Hôm nay,  

Lên Tới 16 Db Bảo Trợ Dự Luật Nhân Quyền Cho Vn

07/03/200300:00:00(Xem: 4312)
Washington ngày 5 tháng 3, 2003 (CRFV) -- Nhằm giúp cộng đồng người Việt ở khắp nơi trên nước Mỹ phối hợp trong công cuộc vận động cho Dự Luật Nhân Quyền Cho Việt Nam Năm 2003, UBTDTG/VN sẽ thường xuyên cập nhật diễn tiến của dự luật nàỵ
Tác giả của dự luật này là Dân Biểu Christopher Smith. Tính đến cuối ngày 5 tháng 3 đã có 16 vị dân biểu đồng bảo trợ cho dự luật này, gồm có (ghi theo thứ tự ghi danh đồng bảo trợ):
Ed Royce (Cộng Hoà, California), Dana Rohrabacher (Cộng Hoà, California), Frank Wolf (Cộng Hoà, Virginia), Mark Souder (Cộng Hoà, Indiana), Mike Pence (Cộng Hoà, Indiana), Ileana Ros-Lehtinen (Cộng Hoà, Florida), Tom Davis (Cộng Hoà, Virginia), Joseph Crowley (Dân Chủ, New York), Zoe Lofgren (Dân Chủ, California), Edolphus Towns (Dân Chủ, New York), Michael McNulty (Dân Chủ, New York), Virginia Brown-Waite (Cộng Hoà, Florida), Cass Ballenger (Cộng Hoà, North Carolina), Loretta Sanchez (Dân Chủ, California), Jim McDermott (Dân Chủ, Washington), William Lacy Clay (Dân chủ, Missouri) .
Điểm đáng chú ý là gần đây Tiểu Ban Quốc Tế Vụ và Nhân Quyền đã được tổ chức lại thành Tiểu Ban Về Khủng Bố Quốc Tế, Không Bành Trướng Vũ Khí Hạt Nhân, và Nhân Quyền. Tiểu ban mới này có tổng cộng 18 vị dân biểu. Về phía đảng Cộng Hoà gồm có:
Elton Gallegly (California), Chủ Tịch; Christopher Smith (New Jersey); Dana Rohrabacher (California); Peter King (New York); Joseph Pitts (Pennsylvania); Mark Green (Indiana); Cass Ballenger (North Carolina); Thomas Tancredo (Colorado); Nick Smith (Michigan); Mike Pence (Indiana).
Các dân biểu thuộc đảng Dân Chủ gồm có:
Brad Sherman (California); Robert Menendez (New Jersey); Joseph Crowley (New York); Shelley Berkley (Nevada); Grace Flores Napolitano (California); Adam Schiff (California); Diane Watson (California); Chris Bell (Texas).
Như vậy, trong số 18 thành viên của tiểu ban này có 5 vị đã đồng bảo trợ cho dự luật. Theo tin của Uỷ Ban Cứu Người Vượt Biển thì văn phòng chi nhánh của tổ chức này ở Houston đã được Dân Biểu Chris Bell thông báo là ông ta sẽ đồng bảo trợ cho dự luật. Như vậy nếu cộng đồng chúng ta có thể vận động được thêm 4 vị nữa trong tiểu ban đứng ra đồng bảo trợ trước khi tiểu ban này duyệt xét dự luật thì xem như dự luật sẽ chắc chắn được thông qua ở cấp tiểu ban.

Theo phân tích của Uỷ Viên Liên Lạc Quốc Hội của UBTDTG/VN, DB Joseph Pitts (vùng Lancaster, Pennsylvania) và DB Brad Sherman (Sherman Oaks, California) có nhiều triển vọng sẽ ủng hộ Dự Luật Nhân Quyền Cho Việt Nam vì cả hai vị này đều vốn quan tâm đến tình trạng đàn áp tôn giáo ở Việt Nam.
UBTDTG/VN đề nghị kế hoạch hành động với thứ tự ưu tiên như sau:
(1) Quý vị đồng hương ở các vùng Lancaster vã Sherman Oaks cần vận động thật mạnh mẽ hai vị dân biểu nàỵ
(2) Quý vị đồng hương ở các vùng sau đây vận động các vị dân biểu còn lại trong tiểu ban:
DB Elton Gallegly ở Thousand Oaks, California; DB Peter King ở Massapequa Park, New York; DB Mark Green ở Appleton, Wisconsin; DB Thomas Tancredo ở Littleton, Colorado; DB Nick Smith ở Jackson, Michigan; DB Robert Menendez ở Jersey City, New Jersey; Nữ DB Shelley Berkley ở Las Vegas, Nevada; Nữ DB Grace Flores Napolitano ở Santa Fe Springs, California; DB Adam Schiff ở Pasadena, California; Nữ DB Diane Watson ở Los Angeles, California.
(3) Quý vị đồng hương ở các vùng cử tri khác tiếp tục vận động các vị dân biểu của mình bởi vì nếu dự luật thông qua tiểu ban thì sẽ phải lên Uỷ Ban Ngoại Giao rồi mới ra toàn thể Hạ Viện. Nếu chúng ta có sẵn đông đảo các vị đồng bảo trợ càng sớm thì công việc sẽ càng trôi chảy về sau và triển vọng thành công sẽ gia tăng.
Văn phòng DB Christopher Smith cho biết là việc đưa dự luật vào Hạ Viện có thể sẽ phải trì hoãn vài ngày vì văn phòng này cần phối kiểm với Bộ Ngoại Giao về danh sách các nhân sĩ đang bị đàn áp ở Việt Nam mà UBTDTG/VN vừa mới cập nhật cho DB Smith. Theo lịch trình dự trù ban đầu thì dự luật sẽ được đưa vào tiểu ban kể trên ngày 6 tháng 3. Như vậy cộng đồng chúng ta có thêm được vài ngày để gia tăng nỗ lực vận động cho dự luật nàỵ
Tiểu ban này sẽ biểu quyết về dự luật vào ngày 12 hoặc ngày 19 tháng 3. Chúng ta không còn nhiều thời gian. Chúng tôi khẩn thiết kêu gọi sự hưởng ứng và góp sức của mọi thành phần trong cộng đồng.
Nếu cần thêm tin tức, xin liên lạc Uỷ Ban Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam số điện thoại: 301-365-2489.
Trân trọng kính báo
Ngô Thị Hiền

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.