Hôm nay,  

Cựu Sĩ Quan Hải Quân Khóa 11 Đệ Nhất Bảo Bình Họp Mặt

11/04/200300:00:00(Xem: 5419)
Tuyết Mai
Hoa Thịnh Đốn.- Theo truyền thống cứ năm năm các cựu sĩ quan Hải Quân Khóa 11 Đệ Nhất Bảo Bình tổ chức họp mặt một lần. Đây là lần đầu tiên buổi họp mặt được tổ chức ở vùng Hoa Thịnh Đốn, vào lúc 7 giờ chiều ngày 5 tháng 4 tại nhà hàng New Fortune, Maryland.
Hiện diện trong buổi họp mặt này có niên trưởng Đinh Mạnh Hùng, Niên trưởng Nguyễn văn Thông, Niên trưởng Bùi Cửõu Viên, niên trưởng Bùi hữu Thư cùng khoảng hơn 150 cựu sĩ quan Hải Quân khóa 10, 11, 12 gia đình và thân hữu.
Cách đây 42 năm , 81 chàng trai trẻ từ khắp nẽo đường đất nước đã đáp lời sông núi, hăng hái tòng quân nhập ngủ, đến thụ huấn quân sự ở Trung Tâm huấn luyện Sĩ Quan Hải Quân Nha Trang (Khóa 11, Bảo Bình).
Sau thời gian hai năm ,TTHL Sĩ quan Hải Quân Nha Trang đã đào tạo được 81 vị sĩ quan Hải Quân ưu tú cho Quân Lực VNCH. Những vị sĩ quan này được thuyên chuyển đi phục vụ ở khắp bốn vùng chiến thuật. Anh em từ đó ít có dịp gặp nhau. Kế đến tháng 4 năm 75, người thì còn kẹt lại ở các trại tù CS, người phải nát lòng rời xa quê hương, như Đàn ChimViệt lạc bầy, xa xứ. Nay tóc đã bạc màu, anh em đồng khóa có dịp gặp lại nhau , còn có tình cảm nào đầm ấm, thắm thiết hơn"
Từ ngày bước chân vào quân trường các anh em đã có tình "đồng khóa", chia sẻ nhau những nỗi vui buồn quân trường, tâm tình xa nhà , nhớ người yêu.... Khi ra đơn vị các anh em có tình "đồng đội", chung lý tưởng, cùng nhau chia sẻ gian khổ, hiểm nguy ngoài chiến trường. Nhiều khi thời gian sống với bạn bè nhiều hơn sống với gia đình. Cho nên "tình bạn" trong quân ngủ là một thứ tình cảm tốt đẹp, cao quý mà người ngòài quân đội khó có thể cảm thông, thấu hiểu được.
Hôm nay anh em gặp lại nhau đây , nói sao cho hết niềm vui hội ngộ" Các ông thì tay bắt mặt mừng, các phu nhân thì thăm hỏi xôn xao, nói cười ríu rít. Không khí thật vui tươi rộn rã, pha lẩn tình "chiến hữu " thật nồng ấm , êm đềm.
Vì buổi họp mặt này có không khí thân mật của anh em trong gia đình , nên không có lể nghi chào Quốc kỳ mà chỉ có một phút mặc niệm, tưởng nhớ 11 người bạn đồng khóa đã anh dũng hy sinh vì Tổ Quốc.
Bờ biển VN rất dài, từ Bến Hải đến Cà Mau, Quân chủng Hải Quân có nhiệm vụ bảo vệ hải phận và sông ngòi VN. Với những tàu tuần dương, tuần duyên và tuần giang Hải quân VN không cho địch quân xâm nhập vào lảnh thổ bằng đường biển, gìn giử an ninh sông ngòi trong nội địa và giúp các đơn vị bạn vận chuyển, tiếp vận.
Tinh thần chiến đấu anh dũng, sẳn sàng hy sinh cho Tổ Quốc của các chiến sĩ Hải Quân được đồng bào biết đến và ghi ơn sâu sắc qua trận hải chiến dữ dội với Trung Cộng, để bảo vệquần đảo Hoàng Sa.
Sau một phút mặc niệm, Anh Trần Q Thiệu đại diện cho anh em Sĩ Quan HQ khóa 11 có lời chào mừng và cám ơn Niên trưởng Đinh Mạnh Hùng, quý niên trưởng cùng thân hữu và gia đình Đệ nhất Bảo Bình đã đến chung vui, họp mặt.
