Hôm nay,  

Nam Cali: Thắp Lửa Tự Do, Rước Cờ, Hí Họa, Văn Nghệ

29/04/200200:00:00(Xem: 4781)
PHOTO: Hình ảnh đêm thắp lửa tự do, khẳng định chủ quyền biên giới đất và biển.

Westminster (Nguyễn Ngân) - Tối thứ bảy ngày 27 tháng 4 năm 2002, dầu trời gió lớn và rất lạnh hàng ngàn đồng hương đã về trước khu vực đậu xe chợ ABC để tham dự lễ thắp lửa Tự Do do nhiều hội đoàn liên kết tổ chức qua sự phối hợp của Cộng Đồng Nam Cali (Ông Ngô Chí Thiềng, CT HĐ Quản Trị và ông Tạ Đức Trí, CTHĐ Điều Hành).

Trước đó 1 lều vải cũng đã được dựng lên phía trước sân khấu để triển lãm tranh hí họa "Biên Giới Việt Hoa" của 4 họa sĩ Gúc, Hù, Val, Etcetera.

7 giờ 30 tối đoàn hầu kỳ của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ đã tiến vào khu vực lễ đài để mở đầu cho chương trình Đêm Thắp Lửa Tự Do.

Trong thành phần quan khách người ta thấy có TNS Tiểu Ban Joe Dunn và ông Mark đại diện Thống Đốc Cali Gray David cùng dầy đủ nghị viên của Hội Đồng hai thành phố Westminster và Garden Grove cùng một số đại diện các tôn giáo, đoàn thể đấu tranh chính trị cùng các cơ quan truyền thông báo chí.

Ông Ngô Chí Thiềng, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Cộng Đồng Nam Cali, đã đọc diễn văn khai mạc và Ông Tạ Đức Trí, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành, đã trình bày về quá trình dàn áp nhân quyền tại Việt Nam và lên tiếng kêu gọi mọi người đoàn kết đấu tranh với chính quyền hiện nay tai Việt Nam, cũng như đưa ra những dẫn chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền Việt Nam trên phần lãnh thổ hiện nay.

TNS Joe Dunn trong bài phát biểu cho biết: Ông vừa bị chính quyền Việt Nam từ chối nhập cảnh chỉ trước chuyến bay về Việt Nam có 5 tiếng đồng hồ mà không đưa ra một lý do cụ thể nào. Cũng như ông thừa nhận 30 tháng 4 là ngày toàn dân Việt Nam bị mất nước nhưng tại xứ sở Hoa Kỳ đã hân hạnh được tiếp nhận một thành phần nhiều sáng kiến, năng nổ góp phần không nhỏ cho sự lớn mạnh của Hoa Kỳ.

Sau đó các Nghị Viên của hai thành phố Westminster, Garden Grove đã lần lượt lên phát biểu cảm tưởng nhân ngày đau buồn của toàn thể nhân dân Việt Nam và chúc mừng các hoạt động của cộng đồng Việt Nam trong nhiều lãnh vực, Nghị viên Tony Lam cũng thông báo về hai sự kiện 1/ Giới thiệu phim Rồng Xanh và 2/ là chương trình động thổ xây cất Tượng đài Viet Mỹ ngày thứ hai 29- lúc 10 giờ sáng tại khuôn viên thành phố Westminster.

Trong khi đó ông Mark cũng đã chuyển lời của Thống Đốc Gray Davis với đại ý: Thống Đốc rất hiểu về những hoạt đồng của công đồng Việt Nam và ông hứa sẽ ủng hộ những kiến nghị mà Công Đồng đệ đạt lên chính phủ Tiểu Bang.

Sau đó Ban Tổ Chức đã làm lễ chuyển lửa đến các dại diện dân chúng, trong khung cảnh hào hùng và cảm động, ngọn lửa trên tay 10 người dại diện các thành phần trong xã hội đã lần lượt được thắp lên từ tháp lửa chính dễ diễu hành chung quanh khu vực lễ đài.

Buổi sinh hoạt Đêm Thắp Lửa Tự Do với nhiều tiết mục văn nghệ như múa, nhạc cảnh đơn ca, hợp ca đến hơn 10 giờ mới chấm dứt, dầu khí hậu rất lạnh nhưng đồng bào đẵ tham dự một cách sôi nổi đến phút chót.

Ban Tổ Chức cũng phát ra một Tuyên Cáo Phủ Nhận Thỏa Ước Cắt Đất Nhượng Biển Cho Trung Cộng. được ký ngày 27 tháng 4 năm 2002.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.