Hôm nay,  

Liên Trường Quảng Nam-đà Nẵng Họp Mặt: 400 Về Dự

15/07/200200:00:00(Xem: 4558)
PHOTO: Một góc triển lãm tác phẩm văn học nghệ thuật Xứ Quảng.

Quận Cam (Nguyễn Ngân) - Ngày 13 tháng 7-2002 Liên trường Quảng Nam-Đà Nẵng đả tổ chức buổi họp mặt hàng năm quy tụ hơn 400 Thầy Cô và học sinh của tất cả các trường trung học tại nhà hàng KingDom.

Năm nay hai trường Sao Mai ( LS Trần Đình Định đại diện) và trường Trần Cao Vân (Nhà văn Trần Yên Hòa đại diện) đã được giao phó trách nhiêm thành lập ban tổ chức và điều hành ngày họp mặt này.

Từ 3 giờ chiều, một cuộc triển lãm tranh, ảnh, sách báo của các hội đoàn, đoàn thể và cá nhân thuộc tỉnh Quảng Nam đã được trưng bày dọc theo hành lang rộng lớn của nhà hàng. Những tác phẩm hội họa của ba họa sĩ xứ Quảng là Khánh Trường, Nguyễn Đình Thuần, Hồ Thành Đức cùng rất nhiều đặïc san của Hội Aùi Hữu Quảng Đà, các trường trung học và đặc biệt là nhiều sách được in ấn rất đẹp đủ các thể loại: Văn, thơ, nhạc của những tác giả gốc Quảng Đà hay ít nhứt cũng là những tác phẩm nói về Quảng Đa,ø làm hoa mắt người thưởng lãm về số lượng và về cả nội dung.

Buổi tiệc dự trù sẽ bắt đầu lúc 6 giờ nhưng đến gần 8 giờ tối mới có thể bắt đầu, có lẽ trời nóng quá nên phần lớn phải đến chậm hơn giờ ấn định.

Nghệ sĩ Trầøn Quang điều hợp viên chính cho biết đã có rất nhiều thầy cô và học sinh đến từ những quốc gia xa xôi như Pháp, Canada,Uùc châu và dĩ nhiên cũng có rất nhiều vị đến từ những tiểu bang miền Trung và Đông Mỹ.

Sau lời chào mừng, cảm tạ, ngắn gọn của hai vị đồng trưởng ban tổ chứcõlà LS Trần Bình Định, nhà văn Trần Yên Hòa là phần văn nghệ mà mọi người chờ đợi.

Năm nay nhạc sĩ Trầøn Nhật Ngân vẫn là người phải đứng ra gánh vác tiết mục này như mọi năm, nhưng vì số cựu học sinh ghi tên trình diễn khá đông nên theo lời nhạc sĩ Nhật Ngân cho biết sẽ đặc biệt để hết chương trình văn nghệ năm này cho"Cây nhà lá vườn" mà không có những tiếng ca chuyên nghiệp ngoại trừ hai tiếng hát mới của T.T Hollywood Night là nữ ca sĩ Băng Tâm và Khánh Ngân được giới thiệu mở màn cùng với 1 bài song ca của hội Gia Long.

Buổi họp mặt của các trường xứ Quảng lúc nào cũng ồn ào và vui vẽ, mọi người đều rất nồng nhiệt, hỏi han nhau sau 1 thời gian dài không gặp mặt.

Quảng Nam-Đà Nẵng là nơi phát sinh ra rất nhiều nhạc sĩ, nhà văn, nhà thơ nên dù không mời những ca sĩ thành danh, nhưng chương trình vẫn không mất đi vẽ chuyên nghiệp của một buổi trình diễn ca nhạc, nhất là với tài điều khiển của hai người đã nổi tiếng trên sân khấu là tài tử Trần Quang và Nhạc sĩ Nhật Ngân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.