Vì tình hình chiếnsự sôi động ở Iraq, vấn đề an ninh phi trường, phi cơ rất đáng lo ngại nên nhiều người ở xa như Úc, Đức ... không thể về được. Hiện diện có một số đông anh em từ khắp nơi trên nước Mỹ về tham dự, điều này đã nói lên tình "huynh đệ chi binh" rất thắm thiết của người chiến sĩ "Áo trắng".
Trong dịp này Niên trưởng Đinh Mạnh Hùng được mời lên chia sẻ một vài cảm nghỉ vui buồn với anh em HQ khóa 11.
Niên trưởng Đinh Mạnh Hùng nói, hôm nay chúng ta đã đi gần hết cuộc đời, ngồi kiểm lại hành trang, mới thấy là chúng ta đã mất mát quá nhiều thời gian cho lý tưởng , cho sự nghiệp. Nhưng có một điều còn nguyên vẹn, nếu không muốn nói là càng ngày càng quý giá hơn, chặt chẽ hơn đó là tình bạn, tình đồng đội, được thể hiện trong buổi họp mặt hôm nay. Ông tin rằng mối thâm tình này sẽ bền chặt mãi mãi.
Đặc biệt trong buổi họp mặt này chiến hữu Vũ hữu San vàTrần Đỗ Cẫm đã bỏ ra rất nhiều thì giờ, công phu họp soạn những vần thơ có ý nghĩa , diễn tả cá tính của từng chiến hữu, cùng chiếu với những slides giới thiệu 81 khuôn mặt Sĩ quan khóa 11 Bảo Bình.
Hình ảnh những chiến hạm và biển trời mênh mông, hình ảnh các anh em trong quân phục Hải Quân, cùng với biệt danh và những vần thơ dí dỏm, nhắc mọi người nhớ lại biết bao kỹ niệm êm đềm ở quân trường và những ngày tháng can trường chiến đấu gìn giử quê hương .
Tiếp theo là phần văn nghệ của Gia Đình Hải Quân, Tuyết Mai với một màn thi nhạc giao duyên, bản nhạc "Ngày Về" của nhạc sĩ Hoàng Giác giao duyên cùng bài thơ "Kiếp Lưu Vong" của thi sĩ Hoàng Trùng Dương. Nhạc sĩ Nguyễn Thiện Lý trầm ấm với nhạc phẩm "Em" do anh phổ nhạc từ thơ của Tam Giang Nguyễn đình Báu (khóa 11), Anh Võ Đình Tuyết, Chị Bích Lâm, Anh Lê Bá Thông, Chị Liên Trần, anh Phước ...đã làm cho chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn thêm phần vui tươi, hấp dẩn .
Buổi họp mặt được kết thúc vào lúc 11 giờ 30 cùng ngày, sau bản hùng sử ca "Tiếng Sóng Vân Đồn" do tất cả anh em sĩ quan HQ hiện diện họp ca. Lời ca ý nghĩa, nhắc mọi người nhớ lại một chiến tích lẫy lừng của anh hùng Trần Khánh Dư. Tiếng nhạc thân quen đã đưa các anh em Hải Quân trở về vùng trời kỹ niệm dấu yêu ở quân trường và cuộc đời hải hồ ngang dọc .
Đèn nhà hàng đã bật sáng, dạ tiệc đã chấm dứt từ lâu nhưng không ai muốn bước chân ra về, những giây phutù chia tay , lưu luyến này mới cảm động làm sao! Ngày mai anh lên phi cơ về Cali, tôi về Texas , chị về Florida...Dòng đời như nước chảy qua cầu, thời gian như bóng câu qua cửa sổ, thoáng chóc mọi người đã già...còn có ngày gặp lại nhau chăng"
"Những người chiến hữu già thủy thủ
Một ngày nào phải rời bỏ chiến y
Nhưng hờn căm còn tâm nguyện khắc ghi
Vẫn tranh đấu đợi một ngày quê hương quang phục."
(Thơ của HQ Trần quán Niệm)


