Hôm nay,  

Houston: Đi Bộ Cứu Trợ, Quyên Được 113,000 Đô

14/12/199900:00:00(Xem: 5916)
Houston, Texas — Cuộc đi bộ gây quỹ cứu trợ nạn nhân lũ lụt miền Trung Việt Nam đã diễn tiến một cách tốt đẹp tại Houston trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 1 giờ trưa ngày chủ nhật 12 tháng 12 năm 1999, với sự tham gia của khoảng 3,000 đồng bào. Cuộc đi bộ được tổ chức bởi một Ủy Ban gồm hơn 20 hội đoàn, trong đó có một số đoàn thể tôn giáo, và đặt dưới sự điều hợp của Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Houston và Vùng Phụ Cận.
Tham gia cuộc đi bộ còn có một số nhân vật trong chính quyền Hoa Kỳ như Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang John Whitmire, Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Garnet Coleman, Nghị Viên Annese Parker, Chánh Án Hàn Bảo Khanh, và vị đại diện Dân Biểu Sheila Jackson Lee.

Số tiền quyên góp được ngay trong ngày đi bộ là 112,951 mỹ kim. Như vậy, cộng chung với số tiền nhận được trước ngày này, tổng số tiền do Ủy Ban quyên được cho cuộc đi bộ đã lên đến khoảng 160,000 mỹ kim. Đây là số tiền lớn nhất thu được từ một công tác thiện nguyện trong cộng đồng người Việt tại Houston, kể từ ngày cộng đồng được thành lập. Điều đáng đề cập là đồng bào đã hăng hái tham gia cuộc đi bộ, bất chấp sự đe dọa của cơn mưa tầm tã đổ xuống thành phố Houston từ đêm hôm trước và chỉ tạm chấm dứt vài phút ngay trước giờ cuộc đi bộ được khai mạc.
Ủy Ban tiên liệu sẽ nhận thêm một số ngân phiếu bảo trợ cho cuộc đi bộ trong những ngày sắp đến, và sẽ thông báo kết quả chính thức của cuộc quyên góp trong vòng hai tuần kể từ hôm nay. Sau đó, số tiền quyên góp sẽ được chuyển đến các nạn nhân bão lụt qua các tổ chức trung gian do chính người tham gia cuộc đi bộ chọn lựa. Các tổ chức trung gian này gồm: 1) Hội Hồng Thập Tự Hoa Kỳ, 2) Toà Tổng Giám Mục Địa Phận Huế, và 3) Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.
Trong cùng ngày 12 tháng 12 năm 1999, các cộng đồng Việt Nam tại Orange County, San Jose ở Hoa Kỳ, và tại Úc Đại Lợi cùng Tân Tây Lan cũng đã tổ chức những cuộc đi bộ gây quỹ cứu trợ tương tự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.