Hôm nay,  

Hội Tết Sv Năm Nhâm Ngọ, Đồng Bào Vào Đông Nghẹt

17/02/200200:00:00(Xem: 4671)
PHOTO: Hội Chợ Tết Sinh Viên thành công lớn, người đi đông nghẹt từ các ngả đường.

Garden Grove (Nguyen Ngân) - Trưa ngày thứ bảy 16-2 hàng ngàn người đã tham dự lễ khai mạc Hội Chợ Tết tại công viên Garden Grove do sinh viên tổ chức.
Sau khi xem diễn hành trên đai lộ Bolsa nhiều ngàn đồng bao dã đi vao khu vực hội chợ cho kip giờ khai mạc dự kiến sẽ diễn ra lúc 12 giờ trưa gây nên cảnh kẹt xe trầm trọng trên khúc đường Busha giữa Westminster và Bolsa.
Sau phần chào cờ Việt Mỹ là phần tế lễ cổ truyền do các cụ: Nguyễn Xuân Tân, Hoàng Hoán, Giáo sư Toán, cụ bà Nguyễn Thị Hòa và cô Nguyễn Mai Ly thuộc Hội Cao Niên Á Mỹ phụ trách.
Lần lượt sau đó Đại diện các viên chức thành phố đã lên phát biểu cam tưởng của mình về truyền thống mừng năm mới của người Việt Nam. Các anh chi em sinh viên ngỏ lời cảm tạ và trao một số quà lưu niệm cho quý mạnh thường quân đẵ bảo trợ cho hội chợ tết năm nay. Sau khi đốt pháo cùng với đoiä lân chào mừng quan khách, đồng hương là một chương trình văn nghệ đặc sắc với sự đóng góp của nhiều đoàn thể và các sắc dân khác.
Hội chợ năm nay do sinh viên được ủy nhiệm của Hội Đồng Thành Phố Garden Grove tổ chức nên thoát ra được cảnh tranh chấp do vậy đồng bào đã tham dự rất tích cực.số lượng gian hàng cũng nhiều và da dạng nhưng nói chung nhiều nhất vẫn là các gian hàng ăn uống, băng nhạc, và các cơ sở Cty dến giới thiệu về dịch vụ của minh, những gian hàng trò chơi cổ truyền năm nay coi bộ yếu hơn.


Nhờ huy động được một số lớn sinh viên thiện nguyện nên phần trật tự cũng như vệ sinh bên trong khu vực có vẽ khả quan hơn nhiều so với lần cuối cùng tổ chức tại khuôn viên thành phố Westminster.
Theo Ban Tổ Chức những cuộc thi hay giải trí do Hội chợ đứng ra nhằm phục vụ đồng bào năm nay cũng được mọi người ghi danh và tham dự đông hơn.
Hội chợ kéo dài đến hết ngày chủ nhật 17-2. với nhiều tiết mục khác nhau.
Theo nhận xét của một số khách tham dự thì tinh thần tổ chức của các em sinh viên rất đáng khen, các em nên nghĩ ra thêm các hình thức giải trí chung cho mọi ngườì cùng thưởng lãm. Phần lớn khách tham dự được thăm dò đều không trả lời dứt khoát là tổ chức tốt hay xấu nhưng mọi người dều có đồng quan điểm là năm sau hy vọng sinh viên cũng sẽ đảm nhận công việc này. Vì các em sẽ kinh nghiệm hơn, sẽ tạo ra thêm được nhiều hình thức vui chơi mới mẻ hơn. Nhất là người tham dự sẽ không có mặc cảm mình tham dự hội chợ là ủng hộ phe này, chống đối phe kia nên cũng thấy thoải mái hơn.
Theo dự kiến của BTC ngày thứ bảy và sáng chủ nhật là 2 ngày cao điểm nhất, mặc dù hội chợ đã mở cửa từ trưa thứ sáu.
BTC cho biết tổng kết chi thu rất minh bạch với sự giúp đỡ của thành phố. Anh chị em sẽ có bản tường trình đầy đủ để đồng hương biết rõ về sự việc này một thời gian rất ngắn, sau khi bế mạc hội chợ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.