Hôm nay,  

Sợ Tượng Đài Bị Bác, Mời Đồng Bào Họp Hỗ Trợ

07/01/200000:00:00(Xem: 6151)
WESTMINSTER.- Đồng bào Việt tại Quận Cam đang được mời gọi tham dự buổi họp ngày 11.1.2000 để hỗ trợ cho dự án Tượng Đài Chiến Binh Việt-Mỹ, vì tân ủy ban gây quỹ lo sợ là Hội Đồng Thị Xã có thể bác bỏ dự án nếu thấy không khả thi.
Tối thứ Năm 5 tháng 1/2000, tại phòng họp thị xã Wesminster, một tân Ủy ban điều hành Gây Quỹ Xây dựng Tượng đài Việt-Mỹ đã được thành lập để thay thế Ủy ban điều hành cũ xin từ nhiệm.
Theo đề nghị của thị trưởng Westminster Frank Fry, ông John Lynch-chủ tịch Cựu chiến binh Hoa Kỳ (VAA) chi bộ 875 tại quận Cam đã nhận lời đứng ra điều hành Ủy ban cùng với các thành viên: ông Craig Mandeville, cựu trung tá, hội VAA; Nguyễn Văn Ức, cựu trung tá, chủ tịch Hội đồng Chỉ đạo Liên hội Cựu chiến sĩ VNCH Nam California.
Theo kế hoạch hoạt động, tân ủy ban điều hành sẽ được sự yểm trợ và hợp tác của văn phòng Thị trưởng và Hội đồng thị xã Westminster, đại diện các đoàn thể Cộng đồng Việt Nam và Hội đồng Liên tôn, cơ quan Văn hóa Nghệ thuật thị xã Westminster, ban điêu khắc, kiến trúc, và tiếp liệu cho tượng đài.

Cũng trong buổi họp, ông Nguyễn Văn Ức, đại diện Liên hội Cựu chiến sĩ VNCH đã trao ngân phiếu 23,385 Mỹ kim - số tiền đóng góp cá nhân và tiền gây quỹ của Liên hội - cho ông thị trưởng Westminster, với số tiền này, tổng số tiền gây Quỹ trong 6 tháng qua là 107, 228.04 Mỹ kim (chưa tính 12,000 tiền chi phí mọi việc). Tổng số tiền vẫn do Ủy ban Foundation of the Arts tạm giữ và sẽ trao lại cho tân ủy ban điều hành Gây quỹ sau.
Trước khi kết thúc cuộc họp, tân ủy ban cho biết ngày 11 tháng 1/2000 tới đây, Hội đồng thị xã sẽ bỏ phiếu biểu quyết về địa điểm xây dựng tượng đài, có lẽ sẽ xây dựng tại khuôn viên thị xã. Tân Ủy ban rất mong các cơ quan truyền thông, báo chí, các hội đoàn và đồng hương đến phòng họp thị xã Westminster vào tối 11 tháng 1/2000 để hỗ trợ cho Ủy ban và để cho Hội đồng Thị xã thấy được quyết tâm của cộng đồng người Việt trong việc xây dựng tượng đài Việt-Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.