Hôm nay,  

Giới Thiệu Mỗi Thứ Năm Hàng Tuần Một Hội Đoàn, Hội Aùi Hữu Hay Hội Đồng Hương: Hội Aùi Hữu Địa Phận Hà Nội

22/08/200200:00:00(Xem: 5127)
Nhớ thương nơi mồ mả cha ông đã nằm xuống, nơi chôn nhau cắt rốn, nơi những ông bà, con cháu ruột thịt cùng những bằng hữu còn tại quê nhà, Hội ái hữu địa phận Hà Nội được thành lập từ ngày 19-3-1988 (khi mới thành lập hội với danh xưng Hội Ái Hữu Giáo Dân Hải Ngoại gốc địa phận Hà Nội). Vì có nhiều Hội viên cao niên nói là danh xưng quá dài nên đề nghị rút ngắn lại là Hội Ái Hữu Địa Phận Hà Nội.
Tôn chỉ, duy trì và phát huy tinh thần Phúc Âm, đồng thời duy trì và phát huy tinh thần văn hóa dân tộc Việt, bảo vệ và truyền lại cho con cháu sau này những tinh hoa của đất ngàn năm văn vật.
Mục đích: Liên kết các gia đình gốc địa phận Hà Nội, cũng như các gia đình có liên hệ gốc gác với Địa Phận Hà Nội hiện đang sống tại hải ngoại để giúp nhau sống đạo và yêu thương nhau với tinh thần một đại gia đình Hà Nội, đồng thời hổ trợ cho địa phận mẹ tại quê nhà.
Hội suy tôn Thánh cả Giuse là quan thày của Hội (cũng là Thánh Quan Thày của Địa phận Hà Nội).
Tất cả các gia đình và cá nhân gốc địa phận Hà Nội hay có liên hệ gốc gác với địa phận Hà Nội đều được gia nhập với tư cách hội viên.
Sáng lập viên hội là những quý vị sau đây:

- Ông Nguyễn Ngọc Cường, ông Nguyễn Văn Kế, ông Đỗ Xuân Đào, ông Phạm Bằng Hữu, ông Nguyễn Ngọc Oánh, ông Nguyễn Văn Cung.
Một trong những vị sáng lập được tín nhiệm chức Hội trưởng Tiên Khởi là ông Nguyễn Ngọc Cường và nhiều nhiệm kỳ từ năm 1988 đến năm 1997, sau đó là ông Nguyễn Huy Hiền giữ chức Hội Trưởng từ năm 1997 đến năm 2002, và bàn giao Ban chấp hành đương nhiệm:
- Hội trưởng: Ông Trần Khắc Lục
- Phó nội vụ: ông Lương Văn Thanh
- Phó ngoại vụ: ông Trịnh Ngọc Đoán
- Tổng thư ký: ông Nguyễn Văn Chính
- Phó tổng thư ký: ông Hà Văn Ngâu
- Thủ quỹ: ông Nguyễn Hoàng Thủy
Hằng năm hội có tổ chức Thánh Lễ Kính Thánh Quan Thày vào ngày 19 tháng 3 dương lịch, tháng 11 dương lịch Hội cũng tổ chức Thánh lễ cầu cho các linh hồn các Đức hồng Y, Giám mục, Linh mục, Nam nữ tu sĩ và tổ tiên, ông bà, cha mẹ, con cháu, bạn hữu của các hội viên. Trong dịp Tết âm lịch hội cũng tổ chức họp mặt Tất niên hoặc Tân niên. Đại hội sẽ được tổ chức 3 năm một lần để bầu Ban chấp hành.
Địa chỉ của Hội:
6452 Rochelle Ave
Westminster, CA 92683
(714) 893-3454

(Đặc trách liên lạc Hội Đoàn: Nguyễn Ngọc Cường, Việt Báo, Tel: (714) 693-3270; Pager: (714) 435-5581)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.