Hôm nay,  

Lễ Kỷ Niệm Đệ Lục Chu Niên Thành Lập Phật Bảo Tự

16/10/200200:00:00(Xem: 4757)
PHOTO: Văn nghệ kỷ niệm 6 năm thành lập Phật Bảo Tự tại Virginia.

TUYẾT MAI
Lễ kỷ niệm đệ lục chu niên ngày thành lập Phật Bảo Tự đã được tổ chức vào lúc 6:00 giờ chiều Chủ Nhật 13 tháng 10/002 tại nhà hàng Thần Tài, Falls Church, VA.
Hiện diện trong buổi lễ có Thượng tọa Thích Minh Tuyên , Tổng thư Ký Giáo Hội Tăng già , Khất sĩ Thế giới, Ni Sư Thích Nữ Ngôn Liên và phái đoàn đến từ Philadelphia, PA và New Jersey, Ni Sư Thích Nữ Ái Liên đến từ Cali, Sư Cô Thích Nữ Thuận Liên, thiền viện Minh Quang, Sydney, Úc Châu, quý vị cao niên, quý đại diện các cơ quan báo chí , truyền thông truyền hình và khoảng năm trăm Phật tử trong vùng tham dự.
Sau nghi lễ chào Quốc Kỳ Mỹ Việt và Phật Giáo VN, Sư Cô Thích Nữ Luân Liên, trụ trì chùa có đôi lời chào mừng quan khách, quý Chư Tôn, Thượng tọa, Đại Đức , Tăng Ni và đồng bào Phật tử đã từ bi , hoan hỷ quang lâm đến chứng minh lễ kỷ niệm sáu năm thành lập Phật Bảo Tự.
Thầy Thích Minh Tuyên đại diện cho Hội đồng quản trị và điều hành chùa cho biết, nhờ ơn trên, Tam Bảo gia hộ và sự phát tâm bồ đề của Phật tử vùng Hoa Thịnh Đốn, cách đây sáu năm Ban quản trị chùa đã tạo mãi được một ngôi nhà và miếng đất rộng một mẩu tám ở số 4701 đường Backlick Rd Annandale VA, để kiến lập Phật Bảo Tự.
Giáo Hội muốn thành lập ở đây một ngôi chùa vì họ nhận thấy đồng hương trong vùng này rất đông, có nhu cầu về tinh thần và tâm linh. Về mặt xã hội, đồng hương cần có một ngôi chùa để tới đó tu học thăng hoa cuộc sống, hay tới đó để gặp gỡ, tâm sự hàn huyên, chia sẻ buồn vui những ngày tha hương.
Cũng trên phương diện xã hội, Giáo Hội thấy cần có một ngôi chùa để hướng dẩn tinh thần, đạo đức cho thế hệ trẻ, biết được con đường sáng, con đường đúng để hành sử trong cuộc sống và phụng sự xã hội , đạo pháp.
Ngoài nhu cầu xã hội, Giáo Hội cũng nhận thấy Phật tử cần có một ngôi chùa đểû đáp ứng nhu cầu tâm linh, tín ngưỡng, lễ bái, thờ phượng, cầu nguyện cho người thân đã quá vãng hay hiện tiền.
Chính vì những hoài bảo, trên là đền ơn Chư Phật, dưới là mong muốn cứu độ chúng sinh, giúp người giúp đời nên các Chư Tôn Hiền Đức cùng các đạo hữu đã phát tâm bồ đề cùng nhau thành lập Phật BảoTự.
Tuy nhiên khi tiến hành việc xây cất, Ban quản trị gặp nhiều khó khăn trong việc xin giấy phép kiến lập một cơ sở tôn giáo ở đây.
Sư Cô cho biết hiện tại việc hoằng dương đạo pháp ở Hoa Kỳ gặp rất nhiều khó khăn trên phương diện phép tắc. Những người Mỹ hàng xóm không đồng ý cho thành lập chhùa ở gần nhà họ, vì sẽ có nhiều xe cộ lưu thông và làm giá nhà của họ xuống thấp. Cho tới nay sáu năm qua, mặc dầu nhà chùa đã cố gắng mọi cách, nhưng vẫn không xin được giấy phép hoạt động của một cơ sở tôn giáo do chính quyền địa phương cấp.
Ban quản trị cũng như đạo hữu đến chùa lễ bái, tu học gặp nhiều khó khăn. Theo Sư Cô đây là một trở ngại lớn cho việc hành đạo và bảo tồn Phật Pháp ở xứ người.
Vì nhà chùa không có giấy phép, nên số Phật tử đến chùa ít, tịnh tài cúng dường cũng eo hẹp, vì vậy ngoài những khó khăn về phép tắc, Phật Bảo Tự cũng gặp nhiều khó khăn về tài chính. Sư Cô phải tổ chức những chuyến hành hương ở New York, Canada và nhiều nơi khác, để kiếm thêm ngân quỹ cho hương khói thờ phượng và những sinh hoạt Phật sự ở chùa.
Trong dịp lễ kỷ niệm này, Sư Cô Luân Liên chân thành cãm tạ quý đạo hữu và toàn thể quý ân nhân của Phật Bảo Tự đã hết lòng hy sinh, phát tâm, đóng góp tịnh tài cũng như công sức phục vụ TAM BẢO trong sáu năm qua.

