khang), Bé Nguyễn Hồ Ngọc An (Con Trai duy nhất của KS Khang), Ông Bà Nhạc của KS Khang, Bà Chị Lớn của KS Khang, bà con gia đình chị Tú và một người bạn học tại Maryland của Khang.


Buổi lễ cầu nguyện kéo dài khoảng một giờ tại khuôn viên khán đài lộ thiên gần ngôi mộ Chiến Sĩ Vô Danh. Sau đó đoàn người đến khu 64 (Section 64) thuộc góc Đông Nam gần Ngũ Giác Đài (Đứng từ section D4 của Pentagon nhìn về hướng Tây Bắc sẽ thấy được khu vực này). Khu vực này là nơi các hài cốt của nán nhân sẽ được an táng vĩnh viển tại đây. Hài cốt được đựng trong một quan tài, ngôi mộ là một khối năm ngũ giác có đề tên 184 Hành Khách, Phi Công, Chiêu Đãi Viên, Sĩ Quan, Binh Lính, Công Chức và Viên Chức bị tử nạn (Con số người thiệt mạng là 189 nhưng vì không kể 5 người không tặc nên chỉ còn 184).
Buổi lễ chấm dứt, mọi người ra về có thể nguôi ngoai được phần nào sự đau khổ vì đất nước Hoa Kỳ đã dành một phần đất cao quý nhất để làm nơi an nghĩ cho người thân của họ. Chỉ duy Bé An vẩn hồn nhiên ngồi hăm hở đánh vần tên bố của em "Khang Ngoc Nguyen" trên khối đá mà chính em không hề biết đó là mộ bia của người sanh thành ra em.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.