+

Lịch Sinh Hoạt Cuối Tuần

ĐẠI HỘI CƯ SĨ
Tổng Vụ Cư Sĩ thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ, Văn Phòng II Viện Hóa Đạo sẽ tổ chức Hội Thảo vào các ngày 25, 26 và 27 tháng 04 năm 2003, liên quan đến Cư Sĩ Phật Tử nói chung, không phân biệt hệ phái, giáo phái nhằm thảo luận những chủ điểm:
1. Vấn đề tu học và phát triển tín tâm của giới Cư sĩ.
2. Vai trò của giới Cư sĩ trong sứ mạng bảo vệ, duy trì và phat1 triển Đạo pháp,
3. Cách ứng xử của người Phật tử như thế nào để vừa giữ được tín tâm, vừa phát huy được Đạo pháp, vừa xây dựng được Đất nước.
4. Tổ chức và định chế cần thiết để Cư sĩ có thể thi hành sứ mạng của mình một cách hữu hiệu.
Tổng vụ trân trọng kính mời chư tôn Giáo phẩm, quý vị Thiện tri thức Phật tử, bỏ thì giờ quý báu tham dự Hội Thảo để cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, giúp Tổng vụ Cư sĩ nói riêng, giúp các tổ chức Phật giáo nói chung, trong nhiệm vụ giữ vững đức tin, hoằng truyền chánh pháp.
Thời gian: Từ 8giờ tồi Thứ sáu, ngày 25-4 đến 04giờ chiều Chủ nhật ngày 27-04-2003.
Địa điểm: 615 N. Gilbert Road, Irving, Texas - 75061.
Thành tâm cầu nguyện chư Tôn đức và quý vị Thiện tri thức thân tâm an lạc, Phật sự viên thành.
Trân trọng,
Tỳ kheo THÍCH TÍN NGHĨA

CAO NIÊN Á MỸ LỄ HÚY NHẬT QUỐC TỔ
Hội Cao niên Á Mỹ sẽ tổ chức Đại lễ Húy nhật Đức Quốc tổ Hùng Vương vào 10 giờ 30 sáng ngày Chủ nhật 13 tháng 4 năm 2003, nhằm ngày 12 tháng 3 âm lịch, tại Garden Grove Community Meeting Center, 11300 Stanford Avenue, Garden Grove. Trân trọng kính mời toàn thể qúy vị Nam phụ lão ấu đến tham dự buổi lễ nhớ ơn Quốc tổ đã có công xây dựng nên nước VN ngày nay.

RA MẮT ‘ĐỀ CƯƠNG XÂY DỰNG VN’
Dưới bảo trợ của Nam Quốc Dân Đảng, Đài Sống Trên Đất Mỹ, Tuần Báo Saigon Times và Nhà hàng Regent West, Bình luận gia Lý Đại Nguyên sẽ ra mắt cuốn "Đề Cương Xây Dựng VN" tại nhà hàng Regent West lúc 1 giờ chiều chủ nhật ngày 13-4 năm 2003.


