Hôm nay,  

Thông Báo Về Ngày Cầu Nguyện Cho Tự Do Tôn Giáo Tại Việt Nam

23/12/200200:00:00(Xem: 4670)
Ban Chấp Hành Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam và Hội Đồng Tuyên Úy tại Đức xin trân trọng thông báo quyết định của Hội Đồng Giám Mục Đức đến toàn thể Cộng Đồng Dân Chúa Việt Nam Hải Ngoại trên thế giới:
Vào ngày 26.12.2002 , nhân Lễ kính Thánh Tử Đạo tiên khởi Giáo Hội, Thánh Stêphanô, Hội Đồng Giám Mục Đức sẽ dành riêng ngày này cầu nguyện cho Tự Do Tôn Giáo tại Việt Nam .
Trong tâm tình Hiệp Thông với Hội Đồng Giám Mục, và Giáo Hội Đức cùng toàn thể Cộng Đồng Dân Chúa Việt Nam trong cũng như ngoài nước . Kính xin Qúy Cộng Đoàn , các đoàn thể Công Giáo Tiến Hành , mọi Tín Hữu trên toàn thế giới cùng hiệp lời cầu nguyện cho Giáo Hội Thiên Chúa Giáo và các Tôn Giáo bạn :``Xin cho tiếng nói của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam được mọi người lắng nghe, nhất là những người có trách nhiệm để xây đắp một xã hội công bình và thịnh vượng, cho mọi người dân được ấm no hạnh phúc và mọi tín đồ các tôn giáo được tự do giữ đạo và sống theo niềm tin của mình ( trích thư mùa Vọng và lễ Giáng Sinh 2002 do Văn Phòng Phối Kết gửi Cộng Đồng Dân Chúa VN Hải Ngoại ) ´´.
Kính xin Quý Tín Hữu thuộc các Tôn Giáo bạn: Phật Giáo, Cao Đài, Hòa Hảo, cùng hiệp lời cầu nguyện cho các Giáo Hội tại Việt Nam .

Ngày này, trong toàn các Giáo Xứ Đức ( trên 13.000 Giáo Xứ ) sẽ cùng dâng Thánh Lễ cầu cho Tự Do Tôn Giáo tại Việt Nam . Trong cuộc họp báo với các cơ quan truyền thông , báo chí sẽ được tổ chức vào ngày 10.1.2003 HĐGM Đức sẽ chính thức công bố cho Thế giới một tập lài liệu gồm 8 trang nói về tình trạng đàn áp Tôn Giáo tại VN ( được in ra 1.300.000 ấn bản ) , sau đó phân phát rộng rãi cho toàn thể Giáo Dân Đức .
Đây là sáng kiến tốt lành, thánh thiện của HĐGM Đức , chúng tôi gửi thông báo này đến Văn Phòng Phối Kết Tông Đồ Mục Vụ Việt Nam Hải Ngoại , các Liên Đòan Công Giáo , Qúy Cha Chủ Tịch Liên Tu Sĩ , Quý Cha Đại Diện Mục Vụ , Quý Cha Tuyên Úy và Qúy Vị Đại Diện Hội đồng Mục Vụ trên thế giới. Chúng tôi cũng gửi đến Hội Đồng Giám Mục và Qúy Đức Cha tại Việt Nam .
Kính xin mọi người chúng ta trong Thánh Lễ sốt sắng , kêu cầu , khẩn nài Mẹ Maria, tước hiệu La Vang , hiện đang Thánh Du thăm con cái Mẹ đang tản mác khắp nơi trên toàn thế giới, Mẹ là Nữ Vương Chiến Thắng , xin Mẹ luôn bầu cử cho Quê Hương và Giáo Hội Việt Nam .
Chúng tôi xin chân thành cảm mến và tri ân tất cả Qúy Vị cùng Hiệp Thông với Giáo Hội Đức và Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Đức, nhất là ý thức bổn phận của người công dân Công Giáo đối với Quê Hương và Giáo Hội trong giai đoạn lịch sử này.
T/M Ban Chấp Hành
Giuse Đinh Kim -Tân, Chủ Tịch LĐCG/VN tại Đức
T/M Hội Đồng Tuyên Úy
Lm Phaolô Phạm Văn Tuấn, Tuyên Úy LĐCG/VN tại Đức

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.