Hôm nay,  

Đêm Văn Nghệ Quê Hương Và Tuổi Trẻ

21/04/200000:00:00(Xem: 6360)
Trong một rạp hát xinh xắn chứa khoảng 1000 chỗ ngồi của đại học Cal Poly nằm trên đồi cao thơ mộng, một đêm văn nghệ được tổ chức vô cùng đặc sắc với sự hợp tác của hai hội sinh viên Việt Nam Cal State L.A và Cal Poly Pomona vào lúc 7 giờ ngày 15 tháng 4 năm 2000.
Bước vào khuôn viên của đại học Cal Poly Pomona, chúng ta thấy lác đác hình bóng các cô các cậu sinh viên Việt Nam nói tiếng Việt râm rang, có một cặp đang đèo nhau trên xe đạp cho biết là các bạn đang tập dượt để có màn đạp xe trên sân khấu. Kẻ viết bài này có cảm tưởng như đang trở về trong khuôn viên Văn Khoa hay Khoa Học của một thuở xa xưa trong vùng trời hoài niệm.
Chủ đề “Quê Hương và Tuổi Trẻ” đã được ba sinh viên điều khiển chương trình là Hoàng Việt, Thiên Nga, và Thụy Uyên phối hợp thật nhịp nhàng trong khi giới thiệu các tiết mục đa dạng và phong phú từ đơn ca, song ca, múa, kịch, trình diễn thời trang. Bên cạnh một Thiên Nga khả ái, một Thụy Uyên dí dỏm, Hoàng Việt cũng tỏ ra rất lưu loát và có khả năng cho khán giả những trận cười nghiêng ngửa. Điểm son của chương trình là các bạn đã sử dụng tiếng Việt từ đầu đến cuối trong tất cả các tiết mục.

Chương trình được mở đầu với màn chào cờ Mỹ-Việt được các bạn sinh viên hai trường đứng xếp theo đội hình rất đẹp mắt và đầy trang nghiêm. Các tiết mục văn nghệ đã chứng tỏ tinh thần hướng về quê hương của tuổi trẻ. Màn múa ‘Tình Xuân” do các sinh viên Cal State L.A trình diễn đưa chúng ta trở về quê cũ để nhìn thấy lại hình ảnh các chàng trai, cô gái hò hẹn đùa giỡn nhau trong ngày hội Xuân. Cal Poly Pomona với tiết mục múa “Hương tóc mạ non” và hoạt cảnh “Qua Cầu Gió Bay” đầy tính dân tộc với các cô gái trong chiếc áo tứ thân. Cal State L.A với nhạc cảnh “Trông Đợi Người Về”, đơn ca “Phượng Hồng” và song ca “Xe đạp ơi” đưa chúng ta trở về tuổi học trò với áo trắng, xác phượng hồng và những mối tình trong trắng đơn sơ. Khán giả vô cùng thích thú khi xem các cô cậu đèo nhau bằng xe đạp trên sân khấu. Hai màn kịch vui “Sợ vợ mới anh hùng” của State L.A và “Chuyện tình IRC” của Cal Poly cùng với màn kịch câm “Kéo lưới và hẹn hò trong mưa” của Hoàng Việt cho khán giả những trận cười nghiêng ngửa.
Một màn đặc biệt của chương trình là phần trình diễn võ thuật của lớp võ Mai Hữu Bảo - chủ tịch sinh viên Việt Nam tại Cal State L.A. Phần Fashion Show gồm hai tiết mục, trình diễn áo dài dưới sự dàn dựng của Cal Poly và trình diễn áo dạ hội do sinh viên Cal State L.A dàn dựng với các hoàng tử, công chúa sang trọng quý phái lả lướt theo điệu nhạc Waltz.
Chương trình được kết thúc với màn trình diễn Modern Dance của Cal State L.A, sôi động và đầy sáng tạo cho chúng ta nhìn thấy tuổi trẻ Việt Nam vừa bảo tồn văn hóa dân tộc, vừa hội nhập vào đời sống Mỹ để cùng tranh đua bước vào kỷ nguyên mới.
Sự thành công mỹ mãn của đêm văn hóa sinh viên là một nổ lực đáng khen của hai trường Cal State L.A. và Cal Poly Pomona. Xin gởi đến tất cả các bạn những lời tán thưởng nồng nhiệt cho đêm văn nghệ “Quê Hương và Tuổi Trẻ”. Riêng thân ái tặng cho cô Thiên Nga - trưởng ban văn nghệ Cal State L.A - và trưởng ban tổ chức đêm văn hóa- một bông hồng cho nhiệt tình mà cô đã cống hiến cho sự thành công này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.