Trong buổi ra mắt sẽ có nhiều diễn gia như Tổng Bí Thư VNQDĐ Lê Thành Nhân, nhà thơ Nguyễn Chí Thiện ..v..v.. với chương trình Thi Nhạc phụ diễn.
Xin liên lạc về: Trường Giang (714) 931-0552, Duy Anh (714) 305-5199, Nguyễn Hòa (714) 785-8872 và Ngãi Vinh (714) 342-9626.

NGÀY LỄ MẸ CỦA HỘI PHỤ NỮ VIỆT MỸ
Như thông lệ hàng năm. Hội Phụ Nữ Việt Mỹ sẽ tổ chức ngày vinh danh các Bà Mẹ tại nhà hàng Paracel lúc 6 giờ chiều chủ nhật 11 tháng 5 năm 2003.
Buổi tiệc khoảng đãi các cụ cao niên trên 70 tuổi hoàn toàn do Hội Phụ Nữ Việt Mỹ đài thọ nhưng thân nhân đi kèm sẽ tự trả tiền ẩm thực là 25 Mỹ kim mỗi người.
Các cụ hay thân nhân có thể ghi tên giúp tại các số điện thoại sau đây: (714) 554-4121 / 775-8039 / 895-1500. (949) 786-6840 và (909)624-6643.
Hay có thể đến ghi tên và nhận thiệp mời trực tiếp ở nhà thuốc tây "Tana" số 10512 Bolsa Ave # 104 . (góc Bolsa và Ward bên hông nhà hàng Kim Sư II).

ĐẠI HỘI THUYỀN NHÂN
Sau khi thành công cho kỳ thi tuyển và ra mắt tập truyện Viết về hành trình biển đông, Ngụy Vũ đã nhận được nhiều lời khuyến khích nên dù bận rộn anh cũng sẽ hết sức cố gắng để tiếp tục tổ chức "Đại Hội Thuyền Nhân" vào ngày chủ nhật 13 tháng 4 năm 2003 vào lúc 11 giờ sáng tại hội trường nhật báo Người Việt số 14772 Moran St thành phố Westminster điện thoại (714) 892-9414.
Ngụy Vũ trân trọng kính mời tất cả "Thuyền Nhân" và gia đình cùng đến để gặp nhau, nhìn lại quá khứ của mỗi chúng ta sau cuộc hành trình dài 29 năm trên biển Đông đầy kỷ niệm.

KHÍ CÔNG TRỊ BỊNH
Để giúp ngăn ngừa và chữa trị bịnh nan y tại California năm 2003, Hội TTKC sẽ tổ chức liên tiếp các Khóa Nhập Thất (từ 3 đến 7 ngày) tại Motel Sun'n Sands, số 1102 Pacific Coast Highway (góc đường 11th), bờ biển Huntington Beach, miền Nam California như sau:
Tháng 4: 9 giờ sáng thứ bảy 19/4.
Tháng 5: 2 khóa 9 giờ sáng thứ bảy 3/5 và 17/5.
Sau tháng 5, Hội sẽ tổ chức Nhập Thất ở các tiểu bang khác và ở Châu Aâu.
Phone liên lạc: (714)891-5963 hoặc cell: (408)417-0517.

RA MẮT PHIM ‘CHIẾN SĨ VÔ DANH’
Nhân ngày Quốc Hận 30 tháng 4 sắp tới.Nhóm thực hiện phim ngắn AVS sẽ cho trình chiếu bộ phim mang tên "Chiến Sĩ Vô Danh" tại hội trường nhật báo Người Việt vào lúc 6:00 pm ngày thứ sáu 11 tháng 4 năm 2003.
Nhóm thực hiện rất hân hạnh được đón tiếp quý vị nhất là anh chị em cựu quân nhân và gia đình. Số chổ ngồi tại hội trường Người Việt rất giới hạn xin quý vị đến đúng giờ để có thể theo dỏi từ đầu phim.