Ngoài việc tổ chức những đại lễ như Phật Đãn, Vu Lan ở các hội trường, ngoài việc tổ chức những bữa cơm gây quỹ ở nhà hàng, Sư Cô cũng cám ơn các đạo hữu đã không ngại khó khăn, giúp đỡ Sư Cô tổ chức những chuyến hành hương xa gần, nhằm mục đích gây quỹ.


Tất cả những tấm lòng ưu ái, nhiệt tình hổ trợ của quý đạo hữu đã là những trợ duyên đắc lực giúp Sư Cô và Thầy Minh Tuyên vượt qua những khó khăn hiện tại để tiếp tục phục vụ Đạo Pháp.
Được biết các cơ sở tôn giáo khác thường được sự hổ trợ tài chính dồi dào của cơ quan Trung Ương nên có sẳn ngân quỹ, có thể chọn lựa mua hoặc kiến lập một cơ sở tôn giáo thích hợp với nhu cầu của họ dể dàng.
Riêng với Phật Giáo, các chùa được thành lập là do nhu cầu tinh thần, nhu cầu tâm linh của Phật tử, họ cùng nhau trực tiếp đóng góp tài vật công sức để tạo dựng một ngôi chùa. Vi vậy phần đông các chùa Phật giáo ở Mỹ gặp rất nhiều khó khăn về tài chính và giấy phép . Nhiều nơi chỉ có giấy phép thành lập tu viện, đồng bào Phật tử không được tụ tập đông đảo để hành đạo như những cơ sở tôn giáo khác.
Để khắc phục những khó khăn trên, để có ngân quỹ điều hành Phật Bảo Tự, Sư Cô Luân Liên cố gắng tổ chức những chuyến hành hương xa gần. Những chuyến hành hương này được các đạo hữu tiếp tay tổ chức rất chu đáo với giá rẽ, nên được đồng hương hưởng ứng nồng nhiệt. Dần dần Sư Cô tổ chức những chuyến hành hương xa hơn, như thăm viếng các chùa ở Florida, Cali, Hawaii và sang năm sẽ tổ chức hành hương ở Trung Quốc.
Ngoài việc tổ chức hành hương Sư Cô cũng được các đạo hữu thân thương hỗ trợ bằng cách tình nguyện đến chùa nấu nướng, chế biến thức ăn chay để chia lại , bán lại cho các đạo hữu trong vùng. Nhờ lòng thương mến vô cùng của các đạo hữu dành cho Sư Cô Luân Liên mà Phật Bảo Tự có thể tiếp tục mở cửa, đáp ứng nhu cầu tinh thần, tâm linh của đồng bào Phật tử địa phương.
Hằng tuần mỗi trưa Chủ Nhật có khoảng hai mươi đạo hữu đến chùa để trao đổi và đóng góp Phật Sự do Sư Cô Luân Liên điều hành. Sau đó các đạo hữu thọ trai, ăn cơm trưa với nhau trong không khí ấm cúng của một gia dình. Ngoài ra đạo hữu nào cần cầu siêu hay cầu an cho người thân, Sư Cô cũng tổ chức cầu nguyện từng nhóm nhỏ ở chùa hay đến nhà riêng của đạo hữu.
Nói về kế hoạch trong tương lai, Sư Cô Luân Liên cho biết Sư Cô đang cố gắng bán ngôi nhà và miếng đất hiện có với ước muốn sẽ dời chùa tới một địa điểm mới, có giấy phép hoạt động tôn giáo để Phật tử có thể đến chùa được dể dàng hơn. Việc bán nhà và miếng đất gần hai mẩu cũng khó khăn và mất nhiều thời gian, vì vậy tùy duyên. Nếu có thể thì Sư Cô sẽ tìm một nơi nào thuận tiện thành lập một ngôi chùa để đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng đồng bào địa phương. Nếu không có khả năng tài chính Ban quản trị sẽ dời chùa ra ngoại ô thành lập Tổ Đình Phật Bảo Tự, Đại Tùng Lâm trên miếng đất sáu mươi mẫu Thầy Thích Minh Tuyên đã mua và đã có giấy phép xây cất.
Sau lời cảm ơn của Sư Cô Luân Liên, MC Huỳnh trung Trực điều hợp chương trình văn nghệ phụ diển. Nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của các ca nhạc sĩ trong vùng, chương trình văn nghệ thật đặc sắc với sự đóng góp của ban nhạc của Đồng Vinh, Ban nhạc của Hoàng Lộc, Ban Vũ Lạc Hồng, Ban Vũ Việt Nhi, Ban Đông Phương, cùng nhiều tài năng mới nỗi tiếng trong vùng như Minh Thy, Phương Trang, Quốc Vũ...
Chương trình được kết thúc vào lúc 9 giờ tối cùng ngày. Mọi người ra về mang theo trong lòng một niềm vui, ước mong Phật tử xa gần tích cực đóng góp , hỗ trợ Phật BảoTự để ban quản trị có đủ tài chính dời chùa về một địa điểm thuận tiện, có giấy phép hoạt động. Phật tử trong vùng sẽ có một ngôi chùa mới rộng rãi khang trang để tới đó tín ngưỡng, lễ bái, tu học được dễ dàng, đạo pháp nhiệm mầu của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni được lưu truyền và phát triển mạnh trong dân gian.
Phật Bảo Tự 4701 Backlick Rd, Annandale, VA 22042 - Điện thoại (703) 256-8230

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.