Hôm nay,  

Việt, Nhật Trong Hãng Ricoh Mừng Xuân Nhâm Ngọ

11/02/200200:00:00(Xem: 5126)
PHOTO: Ông bà Shunsuke “Sean” Nakanishi, Phresident của hãng Ricoh, trong đêm Mừng Tết Nhâm Ngọ của anh chị em người Việt.

TUSTIN (Lê Hoàng) - Như một thóùi quen thật dễ thương, hàng năm cứ gần đến ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, dù đang sống tại hải ngoại, nhưng nhân viên người Việt đang làm cho hãng Ricoh Electronics tai Tustin California vẫn tổ chức với nhau ngày mừng Xuân đón Tết; và cũng là ngày gặp gỡ bạn bè với nhau - Cùng là người Việt nhưng làm khác Department nên hàng năm ít có dịp gặp nhau và đây cũng chính là ngày để thân quyến gặp gỡ làm quen với nhau ...
Năm nay, Năm Nhâm Ngọ sắp đến, trưa Chủ Nhật ngaỳ 10 tháng 2 vừa qua,đã là ngày 29 Tết ta, taiï nhà hàng Emerrald Bay nằm ngay ngã tư đường Euclid và Edinger thuộc thành phố Westminster quận Cam, những người Việt ấy đã hàng hàng lớp lớp lũ lượt cùng nhau kéo về để tay bắt, mặt mừng, hàn huyên những câu chuyện trong năm qua hay chuyện sắp đến mà dĩ nhiên không thiếu những câu chuyện đầu năm.
Đặc biệt người Nhật trong hãng - Dù là Cấp chỉ huy hay bạn hữu đã cùng đến chung vui , đón Tết với người Việt chúng ta trong ngaỳ đầu xuân giáp Tết.

Kể cũng nên nhắc, hãng Ricoh Electronics Inc. là một hãng điện tử do người Nhật làm chủ, đã có trên đất Hoa Kỳ naỳ gần 30 năm qua, đây chính là một trong những hãng điện tử đã có tỷ lệ không nhỏ người Việt tỵ nạn đã vào làm việc ngay từ những ngaỳ đầu trong cuộc đời tỵ nạn trên nước Mỹ - Sau tháng 4/1975, hay nói một cách khác đây chính là một trong những hãng đã thật sự nuôi sống, giúp cho một số đồng bào ta có phương tiện sinh sống và vươn lên trên mảnh đất Hoa Kỳ này. Mặt khác, nhìn vaò thực tế cũng phải nói một cách khách quan rằng, nhờ vào khả năng và đức tính cần cù sẵn có người Việt chúng ta - Dù làm việc ở bất cứ nơi nào cũng đã góp phần cho việc bành trướng và phát triển nơi đó, nhờ vậy người Việt mình đã từng bước vươn lên những chức vụ them chốt ... taiï hãng Ricoh naỳ cũng vậy, người Việt đã lên đến chức vụ cao cấp như Vice Presifent, Director hay Manager ...và chính nhờ nhữn người đi trước và thành công đã giúp đỡ, baỏ bọc những người đến sau có công ăn việc làm sinh sống nơi xứ người quê lạ naỳ vậy.
Đặc biệt như năm trước, các cơ sở người Việt taiï quận Cam, do người Việt làm chủ hay quản lý đã yểm trợ cho gia đình người Việt Ricoh bằng những phần quà đầy tình người cùng quê như Công Ty chuyển tiền Le Gởi Tiền Lẹ do anh Linh, Vice President gởi tặng và anh Uy Nguyễn, General Manager của Công Ty Hollytron gởi biếu.
Năm nay, ngaỳ Tất niên cuả Ricoh cũng đã có muá lân, Lì xì và đặc biệt có thêm màn biểu diễn võ thuật Bình Định cuả Hội võ thuật Tây Sơn Bình Định biểu diễn đã làm cho moiï người thích thú và nhớ laiï cội nguồn dân tộc... Rồi moiï người, mỗi người đã ca hát cho nhau nghe mà cuộc vui keó dài đến 4 giờ chiều mà như bị buộc phải chấm dứt chia tay...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.