RA MẮT SÁCH: ‘CẨM NANG TỰ CHỮA TRỊ BỊNH TIỂU ĐƯỜNG’
HỘI TIÊN THIÊN KHÍ CÔNG trân trọng kính mời Quý Đồng Hương đang mắc bịnh tiểu đường hoặc có thân nhân bị tiểu đường, vui lòng dành thời giờ đến tham dự Buổi Nói Chuyện và ra mắt quyển sách thứ 6 của GS Phạm Văn Chính có tựa đề: "CẨM NANG TỰ CHỮA TRỊ BỊNH TIỂU ĐƯỜNG". Tác giả căn cứ trên những kinh nghiệm thu nhặt được từ hằng trăm bịnh nhân tiểu đường, có cả bịnh nhân bị bịnh đến 20 năm, 29 năm di căn xuống chân, lên mắt. Nhân dịp này 5 quyển sách đã phát hành từ 1999 :
1/ Bí Quyêt Vận Khí Để Trị Bịnh
2/ Nhập Thất Và An Định Tâm Linh
3/ Kinh Nghiệm Nhập Thất Trị Bịnh Nan Y
4/ Aên Uống Hòa Hợp Aâm Dương
5/ Khai Mở Trí Tuệ
6/ Băng Video và DVD Phần Thực Hành cũng được giới thiệu rộng rãi với giá đặc biệt, giúp tài liệu nghiên cứu, thực hành một phương pháp ngừa bịnh và tự chữa trị bịnh không dùng thuốc và không giải phẩu.
Buổi nói chuyện về bịnh tiểu đường và ra mắt quyển sách thứ 6 của GS Phạm Văn Chính : " CẨM NANG TỰ CHỮA TRỊ BỊNH TIỂU ĐƯỜNG" được tổ chức lúc 15 giờ ngày thứ bảy 26 tháng 4 năm 2003 tại Hội Trường Nhật Báo Viễn Đông, tức Hội Trường của Nhật Báo Người Việt trước đây, bên hông Phước- Lộc- Thọ, số 14891 Moran Street, thành phố Westminster, CA 92683.
Cần chi tiết xin gọi:
Nguyễn Định : (714) 891-5963 cell: (408) 417-0517.
Nguyễn Ngọc Quang : (310) 618-9147.
Hội Tiên Thiên Khí Công thân ái Kính mời

KHÍ CÔNG TÂM PHÁP
Ngoài khóa tu hàng tháng, thầy Phụng Sơn có chương trình tập Khí Công Tâm Pháp phối hợp với lời niệm Phật để gia tăng sức khỏe, phát triển nội lực, thấy biết trong sáng, định tâm vững vàng, thấu suốt những điều kỳ diệu nơi Phật pháp để sống an vui và hạnh phúc. Những người còn đi làm việc khi tập Khí Công Tâm Pháp làm cho giảm trừ sự căng thẳng cùng các thứ bệnh nhức tay, cườm tay, đau lưng hay các khớp xương do sự ngồi nhiều, chú tâm nhìn quá lâu vào một chỗ, đứng quá lâu hay đi quá nhiều. Các thanh thiếu nhi tập đều đặn thì học hành thông minh, tánh tình ngoan ngoản, tạo nền tảng tốt đẹp cho sự thành công tương lai.
Chương trình tu học cùng tập Khí Công Tâm Pháp trong năm nay như sau:
1. Chùa Huệ Quang: Mỗi chủ Nhật đầu tháng từ 3 đến 6 giờ chiều.
2. Tại Newport Beach:Mỗi Chủ Nhật tuần lễ thứ ba trong tháng từ 9 giờ 30 sáng:
3. Tại võ đường Hiệp Khí Đạo, phòng 210, đường Bolsa (Trên lầu phía bên trái của nhà sách Pháp Quang, đối diện với siêu thị Phước Lộc Thọ): Mỗi chiều thứ bảy, từ 4 giờ đến 6 giờ chiều.
5. Tại Thiền Thất Trúc Vàng ở Vista: Mỗi chủ nhật thứ hai và thứ tư trong tháng, từ 9 giờ 30 sáng đến 3 giờ chiều.
Muốn biết thêm chi tiết hay muốn ghi tên tham dự, xin Quý Vị liên lạc với Đạo Hữu Hạnh Nhân, điện thoại (714) 539-3545. Quý vị ở vùng Newport Beach, Laguna Niguel hay phụ cận, xin liên lạc Đạo Hữu Trưởng Nhóm Anh Đào Huỳnh T. Hạnh, điện thoại số (949) 720-7475. Quý vị ở San Diego xin gọi Đạo Hữu Ba Lake, điện thoại (858) 484-1645. Quý vị ở Oceanside, Vista, Escondido, Bonsall và vùng lân cận xin gọi Đạo Hữu Thu, điện thoại (760) 310-4056).
Nguyện cầu Hồng Ân Chư Phật tỏa chiếu hào quang an lành, ban cho Quý Đạo Hữu nhiều an vui, sức khỏe và các nguyện lành được thành tựu tốt đẹp trong năm mới cùng quyết tâm tu tập để mạnh tiến trên con đường an vui, hạnh phúc, phát triển sức khỏe và thành công tốt đẹp.
Kính Chúc Quý Đạo Hữu Được Mọi Điều Lành Như Ý nguyện
Ban Tu Học Trúc Vàng

LỚP ANH VĂN CHO HỌC VIÊN TRÊN 18 TUỔI
The Huntington Westminster Senior Apartments mở lớp Anh ngữ (English as a second language) dành tất cả các học viên trên 18 tuổi vào mỗi buổi sáng thứ Hai và thứ Tư từ 9 giờ sáng đến 12 giờ trưa tại phòng Garden Room, 13920 Hoover Street, Westminster, phone: (714) 897-0772. Lớp do các giáo sư chuyên nghiệp dạy.

HOA NGHIÊM: THIỀN TỊNH SONG TU
- Đoàn Thanh Thiếu Nhi Phật Tử Hoa Nghiêm và Trung Tâm Việt Ngữ cho trẻ em, từ 9:00AM-2:00PM mỗi chủ nhật.
Chùa Hoa Nghiêm, 3222 W. First St., Santa Ana, CA 92703 (đoạn giữa Harbor và Fairview) Phone: (714) 775-6799.
- Thiền Tông: Trực chỉ nhân tâm, thấy Tánh thành Phật, 8:30AM - 6:00PM vào ngày Thứ Bảy của tuần lễ đầu mỗi tháng.
- Tịnh Tông Liên Hữu:: nương câu lục tự, vãng sanh Cực Lạc, 8:30AM - 6:00PM ngày Thứ Bảy tuần lễ thứ 3 mỗi tháng, cho các liên hữu Tịnh Độ và Mật Tông.

DẠY KÈM SAU GIỜ HỌC
Hội Hy Vọng Phục Vụ Cộng Đồng thuộc Trung tâm công giáo VN sẽ mở khóa dạy kèm sau giờ học cho các em từ lớp 2 đến lớp 10 cho niên khóa 2002-2003. Địa điểm: Tại Trung tâm công giáo VN, 1538N Century Blvd, Santa Ana, CA 92703 (góc Harbor và Westminster). Mỗi tuần học từ thứ 2 tới thứ 5, mỗi ngày từ 3:00pm tới 5:00 pm. Phone (714) 265-1181.
Các lớp quốc tịch, tài chi và gậy dưỡng sinh cũng vẫn sinh hoạt như thường lệ, ngày giờ không thay đổi.
Hớt tóc miễn phí vào mỗi sáng thứ sáu từ 10 giờ đến 12 giờ trưa.
Thắc mắc xin liên lạc số điện thoại (714) 265-1181 từ thứ hai tới thứ sáu trong giờ làm việc

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.